Hướng dẫn Cách tạo Mô hình Chấm điểm Khách hàng tiềm năng với Marketing Automation Mới Nhất

Bí kíp Hướng dẫn

Cách tạo Mô hình Chấm điểm Khách hàng tiềm năng với Marketing Automation

Chi Tiết


Bann đang tìm kiếm từ khóa

Cách tạo Mô hình Chấm điểm Khách hàng tiềm năng với Marketing Automation

2021-10-09 15:40:04 san sẻ Kinh Nghiệm về trong nội dung bài viết một cách Mới Nhất.


Chấm điểm Lead là gì?

Chấm điểm người tiêu dùng tiềm năng là quy trình ấn định “điểm số” cho từng địa chỉ liên hệ phản ánh tiềm năng quy đổi và mức độ quan tâm của mình so với doanh nghiệp của bạn. Điểm này trọn vẹn có thể được sử dụng để đủ Đk cho người tiêu dùng tiềm năng cho những thông điệp tiếp thị hoặc tiếp cận bán thành phầm.

Một thông điệp được nhắm tiềm năng được gửi vào đúng thời gian thường là toàn bộ những gì thiết yếu để quy đổi người tiêu dùng tiềm năng thành người tiêu dùng trả tiền. Nhưng làm thế nào bạn cũng trọn vẹn có thể tìm ra lúc nào người tiêu dùng tiềm năng sẽ thuận tiện và đơn thuần và giản dị tiếp nhận lời đề xuất kiến nghị của bạn nhất?

Với quy mô tính điểm người tiêu dùng tiềm năng hỗ trợ cho bạn xác lập những người dân thể hiện sự quan tâm nhiều nhất đến thành phầm hoặc dịch vụ của bạn.

Vì vậy, làm thế nào để bạn thiết lập một nó? Nó thực sự khá thuận tiện và đơn thuần và giản dị khi toàn bộ chúng ta đang sử dụng một nền tảng tự động hóa hóa tiếp thị như Sendinblue.

Hãy tuân theo và Tài sẽ hướng dẫn bạn cách:

Lập map hành trình dài của người tiêu dùng và ấn định điểm số dựa vào những hành vi và sự kiệnThiết lập quy trình tự động hóa hóa tiếp thị trong Sendinblue chỉ định điểm cho những hành vi do người tiêu dùng tiềm năng thực hiệnTự động phân đoạn list của bạn với tính điểm người tiêu dùng tiềm năngNhưng trước tiên, hãy xem doanh nghiệp của bạn cũng trọn vẹn có thể hưởng lợi ra làm thế nào từ quy mô cho điểm người tiêu dùng tiềm năng.

Tại sao bạn phải một quy mô cho điểm người tiêu dùng tiềm năng

Khi những công cụ tiếp thị ngày càng trở nên tinh vi hơn, người tiêu dùng sẽ tiếp tục ít chịu đựng hơn so với hoạt động giải trí và sinh hoạt tiếp thị không được thành viên hóa.

Không ai thích cảm hứng như họ đang rất được bán một thứ gì đó. Nó không tự do và đôi lúc thậm chí còn trọn vẹn có thể cảm thấy xâm lấn, đặc biệt quan trọng nếu người mua không thích sắm sửa vào thời gian đúng chuẩn đó.

Đây là yếu tố thường xẩy ra khi những doanh nghiệp không dành thời hạn để nuôi dưỡng hoặc hướng dẫn người tiêu dùng tiềm năng trải qua vòng đời thâu tóm về.

Nhiều doanh nghiệp, nhất là những doanh nghiệp trong ngành B2B, yên cầu một lượng lớn sự tin tưởng và giáo dục trước lúc họ trọn vẹn có thể thuyết phục người tiêu dùng tiềm năng sắm sửa. Đó là nguyên do tại sao việc theo dõi người tiêu dùng tiềm năng khi họ tiến gần hơn đến quy đổi, trấn áp và điều chỉnh giải pháp tiếp thị và thông điệp của bạn trong quy trình tiến hành là rất thiết yếu.

Một quy mô tính điểm đứng vị trí số 1 sẽ tương hỗ cho bạn tiến hành đúng chuẩn điều này!

Tạo quy mô chấm điểm người tiêu dùng tiềm năng với tự động hóa hóa tiếp thị

Cách dễ nhất để làm điều này là tiến hành quy trình tính điểm người tiêu dùng tiềm năng với tự động hóa hóa tiếp thị .

Bạn nhận được nó. Tự động hóa tiếp thị là một trong những công cụ mạnh mẽ và tự tin nhất trong hộp công cụ tiếp thị của bạn.

Có thể bạn đã biết rằng tự động hóa hóa được cho phép bạn gửi email tự động hóa (tin nhắn chào mừng, theo dõi giỏ hàng bị bỏ rơi, v.v.) vào thời gian thích hợp cho người tiêu dùng của tớ và phối hợp chúng với những Đk và bộ lọc khác để liên lạc được thành viên hóa hơn. 

Nhưng bạn có biết bạn cũng trọn vẹn có thể làm được nhiều hơn thế nữa thế không? Các doanh nghiệp sử dụng tự động hóa hóa tiếp thị để tăng tốc kênh bán thành phầm của mình thấy lượng  người tiêu dùng tiềm năng đủ Đk tăng 451%.

Nếu bạn không sở hữu và nhận được loại người tiêu dùng tiềm năng tăng từ quy trình tự động hóa hóa tiếp thị của tớ, có lẽ rằng đã đi đến lúc cần tăng cấp.

Bạn trọn vẹn có thể sử dụng Sendinblue của Tiếp thị Tự động hóa để xây dựng một mạnh mẽ và tự tin  trong khâu dứt điểm dẫn  hoặc  lòng trung thành với chủ điểm  khối mạng lưới hệ thống trong lúc tiết kiệm ngân sách cho mình giờ thời hạn.

Chấm điểm mức độ trung thành với chủ  hoạt động giải trí và sinh hoạt tựa như tính điểm người tiêu dùng tiềm năng tuy nhiên với những người tiêu dùng hiện tại. Sử dụng những hành vi của người tiêu dùng trên nền tảng của bạn và lịch sử dân tộc bản địa sắm sửa để tự động hóa tạo điểm số trung thành với chủ cho họ. Bạn trọn vẹn có thể sử dụng điểm số này để xác lập người sẽ mời tham gia những chương trình người tiêu dùng thân thiết độc quyền sẽ khuyến khích bán thêm và ủng hộ thương hiệu.

Ví dụ về Tự động hóa Chấm điểm Khách hàng tiềm năng Cơ bản

Trong ví dụ về tính chất điểm người tiêu dùng tiềm năng cơ bản này, một liên hệ mở email chào mừng của bạn , nhấp vào một trong những link và mười điểm được cộng vào điểm của mình.

Logic là một liên hệ nhấp vào link này trong email chào mừng của bạn rõ ràng có mức độ quan tâm đến doanh nghiệp của bạn cao hơn nữa một liên hệ không tiến hành cùng một nhấp chuột.

Rõ ràng, đấy là một ví dụ đơn thuần và giản dị và sẽ chỉ là một phần nhỏ của quy mô tính điểm người tiêu dùng tiềm năng to nhiều hơn, nhưng kỳ vọng, nó minh họa cho ý tưởng.

Cách xây dựng quy mô cho điểm người tiêu dùng tiềm năng

Như đã đề cập trước đó, tính điểm người tiêu dùng tiềm năng giúp tính điểm người tiêu dùng tiềm năng tự động hóa mang lại cho từng người tiêu dùng tiềm năng tiếp thị của bạn một điểm số. Điểm số tương ứng với quy mô tính điểm người tiêu dùng tiềm năng mà bạn tạo, có tính đến những rõ ràng rất khác nhau về những địa chỉ liên hệ của bạn, trọn vẹn có thể gồm có:

Thuộc tính liên hệ (ví dụ: thông tin nhân khẩu học)Cách họ đến website của bạnHành vi / hành vi rõ ràng (tương tác với email của bạn, truy vấn vào những trang rõ ràng trên website của bạn, v.v.)Điều này hỗ trợ cho bạn sắp xếp trải qua toàn bộ những người dân tiêu dùng tiềm năng truy vấn vào website của bạn và xác lập những người dân tương tác nhất và sẵn sàng quy đổi.

Vì vậy, đúng chuẩn thì bạn làm thế nào về việc thiết lập quy mô tính điểm người tiêu dùng tiềm năng?

Xác định tiến trình quan trọng mà người tiêu dùng tiềm năng tiến hành trước lúc thâu tóm về

Bước thứ nhất là vạch ra vòng đời quy đổi của bạn. Điều này thường gồm có 4 quá trình:

Nhận thứcHôn ướcThăm dòMua lại / Giữ chânĐể ghi điểm đứng vị trí số 1, bạn nên thực sự triệu tập vào ba quá trình thứ nhất.

Để tạo quy mô tính điểm người tiêu dùng tiềm năng, bạn phải xác lập những hành vi chính mà người tiêu dùng tiềm năng tiến hành và phân loại chúng theo từng quá trình này. Sau đó, bạn cũng trọn vẹn có thể xác lập số điểm thích hợp để chỉ định từng hành vi cho quy trình tự động hóa hóa tính điểm người tiêu dùng tiềm năng của tớ.

Nhận thức

Nhận thức là thứ nhất của kênh quy đổi. Nó gồm có những hành vi thứ nhất mà người tiêu dùng tiến hành khi họ truy vấn website của bạn.

Trong trường hợp tính điểm người tiêu dùng tiềm năng cho những địa chỉ liên hệ đã biết, điều này thường được chỉ ra bằng phương pháp Đk list email của bạn. Bạn cũng trọn vẹn có thể gồm có những người dân phục vụ nhu yếu cho bạn địa chỉ email của mình từ một sự kiện hoặc cho một cuộc thi.

Đối với những hành vi nằm trong bước thứ nhất này, bạn cũng trọn vẹn có thể gán cho chúng một số trong những điểm tương đối nhỏ (ví dụ: 5 hoặc 10) để khởi đầu chúng trong quy mô tính điểm người tiêu dùng tiềm năng của bạn.

Chú ý: Nếu bạn có địa chỉ liên lạc sống ở châu Âu, chứng minh và khẳng định rằng bạn hình thức Đk email là GDPR tuân thủ . Trình bày rõ ràng rằng bạn định gửi email được nhắm tiềm năng bằng phương pháp sử dụng tự động hóa hóa tiếp thị theo hành vi và sở trường của mình.

Hôn ước

Trong quá trình này, những người dân liên hệ đã vượt ra ngoài quan điểm chỉ nhận thức được doanh nghiệp của bạn để thực sự thu hút và thể hiện sự quan tâm thực sự. Các hành vi ở quá trình này trọn vẹn có thể gồm có:

Tải xuống sách điện tử hoặc những tài nguyên khác từ website của bạnThường xuyên tương tác với những chiến dịch email hoặc bản tin của bạn (ví dụ: nhấp vào 3 email trước đó của bạn)Các hành vi trong quá trình này sẽ nhận được nhiều điểm hơn so với quá trình trước (ví dụ: 10 hoặc 20) vì chúng thể hiện mức độ quan tâm cao hơn nữa đến doanh nghiệp của bạn.

Thăm dò

Đây là quá trình ở đầu cuối trước lúc quy đổi. Đó thường là thời gian người tiêu dùng tiềm năng nhận ra rằng họ cần một giải pháp và đang nghiên cứu và phân tích những lựa chọn của mình. Các hành vi thăm dò trọn vẹn có thể gồm có:

Liên hệ với bộ phận bán hàngĐiền vào biểu mẫu để được báo giáTruy cập trang giá của bạnNhững hành vi này sẽ nhận được số điểm tốt nhất (ví dụ: 30+) và sẽ đẩy người liên hệ của bạn vào khuôn khổ “người tiêu dùng tiềm năng đủ Đk bán thành phầm”.

Để biết thêm thông tin về kiểu cách tạo những luồng việc làm này trong Sendinblue, hãy xem hướng dẫn rõ ràng của Tài.

Bạn chưa tồn tại thông tin tài khoản Sendinblue? Đăng ký miễn phí và lái thử tính năng Tiếp thị Tự động hóa. Gói miễn phí của Tài được cho phép bạn thiết lập quy trình việc làm tự động hóa hóa cho tối đa 2000 địa chỉ liên hệ.

Tạo thông tin tài khoản Sendinblue miễn phí của bạn ngay hiện giờ >>

Làm thế nào để tiến hành thành công xuất sắc tính điểm người tiêu dùng tiềm năng cho doanh nghiệp của bạn

Bây giờ bạn đã xác lập được những hành vi chính mà những liên hệ của bạn tiến hành trước lúc trở thành người tiêu dùng, đã đi đến lúc đưa quy mô tính điểm người tiêu dùng tiềm năng của bạn vào hoạt động giải trí và sinh hoạt!

Chỉ định điểm cho những hành vi trong quy trình tự động hóa hóa tiếp thị

Nếu bạn là người tiêu dùng Sendinblue, hãy khởi đầu bằng phương pháp tạo thuộc tính liên hệ ‘SCORE’.

Sau khi hoàn tất, bạn phải xác lập hành vi nào update điểm của liên hệ và lên bao nhiêu điểm.

Bắt đầu bằng phương pháp tạo quy trình việc làm cho từng quá trình trong ba quá trình trong chu kỳ luân hồi thâu tóm về.

Trong mỗi quy trình việc làm này, hãy tạo điểm khởi đầu tương ứng với từng hành vi chính của bạn trong quá trình này. Nếu bạn muốn muốn hành vi này update điểm số đứng vị trí số 1, hãy thêm một xộc vào quy trình thao tác tại thời gian lúc đó và chọn ‘ Cập nhật thuộc tính liên hệ ‘.

Chọn thuộc tính ‘SCORE’ đã tạo trước đó và xác lập số điểm mà điểm sẽ tiến hành update sau hành vi này.

Nếu bạn tuân theo phương pháp này, hãy đảm bảo chọn hộp được cho phép những liên hệ nhập dòng việc làm nhiều lần.

Điều này sẽ đảm nói rằng họ nhận được điểm cho bất kỳ hành vi quan trọng nào trong khuôn khổ này.

Phân đoạn list động với tính điểm người tiêu dùng tiềm năng

Phân đoạn động là gì?

Phân đoạn động gồm có việc sử dụng tự động hóa hóa tiếp thị để sắp xếp những địa chỉ liên hệ vào những list rõ ràng dựa vào những điểm lưu ý hoặc hành vi rõ ràng để nhắm tiềm năng họ tốt hơn bằng những email tiếp thị của bạn trong thời hạn thực.

Mặc dù bạn cũng trọn vẹn có thể tạo phân đoạn động bằng nhiều phương pháp rất khác nhau (trình kích hoạt hành vi rõ ràng, thuộc tính liên hệ, v.v.), nhưng đó cũng là một trong những trường hợp sử dụng phổ cập nhất để tính điểm người tiêu dùng tiềm năng.

Sau khi tạo quy mô tính điểm người tiêu dùng tiềm năng, bạn cũng trọn vẹn có thể sử dụng thuộc tính điểm của từng địa chỉ liên hệ để xác lập list họ nên được thêm vào. Điều này sẽ tiến hành cho phép bạn gửi những chiến dịch email thích hợp hơn với những người đọc.

Thí dụ:

Trong ví dụ trên, khi một địa chỉ liên hệ đạt điểm to nhiều hơn 4, họ sẽ tiến hành thêm vào list “người tiêu dùng tiềm năng đủ Đk mới”.

Để biết thêm thông tin về kiểu cách tạo những luồng việc làm này trong Sendinblue, hãy xem hướng dẫn rõ ràng của Tài.

Tạo list liên hệ được nhắm tiềm năng

Như Tài vừa đề cập, bạn cũng trọn vẹn có thể sử dụng thuộc tính điểm số người tiêu dùng tiềm năng để tự động hóa thêm địa chỉ liên hệ của tớ vào list được nhắm tiềm năng theo mức độ quan tâm của mình so với thành phầm hoặc dịch vụ của bạn.

Để làm điều này, chỉ việc gán giá trị điểm cho những khuôn khổ người tiêu dùng tiềm năng rất khác nhau. Đây là một ví dụ:

Khách hàng tiềm năng mới: Điểm <20Dẫn ấm: Điểm 20 – 49Khách hàng tiềm năng đủ Đk: Điểm 50 – 80Khách hàng tiềm năng đủ Đk bán thành phầm: Điểm> 80Sau khi xác lập những thông số kỹ thuật này, bạn cũng trọn vẹn có thể thiết lập quy trình phân đoạn của tớ để thêm người tiêu dùng vào từng list tương ứng.

Hãy chứng minh và khẳng định gồm có một “lối thoát” để tại vị lại điểm số người tiêu dùng tiềm năng của bạn nếu họ khởi đầu tỏ ra thiếu quan tâm sau khoản thời hạn nhận được nhiều email được nhắm tiềm năng hơn từ bạn. Bạn trọn vẹn có thể sử dụng một Đk dựa vào mức độ tương tác của mình với những chiến dịch email trong một khoảng chừng thời hạn nhất định (ví dụ: 30 ngày trước đó).

Lưu ý: Nếu một số trong những hành vi của bạn có rất chất lượng (ví dụ: yêu cầu làm giá từ nhóm bán thành phầm của bạn), bạn cũng trọn vẹn có thể đưa một Đk vào quy trình thao tác của quy mô chấm điểm người tiêu dùng tiềm năng để tự động hóa thêm chúng vào list “người tiêu dùng tiềm năng đủ tiêu chuẩn”.

Các trường hợp sử dụng khác để tính điểm người tiêu dùng tiềm năng

Mặc dù toàn bộ chúng ta đa phần nói về việc sử dụng tính điểm người tiêu dùng tiềm năng để phân đoạn động, nó cũng trọn vẹn có thể được sử dụng cho những mục tiêu khác:

Thay vì phân đoạn, bạn cũng trọn vẹn có thể sử dụng điểm số người tiêu dùng tiềm năng làm yếu tố kích hoạt để ngay lập tức (hoặc sau một khoảng chừng thời hạn nhất định) gửi cho liên hệ đó một email hoặc SMS rõ ràng.Thiết lập điểm số rõ ràng cho một hành vi (ví dụ: số lần nhấp vào bản tin) quan trọng so với tiềm năng của bạn và theo dõi mức độ tương tác cho những liên hệ rõ ràng.Tìm người tiêu dùng tiềm năng đủ Đk nhất của bạn để sử dụng cho việc nhắm tiềm năng quảng cáo trên những nền tảng như Facebook và Twitter.Tăng quy đổi với tính điểm người tiêu dùng tiềm năng

Hy vọng rằng hướng dẫn này đã phục vụ nhu yếu cho bạn ý tưởng tốt hơn về kiểu cách bạn cũng trọn vẹn có thể sử dụng quy mô tính điểm người tiêu dùng tiềm năng để nhắm tiềm năng người tiêu dùng tiềm năng của tớ tốt hơn. Bạn nên sử dụng những mẹo này như một điểm khởi đầu và trấn áp và điều chỉnh quy trình thao tác để phù thích phù hợp với tiềm năng marketing của bạn.

Chỉ cần đảm nói rằng bất kể lúc nào bạn triển khai loại xử lý tài liệu này, hãy luôn nhận được sự đồng ý của người Đk. Một trong những cách tốt nhất để theo dõi dẫn chứng về yếu tố đồng ý là sử dụng tính năng chọn tham gia kép .

Để biết thêm nội dung như vậy này, hãy Đk bản tin của Tài và theo dõi Tài trên Twitter .


0

0

votes

Article Rating


Video

Cách tạo Mô hình Chấm điểm Khách hàng tiềm năng với Marketing Automation

?


Một số hướng dẫn một cách rõ ràng hơn về Review

Cách tạo Mô hình Chấm điểm Khách hàng tiềm năng với Marketing Automation

tiên tiến và phát triển nhất
.


Chia Sẻ Link Cập nhật

Cách tạo Mô hình Chấm điểm Khách hàng tiềm năng với Marketing Automation

miễn phí


Bạn đang tìm một số trong những ShareLink Tải

Cách tạo Mô hình Chấm điểm Khách hàng tiềm năng với Marketing Automation

miễn phí
.

#Cách #tạo #Mô #hình #Chấm #điểm #Khách #hàng #tiềm #năng #với #Marketing #Automation

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn