Thủ Thuật về
Keywords và Entity: Thay đổi cách SEO vận hành
Mới Nhất
Pro đang tìm kiếm từ khóa
Keywords và Entity: Thay đổi cách SEO vận hành
2021-10-09 02:22:03 san sẻ Bí quyết Hướng dẫn trong nội dung bài viết một cách 2022.
Từ ngày xửa rất mất thời hạn rồi, SEO nghĩa là tìm từ khóa, rồi đặt nó xuyên thấu content càng nhiều càng tốt cùng với bất kì từ đồng nghĩa tương quan nào mà bạn biết.
Đứng hạng một là tiềm năng tiên quyết của mọi người và chẳng mấy khi ta thấy những đoạn rich snippet.
Nhưng một ngày nọ, Google cho trình làng knowledge graph, khởi đầu kỉ nguyên entities trên khắp những tìm kiếm và rich snippets cũng khởi đầu xuất hiện nhiều hơn thế nữa trên SERP.
Mọi thứ có vẻ như không thay đổi ngay cùng một lúc, nhưng từ từ, entities (thực thể trên internet) trở thành thứ mà mọi người quan tâm nhiều hơn thế nữa trong lúc keywords thì lại dần kém tương quan hơn.
Vị trí số 1 đang không giờ như trước kia nữa với việc xuất hiện của knowledge cards và hộp People Also Asked.
Nói ngắn gọn thì, SEO đang không hề như lúc xưa nữa.
Minh họa một entity (thực thể) tại Google mang tên Justin Trudeau
Nội dung bài viếtKeywords (từ khóa)Entity (thực thể trên internet)Entity đã thay đổi sân chơi SEO ra làm thế nào?Vậy keywords hết quan trọng rồi phải không?Đôi lời nhắn nhủ
Keywords (từ khóa)
Bản thân keywords (từ khóa) đã tự nói lên ý nghĩa của nó rồi. Keywords là những từ khóa mà nhận sự triệu tập tốt nhất trong nội dung nội dung bài viết, và cũng đó là truy vấn của người tiêu dùng internet để tìm một câu vấn đáp, hoặc mẩu nội dung mà người ta muốn đọc. Bạn trọn vẹn có thể lấy keywords từ một vướng mắc hoặc truy vấn dài, hoặc dùng những SEO tools để xuất từ khóa từ đối thủ cạnh tranh đối đầu cạnh tranh đối đầu,…
Nếu bạn đang tìm video về mèo, những từ khóa thông dụng trọn vẹn có thể gồm có là: mèo, kitty, đễ thương, chơi đùa, videos, clips, tổng hợp,… hoặc kể cả những cụm từ ngắn kiểu “video mèo dễ thương”.
Tham khảo nội dung bài viết: Cách kiếm Keyword “ra tiền” bằng 5 bước nghiên cứu và phân tích từ khóa
Entity (thực thể trên internet)
Entity là một khái niệm, ý tưởng mà sở hữu những thuộc tính/tính cách riêng không tương quan gì đến nhau trọn vẹn có thể được san sẻ với những Entity khác cùng một loại với nó. Chúng được liên kết trong một knowledge graph, ví như cái hộp thông tin nằm cạnh bên phải đôi lúc bạn hay thấy khi tìm kiếm từ khóa về một thực thể nào đó trên Google.
Knowledge graph
Trong khi entity khá là độc lập, thì nó lại sở hữu mối tương quan trực tiếp/gián tiếp với những entity khác dựa vào những thuộc tính thường thì. Và entity thì không nhất thiết phải tuân theo một ngôn từ rõ ràng nào cả.
Quay lại ví dụ khi nãy về video mèo, toàn bộ chúng ta trọn vẹn có thể tìm thấy một entity về loài mèo. Entity trọn vẹn có thể mô tả nhiều thứ về loài mèo, ví như chúng là thú hoang dã, ăn thịt, cấu trúc khung hình, tên loài mèo trong những ngôn từ rất khác nhau như Nhật Bản, hoặc tiếng Latin; và thật nhiều những thông tin và điểm lưu ý về loài mèo.
Điều quan trọng nhất để hiểu được cách entity hoạt động giải trí và sinh hoạt đó là những entity có sự liên kết rất thâm thúy với nhau. Nghĩ về entity như thể con người, xứ sở, dụng cụ hoặc khái niệm mà sở hữu thuộc tính và có tương quan đến những con người, xứ sở, dụng cụ hoặc khái niệm khác.
Tương tự như vậy, mèo là một thực thể được liên kết với những thực thể khác dựa vào mối liên hệ của nó với những thực thể khác. Ví dụ nó là thú hoang dã có vú, tựa như cá voi, hổ, hoặc dơi; hoặc nó có nhiều giống loài rất khác nhau, như Scottish Fold, Siamese, hoặc Mau Ai Cập.
Entity đã thay đổi sân chơi SEO ra làm thế nào?
Chính entity đã khiến SEO trở nên vừa hữu dụng, nhưng cũng phức tạp không kém. Trong quá khứ, làm SEO yên cầu phải có kĩ năng “chơi đùa” với keywords. Nhưng hiện giờ, SEO triệu tập nhiều vào tăng trưởng quan hệ với entity và phục vụ nhu yếu câu vấn đáp trong bảng knowledge graph.
Mặc dù có quá nhiều thay đổi lặt vặt về hiệu suất cao hiển thị của SERP, thế nhưng sau đấy là 3 thay đổi lớn số 1 mà entity đã tác động làm thay đổi cách SEO vận hành:
Gia tăng mobile capabilities: nhờ vào entity, mà SEO đã dịch chuyển sang kết quả tìm kiếm ở điện thoại cảm ứng, và hiện giờ rất thuận tiện để người tiêu dùng tìm kiếm câu vấn đáp được phục vụ nhu yếu bởi entity bằng điện thoại cảm ứng. Điều này cũng đặt nền móng cho lập chỉ mục mobile-first indexing (lập chỉ mục cho điện thoại cảm ứng thứ nhất), nơi mà những kết quả mobile chiếm sự ưu tiên hơn so với máy tính. Vì vậy hiện giờ, bạn cũng trọn vẹn có thể tìm hiểu về loài mèo theo một cách vừa vui nhộn, lại vừa thân thiện với điện thoại cảm ứng.Không nên phải dùng từ điển đồng nghĩa tương quan hoặc máy dịch: chính vì entity hiểu những từ đồng nghĩa tương quan và dịch được những từ ngữ bạn tìm kiếm, cho nên vì thế bạn không nhất thiết phải chêm nhiều từ đồng nghĩa tương quan vào webpage của tớ. Bây giờ, bạn cũng trọn vẹn có thể tận dụng entity cho mọi ngôn từ và bất kì biến thể tên nào. Bạn trọn vẹn có thể dùng từ “cat” cùng với “gato” hay “kitty”.Thẻ rich snippets và cấu trúc tài liệu: với việc entity trở thành mối triệu tập mới của SEO, rich snippets giờ đấy là mối ưu tiên mới thay vì nỗ lực đạt hạng 1. Bằng cách sử dụng cấu trúc tài liệu schema trong nội dung bài viết của tớ, bạn cũng trọn vẹn có thể góp phần vào entity trên knowledge graph và được cho phép content của tớ được khai báo ở thẻ rich snippet. Ví dụ, vấn đáp một vướng mắc thường thì về loài mèo trên rich snippet PAA.Vậy keywords hết quan trọng rồi phải không?
Mặc dù entity có vẻ như như đã sở hữu vị thế duy nhất trên sân chơi SEO, keywords vẫn đóng một vai trò rất quan trọng.
Keywords vẫn được vốn để làm giúp tìm kiếm, liên kết nội dung của bạn với entity (dù là ở Google Knowledge Graph hay internal knowledge graph).
Tận dụng keywords sẽ tương hỗ Google xác lập nội dung trên webpage của bạn và hiểu nó bằng entity. Điều này thực sự có tích so với kế hoạch off-page SEO để lôi kéo người tiêu dùng đọc content của bạn.
Còn với kế hoạch on-page SEO, bạn cũng trọn vẹn có thể tăng trưởng entity cho internal knowledge graph cho một tổ chức triển khai, công ty hoặc website.
Đôi lời nhắn nhủ
Vậy là có vẻ như như những thay đổi về SEO này đang nằm ngoài tầm trấn áp của bạn phải không? Thực sự không phải như vậy. Mặc dù entity đã sở hữu được vai trò, thế nhưng keywords vẫn đang còn một chỗ đứng. Thêm vào đó, những thay đổi mà được tạo ra chính vì sự tăng trưởng của entity đã đem lại nhiều thay đổi đáng hoan nghênh cho SEO, rõ ràng là ngày càng tăng kết quả mobile và rich snippets. Hóa ra là cũng chẳng có gì đáng sợ cả.
Những thay đổi này đem lại trải nghiệm người tiêu dùng tốt hơn và đem lại nhiều cách thức kéo traffic về websites hơn. Vậy nên những Chuyên Viên SEO với một mindset đúng đắn, khuynh hướng về người tiêu dùng sẽ trọn vẹn có thể sống với nghề mãi trong toàn thế giới SEO này.
5
1
vote
Article Rating
đoạn Clip
Keywords và Entity: Thay đổi cách SEO vận hành
?
Một số hướng dẫn một cách rõ ràng hơn về Video
Keywords và Entity: Thay đổi cách SEO vận hành
tiên tiến và phát triển nhất .
ShareLink Tải
Keywords và Entity: Thay đổi cách SEO vận hành
miễn phí
Pro đang tìm một số trong những Chia Sẻ Link Down
Keywords và Entity: Thay đổi cách SEO vận hành
miễn phí.
#Keywords #và #Entity #Thay #đổi #cách #SEO #vận #hành