Hướng dẫn Hướng dẫn cho người mới bắt đầu với Google Search Console 2021

Bí quyết Hướng dẫn

Hướng dẫn cho những người dân mới khởi đầu với Google Search Console

2022


Bann đang tìm kiếm từ khóa

Hướng dẫn cho những người dân mới khởi đầu với Google Search Console

2021-10-09 02:30:06 san sẻ Mẹo Hướng dẫn trong nội dung bài viết một cách Chi Tiết.


Bạn có website của riêng bạn hoặc duy trì website của công ty bạn thao tác không? Tất nhiên, để làm điều này đúng, bạn phải để ý đến hiệu suất của website của bạn.

Google phục vụ nhu yếu một số trong những công cụ để tích lũy và phân tích tài liệu của website của bạn. Bạn trọn vẹn có thể đã nghe nói về Google Analytics và Google Search Console trước đó. Những công cụ này miễn phí sử dụng cho mọi người duy trì website và trọn vẹn có thể phục vụ nhu yếu cho bạn thông tin rõ ràng rất có mức giá trị về website của bạn.

Tại sao bạn nên dùng Google Search Console cho website của tớ?

Google Search Console đã được tạo để thuận tiện và đơn thuần và giản dị theo dõi hiệu suất của website của bạn. Bạn trọn vẹn có thể xem được nhiều thông tin giá trị từ bảng tin của Google Search Console. Nghĩa là bạn cũng trọn vẹn có thể thấy được website của tớ đang hoạt động giải trí và sinh hoạt tốt đến đâu.

Đây trọn vẹn có thể là một phần kỹ thuật của website của bạn, ví như số lỗi tích lũy tài liệu ngày càng tăng nên phải sửa chữa thay thế. Điều này cũng trọn vẹn có thể khiến một từ khóa rõ ràng được để ý nhiều hơn thế nữa vì thứ hạng hoặc số lần hiển thị đang giảm.


Bên cạnh việc xem loại tài liệu này, những bạn sẽ nhận được thông tin qua thư khi Google Search Console nhận thấy lỗi mới. Do những thông tin này, bạn nhanh gọn nhận ra những yếu tố bạn phải khắc phục.

Thiết lập một thông tin tài khoản

Để khởi đầu sử dụng Google Search Console, những bạn sẽ cần tạo một thông tin tài khoản . Trong Google Search Console mới, bạn cũng trọn vẹn có thể nhấp vào ‘thêm thuộc tính mới’ ở thanh trên cùng:

Add property (thêm thuộc tính) để khởi đầu link website của bạn với GSC

Nhấp vào nút ‘Thêm thuộc tính’ để chèn website bạn muốn muốn thêm.

Nếu bạn chọn Tên miền mới, bạn chỉ việc thêm tên miền (không tồn tại www hoặc subdomain). Chức năng này sẽ track mọi thứ về tên miền đó.

Còn nếu người mua chọn URL prefix bên tay phải, bạn phải thêm đường dẫn URL đúng chuẩn và kèm theo lệnh https (nếu người mua sở hữu website dùng https) và kèm theo tiền tố www (hoặc không).

Và để tích lũy thông tin đúng chuẩn hơn, bạn nên dùng hiệu suất cao bên phải (URL prefix).


Khi bạn đã thêm một website, bạn phải xác minh rằng bạn là chủ sở hữu. Có một số trong những tùy chọn để xác minh quyền sở hữu của bạn. 

Tùy chọn Tên Miền (The Domain) chỉ hoạt động giải trí và sinh hoạt bằng việc xác minh DNS, trong lúc tiền tố URL tương hỗ nhiều phương thức rất khác nhau. Bạn trọn vẹn có thể tìm hiểu thêm về yếu tố khác lạ trong tài liệu của Google: thêm một tài sản mới và xác minh quyền sở hữu website của bạn .

Đối với những người tiêu dùng WordPress sử dụng Yoast SEO, hãy lấy mã xác minh trải qua phương pháp ‘thẻ HTML’:


Bạn trọn vẹn có thể thuận tiện và đơn thuần và giản dị sao chép mã này và dán mã vào tab ‘Công cụ quản trị website’ trong plugin Yoast SEO:


Sau khi lưu phần này, bạn cũng trọn vẹn có thể quay trở lại Google Search Console và nhấp vào nút ‘Xác minh’ để xác nhận. Nếu mọi thứ đều ổn, những bạn sẽ nhận được thông tin thành công xuất sắc và GSC sẽ khởi đầu tích lũy tài liệu cho website của bạn.

Các tính năng trong Google Search Console

Bây giờ bạn đã thiết lập thông tin tài khoản của tớ, bước tiếp theo sẽ là gì? Chà, đã đi đến lúc xem một số trong những tài liệu của bạn! Chúng ta sẽ mày mò một số trong những văn bản báo cáo giải trình và thông tin có sẵn trong phần còn sót lại của nội dung bài viết này.

#1. Tab hiệu suất

Trong tab Hiệu suất, bạn cũng trọn vẹn có thể xem trang nào và từ khóa nào website của bạn xếp hạng trong Google. Trong phiên bản GSC cũ, bạn cũng trọn vẹn có thể thấy tài liệu tối đa trong 90 ngày qua nhưng trong phiên bản hiện tại, trọn vẹn có thể thấy tài liệu lên mức 16 tháng. Hãy nhớ rằng tài liệu có sẵn từ thời gian bạn thiết lập thông tin tài khoản của tớ.

Nếu bạn kiểm tra tab hiệu suất thường xuyên, bạn cũng trọn vẹn có thể nhanh gọn xem từ khóa nào hoặc trang nào cần để ý và tối ưu hóa hơn. Vậy khởi đầu từ đâu? Trong tab hiệu suất, những bạn sẽ thấy list ‘truy vấn’, ‘trang’, ‘vương quốc’ hoặc ‘thiết bị’. Với ‘giao diện tìm kiếm’, bạn cũng trọn vẹn có thể kiểm tra kết quả phong phú của tớ đang hoạt động giải trí và sinh hoạt ra làm thế nào trong tìm kiếm. Mỗi phần trọn vẹn có thể được sắp xếp theo số lượng ‘lần nhấp’, ‘lần hiển thị’, ‘TLB trung bình’ hoặc ‘vị trí trung bình’. Tài sẽ lý giải từng người trong số họ tại đây:


Nhấp chuột (Clicks)

Lượng nhấp chuột cho bạn biết tần suất mọi người nhấp vào website của bạn trong kết quả tìm kiếm của Google. Con số này trọn vẹn có thể nói rằng lên điều gì đó về hiệu suất của tiêu đề trang và mô tả meta của bạn: nếu chỉ một vài người nhấp vào kết quả của bạn, kết quả của bạn cũng trọn vẹn có thể không nổi trội trong kết quả tìm kiếm. Có thể hữu ích để kiểm tra những kết quả khác được hiển thị xung quanh bạn để xem những gì trọn vẹn có thể được tối ưu hóa cho đoạn trích của bạn .

Vị trí của kết quả tìm kiếm cũng luôn có thể có tác động đến số lần nhấp của khóa học. Nếu trang của bạn nằm trong top 3 của trang kết quả thứ nhất của Google, nó sẽ tự động hóa nhận được nhiều lần nhấp hơn so với trang được xếp hạng trên trang thứ hai của kết quả tìm kiếm.

Lượt hiển thị (Impressions)

Lượt hiển thị cho bạn biết tần suất website của bạn nói chung hoặc tần suất một trang nói riêng được hiển thị trong kết quả tìm kiếm. Ví dụ: trong thông tin tài khoản GSC của website của Tài, Yoast SEO là một trong những từ khóa mà website của Tài xếp hạng. Số lần hiển thị được hiển thị sau từ khóa này đã cho toàn bộ chúng ta biết tần suất website của Tài được hiển thị cho từ khóa đó trong kết quả tìm kiếm của Google. Bạn chưa chứng minh và khẳng định trang nào xếp hạng cho từ khóa đó.

Để xem những trang nào trọn vẹn có thể xếp hạng cho từ khóa rõ ràng, bạn cũng trọn vẹn có thể nhấp vào dòng xoáy từ khóa. Làm điều này cho từ khóa [Yoast SEO], từ khóa được thêm dưới dạng bộ lọc:


Sau đó, bạn cũng trọn vẹn có thể điều phối tới tab ‘Pages’ để xem trang nào xếp hạng đúng đúng cho từ khóa này. Có phải những trang đó là những trang bạn muốn muốn xếp hạng cho từ khóa đó? Nếu không, bạn cũng trọn vẹn có thể cần tối ưu hóa trang bạn muốn muốn xếp hạng. Hãy nghĩ đến việc viết nội dung tốt hơn có chứa từ khóa trên trang đó, thêm những link nội bộ từ những trang hoặc bài đăng có tương quan vào trang, làm cho trang tải nhanh hơn, v.v.

TLB trung bình

TLB – Tỷ lệ nhấp – cho bạn biết tỷ trọng Phần Trăm những người dân đã xem website của bạn trong kết quả tìm kiếm cũng nhấp vào website của bạn. Bạn trọn vẹn có thể hiểu rằng thứ hạng tốt hơn nữa đa phần cũng dẫn đến tỷ trọng nhấp cao hơn nữa.

Tuy nhiên, cũng luôn có thể có những điều bạn cũng trọn vẹn có thể tự làm để tăng TLB. Ví dụ: bạn cũng trọn vẹn có thể viết lại mô tả meta và tiêu đề trang của tớ để làm cho nó mê hoặc hơn. Khi tiêu đề và mô tả website của bạn nổi trội so với những kết quả khác, nhiều người trọn vẹn có thể sẽ nhấp vào kết quả của bạn và TLB của những bạn sẽ tăng thêm. Hãy nhớ rằng điều này sẽ không còn tồn tại tác động lớn nếu người mua chưa xếp hạng trên trang thứ nhất. Bạn trọn vẹn có thể nên phải thử những thứ khác trước kia để cải tổ thứ hạng của bạn.

Vị trí trung bình

Cái ở đầu cuối trong list này là ‘Vị trí trung bình’. Điều này cho bạn biết thứ hạng trung bình của một từ khóa hoặc trang rõ ràng trong tầm thời hạn bạn đã chọn. Tất nhiên, vị trí này sẽ không phải lúc nào thì cũng uy tín vì ngày càng có nhiều người nhận được kết quả tìm kiếm rất khác nhau. Google dường như làm rõ hơn và tốt hơn kết quả nào thích hợp nhất với quý khách truy vấn nào. Tuy nhiên, chỉ báo này vẫn phục vụ nhu yếu cho bạn ý tưởng nếu số lần nhấp, số lần hiển thị và TLB trung bình trọn vẹn có thể lý giải được.

Index coverage

Một Tab mang tính chất chất kỹ thuật nhiều hơn thế nữa nhưng rất có mức giá trị trong Google Search Console là tab ‘Index Coverage’. Phần này cho biết thêm thêm có bao nhiêu trang trong chỉ mục của Google Tính từ lúc lần update trước, có bao nhiêu trang không và những lỗi và chú ý quan tâm nào gây ra trở ngại cho việc lập chỉ mục những trang của bạn đúng phương pháp dán.


Tài khuyên bạn nên kiểm tra tab này thường xuyên để xem những lỗi và chú ý quan tâm nào xuất hiện trên website của bạn. Tuy nhiên, bạn cũng nhận được thông tin khi Google tìm thấy lỗi mới. Khi bạn nhận được thông tin như vậy, bạn cũng trọn vẹn có thể kiểm tra lỗi rõ ràng hơn tại đây.

Bạn trọn vẹn có thể thấy rằng những lỗi được gây ra khi, ví dụ, chuyển hướng dường như không hoạt động giải trí và sinh hoạt đúng chuẩn hoặc Google đang tìm mã bị hỏng hoặc những trang lỗi trong chủ đề của bạn.

Nhấp vào link, bạn cũng trọn vẹn có thể phân tích lỗi sâu hơn để xem URL rõ ràng nào bị tác động. Khi bạn đã sửa lỗi, bạn cũng trọn vẹn có thể ghi lại là đã sửa để đảm bảo Google sẽ kiểm tra lại URL:

Có một vài điều bạn nên luôn luôn tìm kiếm khi kiểm tra những văn bản báo cáo giải trình bảo hiểm của tớ:

Nếu bạn đang viết nội dung mới, những trang được lập chỉ mục của những bạn sẽ tăng số lượng đều đặn. Điều này cho bạn biết hai điều: Google trọn vẹn có thể lập chỉ mục website của bạn và bạn giữ cho website của bạn ‘sống động’ bằng phương pháp thêm nội dung.Coi chừng giảm đột ngột! Điều này trọn vẹn có thể tức là Google đang gặp sự cố khi truy vấn (toàn bộ) website của bạn. Một cái gì đó trọn vẹn có thể đang chặn Google; mặc dầu robot.txt thay đổi hay sever ngừng hoạt động giải trí và sinh hoạt: bạn phải xem xét nó!Các đột biến (và bất thần) trong biểu đồ trọn vẹn có thể tức là yếu tố cố với nội dung trùng lặp (như cả www và không www, sai chính tắc, v.v.), những trang được tạo tự động hóa hoặc thậm chí còn là một hack .Tài khuyên bạn nên theo dõi ngặt nghèo những loại trường hợp này và xử lý và xử lý lỗi nhanh gọn, vì có quá nhiều lỗi trọn vẹn có thể gửi tín hiệu chất lượng thấp (bảo trì kém) tới Google.

#2. Kiểm tra URL

Công cụ kiểm tra URL hỗ trợ cho bạn phân tích những URL rõ ràng. Bạn truy xuất trang từ chỉ mục của Google và so sánh nó với trang như hiện tại trên website của bạn để xem có sự khác lạ nào không. Trên trang này, bạn cũng trọn vẹn có thể tìm thấy nhiều thông tin kỹ thuật hơn, như lúc nào và cách Google tích lũy thông tin và quan điểm khi nó được tích lũy thông tin. Đôi khi, bạn cũng tiếp tục nhận thấy một số trong những lỗi. Điều này trọn vẹn có thể tương quan đến việc Google không thể tích lũy tài liệu trang của bạn đúng phương pháp dán. Nó cũng phục vụ nhu yếu thông tin về tài liệu có cấu trúc được tìm thấy trên URL này.


#.3 Tab nâng cao

Bên dưới ‘Phạm vi chỉ số’, bạn cũng trọn vẹn có thể tìm thấy tab Nâng cao. Tại đây, những bạn sẽ tìm thấy mọi thứ bạn phải để cải tổ cách website của bạn hoạt động giải trí và sinh hoạt. Nó có cái nhìn thâm thúy về vận tốc website, kĩ năng sử dụng di động, sử dụng AMP và tăng cấp cải tiến tài liệu có cấu trúc trọn vẹn có thể dẫn đến kết quả phong phú trong SERPs.

Tốc độ

Tuy rằng văn bản báo cáo giải trình về vận tốc tải trang (page speed) vẫn đang trong quá trình thử nghiệm, nhưng đấy là một tính năng vô cùng hữu ích.

Báo cáo này phục vụ nhu yếu thông tin về vận tốc tải website của bạn trên thiết bị di động và máy tính desktop. Ngoài ra, nó đã và đang cho toàn bộ chúng ta biết trang nào gặp những yếu tố khiến chúng không tải nhanh hơn. Và tài liệu được dựa vào văn bản báo cáo giải trình Chrome UX, nghĩa là tài liệu thực của người tiêu dùng thực.

Thật ra yếu tố về vận tốc tải website là một chủ đề trở ngại chứa nhiều mảnh ghép rất khác nhau, vì vậy tốt nhất là bạn nghiên cứu và phân tích sâu hơn về kiểu cách tăng vận tốc trải website.


AMP

Một trong những tab dành riêng cho toàn bộ mọi thứ đó là ‘AMP’. AMP là viết tắt của từ Accelerated Mobile Pages (trang di động tăng tốc). Nếu bạn đã thiết lập AMP cho website của tớ, bạn cũng trọn vẹn có thể kiểm tra lỗi trong Google Search Console. Trong phần này, bạn cũng trọn vẹn có thể thấy những trang AMP hợp lệ, những trang được chú ý quan tâm và lỗi:


Trong biểu đồ này đã liệt kê những yếu tố tồn dư trên website. Nếu bạn nhấp vào một trong những trong những yếu tố, bạn cũng trọn vẹn có thể thấy những URL bị tác động. Giống như trong phần lập chỉ mục của GSC, bạn cũng trọn vẹn có thể xác thực sửa lỗi của tớ khi toàn bộ chúng ta đã khắc phục sự cố.

Rich results enhancement tab

Nếu bạn đã cấu trúc tài liệu trên website của tớ, thì nên kiểm tra những văn bản báo cáo giải trình Cải tiến trong Search Console. Tab Cải tiến là nơi tích lũy toàn bộ những hiểu biết và tăng cấp cải tiến trọn vẹn có thể dẫn đến kết quả phong phú. Có một list ngày càng mở rộng về kết quả phong phú tương hỗ. Khi viết, list đó chứa:

breadcrumbseventsfaqshow-tosjobslogosproductsreviewssitelinks searchboxesvideosTất cả những tab này cho biết thêm thêm bạn có bao nhiêu tăng cấp cải tiến hợp lệ hoặc có bao nhiêu lỗi hoặc chú ý quan tâm. Bạn nhận được thông tin rõ ràng về loại lỗi và chú ý quan tâm và những URL này được tìm thấy. Ngoài ra còn tồn tại một đường Xu thế đã cho toàn bộ chúng ta biết nếu số lượng yếu tố đang tăng hay giảm. Và đó mới chỉ là khởi đầu của nó.


Các văn bản báo cáo giải trình Cải tiến hỗ trợ cho bạn tìm và khắc phục những sự cố cản trở hiệu suất của bạn trong tìm kiếm. Bằng cách kiểm tra những yếu tố, đọc tài liệu tương hỗ và xác nhận những bản sửa lỗi, bạn cũng trọn vẹn có thể tăng thời cơ nhận được kết quả phong phú trong tìm kiếm. Tài có một hướng dẫn mở rộng hơn về những văn bản báo cáo giải trình Nâng cao tài liệu có cấu trúc trong Google Search Console .

#4. Sơ đồ website (sitemaps)

Một sitemap XML cũng như một lộ trình cho toàn bộ những trang quan trọng và những nội dung bài viết trên website của bạn. Tài nghĩ rằng mọi website sẽ tiến hành hưởng lợi từ việc có một. Là plugin Yoast SEO của Tài đang hoạt động giải trí và sinh hoạt trên website của bạn? Sau đó, bạn tự động hóa có một sơ đồ website XML. Nếu không, Tài khuyên bạn nên tạo một trang để đảm bảo Google trọn vẹn có thể tìm thấy những trang và bài đăng quan trọng nhất của bạn một cách thuận tiện và đơn thuần và giản dị.

Trong tab sơ đồ website XML của Google Search Console, bạn cũng trọn vẹn có thể cho Google biết sơ đồ website XML của bạn nằm ở vị trí đâu trên website của bạn:


Tài khuyên mọi người nên nhập URL của sơ đồ trang XML của mình vào GSC để giúp Google tìm thấy nó thuận tiện và đơn thuần và giản dị. Ngoài ra, bạn cũng trọn vẹn có thể nhanh gọn xem liệu sơ đồ website của bạn có lỗi hay là không, nếu một số trong những trang không được lập chỉ mục. Kiểm tra điều này thường xuyên, bạn chứng minh và khẳng định Google trọn vẹn có thể tìm và đọc sơ đồ website XML của bạn một cách đúng chuẩn.

Tài khuyên bạn nên thường xuyên kiểm tra phần sơ đồ website XML trong plugin của tớ để quản trị và vận hành loại bài đăng hoặc phân loại nào bạn gồm có trong sơ đồ website của bạn!

#5. Liên kết (links)

Trong những link đến phần website của bạn, bạn cũng trọn vẹn có thể thấy có bao nhiêu link từ những website khác đang trỏ đến website của bạn. Ngoài ra, bạn cũng trọn vẹn có thể xem website nào link, có bao nhiêu link mà những website đó chứa đến website của bạn và ở đầu cuối, văn bản neo nào được sử dụng nhiều nhất link đến website của bạn. Đây trọn vẹn có thể là thông tin có mức giá trị vì những link vẫn rất quan trọng so với SEO.


Trong phần link nội bộ, bạn cũng trọn vẹn có thể kiểm tra những trang nào trên website của bạn được link nhiều nhất từ ​​những điểm khác trên website của bạn. Danh sách này trọn vẹn có thể có mức giá trị để phân tích thường xuyên vì bạn muốn muốn những trang và bài đăng quan trọng nhất của bạn nhận được hầu hết những link nội bộ. Làm điều này, bạn chứng minh và khẳng định rằng Google cũng hiểu nền tảng của bạn là gì .


#6. Khả năng sử dụng trên di động

Tab kĩ năng sử dụng di động trong phần này cho bạn thấy những yếu tố về kĩ năng sử dụng với website di động của bạn hoặc với những trang di động rõ ràng. Vì lưu lượng truy vấn di động đang tăng trên toàn toàn thế giới, Tài khuyên bạn nên kiểm tra điều này thường xuyên. Nếu website di động của bạn không thân thiện với những người tiêu dùng, thật nhiều quý khách truy vấn sẽ rời khỏi nó một cách nhanh gọn.


#7. Thao tác thủ công

Tab hành vi thủ công là tab bạn không thích thấy bất kể điều gì. Nếu website của bạn bị Google phạt, những bạn sẽ đã có được thêm thông tin tại đây. Nếu website của bạn bị tác động bởi một hành vi thủ công, bạn cũng tiếp tục nhận được thông tin qua email.

Có một số trong những trường hợp trọn vẹn có thể dẫn đến những quy mô phạt này, gồm có:

Bạn có những link không tự nhiên / đã muaĐảm bảo  từ và đến website của bạn có mức giá trị, không riêng gì có cho SEO. Tốt nhất là những link của bạn tới từ và link đến nội dung tương quan có mức giá trị cho fan hâm mộ của bạn.Trang web của bạn đã biết thành hackMột thông tin cho biết thêm thêm website của bạn cũng trọn vẹn có thể bị hack bởi bên thứ ba. Google trọn vẹn có thể gắn nhãn website của bạn là bị xâm phạm hoặc hạ thứ hạng của bạn.Bạn đang che giấu điều gì đó từ GoogleNếu bạn ‘che giấu’ (nghĩa là cố ý hiển thị nội dung khác với những người tiêu dùng, với mục tiêu từ chối một trong số họ) hoặc sử dụng chuyển hướng ‘lén lút’ (ví dụ: ẩn URL link) , tiếp sau đó bạn đang vi phạm Nguyên tắc quản trị website của Google .Plain SpamNội dung được tạo tự động hóa, nội dung bị vô hiệu bỏ và che giấu tích cực trọn vẹn có thể khiến Google đưa vào list đen website của bạn.Đánh dấu có cấu trúc spamNếu bạn sử dụng Rich Snippets cho quá nhiều yếu tố không tương quan trên một trang hoặc ghi lại nội dung bị ẩn so với quý khách truy vấn, điều này trọn vẹn có thể sẽ là spam. Đánh dấu những gì thiết yếu, và không phải toàn bộ mọi thứ là thiết yếu.#8. Vấn đê bảo mật thông tin

Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng: trong tab yếu tố bảo mật thông tin, những bạn sẽ nhận được thông tin khi website của bạn có yếu tố về bảo mật thông tin.

Search Console: một công cụ cực kỳ hữu ích

Đọc bài đăng này sẽ cho bạn ý tưởng tốt về Search Console có kĩ năng gì, vì vậy Tài muốn hỏi bạn điều này: Bạn đã sử dụng Google Search Console cho website của tớ chưa? Nếu không, Tài chứng minh và khẳng định khuyên bạn nên tạo một thông tin tài khoản để bạn cũng trọn vẹn có thể khởi đầu tích lũy tài liệu về website của tớ. Bạn có nghĩ rằng thiếu một chiếc gì đó? Hãy để lại một nhận xét!


0

0

votes

Article Rating


đoạn Clip

Hướng dẫn cho những người dân mới khởi đầu với Google Search Console

?


Một số hướng dẫn một cách rõ ràng hơn về Video

Hướng dẫn cho những người dân mới khởi đầu với Google Search Console

tiên tiến và phát triển nhất
.


Share Link Cập nhật

Hướng dẫn cho những người dân mới khởi đầu với Google Search Console

miễn phí


Bạn đang tìm một số trong những Chia SẻLink Download

Hướng dẫn cho những người dân mới khởi đầu với Google Search Console

miễn phí
.

#Hướng #dẫn #cho #người #mới #bắt #đầu #với #Google #Search #Console

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn