Bí quyết Hướng dẫn
Tìm kiếm tự nhiên là gì? Hướng dẫn từ A – Z cho Marketer mới vào nghề
Chi Tiết
Hero đang tìm kiếm từ khóa
Tìm kiếm tự nhiên là gì? Hướng dẫn từ A – Z cho Marketer mới vào nghề
2021-10-09 03:42:03 san sẻ Kinh Nghiệm về trong nội dung bài viết một cách Mới Nhất.
Những người mới khởi đầu làm digital marketing đôi lúc gặp trở ngại trong việc hiểu tìm kiếm tự nhiên là gì và tại sao nó rất quan trọng so với việc thành công xuất sắc lâu dài của một website. Trên thực tiễn, hầu hết mọi người dân có Xu thế nhầm lẫn giữa tìm kiếm tự nhiên với tìm kiếm trả phí và điều này làm phức tạp mọi thứ hơn thế nữa.
Mục đích của bài đăng này là để lý giải mọi thứ bạn nên phải ghi nhận về tìm kiếm tự nhiên bằng một ngôn từ đơn thuần và giản dị mà người mới khởi đầu trọn vẹn có thể hiểu và xóa khỏi mọi hiểu nhầm.
Tìm kiếm tự nhiên là gì?
Tìm kiếm tự nhiên (organic search) đề cập đến những kết quả được hiển thị cho truy vấn tìm kiếm không gồm có quảng cáo phải trả tiền. Kết quả tìm kiếm tự nhiên được quyết định hành động dựa vào một số trong những yếu tố xếp hạng đặc biệt quan trọng và có tương quan đến truy vấn tìm kiếm của người tiêu dùng, backlinks, domain authority, thiết bị, vị trí người tiêu dùng và nhiều yếu tố khác.
Nhìn vào ví dụ tại đây để làm rõ hơn về điều này:
Khi bạn nhập cụm từ trong Google, những bạn sẽ thấy một bộ kết quả. Phần trên cùng trọn vẹn có thể gồm có những kết quả phải trả tiền (những kết quả này được biểu thị bằng ký hiệu [AD]), theo sau là những kết quả tìm kiếm không phải trả tiền.
Ngoài Google, những công cụ tìm kiếm (search engine) khác ví như Bing và Yahoo sử dụng cùng một định dạng hiển thị cho kết quả tự nhiên lẫn trả phí.
Tại sao lượt tìm kiếm tự nhiên lại quan trọng?
Tìm kiếm tự nhiên rất quan trọng vì đấy là hình thức tạo ra lưu lượng truy vấn có mức giá trị nhất vào website của bạn.
Lưu lượng truy vấn tự nhiên (organic traffic) là mối quan tâm chính và có nhiều kĩ năng quy đổi hơn bất kỳ hình thức traffic nào khác.
Lý do mà organic traffic được quan tâm nhiều hơn thế nữa so với lưu lượng traffic từ social hoặc những loại traffic khác thì nó tương quan đến ‘ý định người tiêu dùng’ (user intent).
Người dùng nhập truy vấn tìm kiếm vào công cụ tìm kiếm để muốn hiểu về thứ gì đó rất rõ ràng. Các website nào trọn vẹn có thể phục vụ nhu yếu mục tiêu của mình thì trọn vẹn có thể biến những người dân tiêu dùng đó thành người tiêu dùng, subscriber hoặc quý khách truy vấn lần sau.
Để trọn vẹn có thể tận dụng tìm kiếm tự nhiên, website của bạn phải xuất hiện trên 5 vị trí số 1 của kết quả công cụ tìm kiếm (SERPS) cho những từ khóa tương quan đến website của bạn.
Lý do là vì phần lớn những nhấp chuột là nhằm mục tiêu vào những website xuất hiện thứ nhất.
Phần lớn lưu lượng truy vấn ở công cụ tìm kiếm là vào 5 kết quả số 1.
Sự khác lạ giữa tìm kiếm trả phí và tìm kiếm tự nhiên là gì?
Sự khác lạ ở chính giữa tìm kiếm trả phí và tìm kiếm tự nhiên là kết quả tìm kiếm trả phí phải trả tiền cho advertiser (Google, Bing, Yahoo,…) và được đưa vào trải qua khối mạng lưới hệ thống đấu giá trong lúc kết quả tìm kiếm tự nhiên lại được quyết định hành động bởi những thuật toán xếp hạng của công cụ tìm kiếm đó.
Cả tìm kiếm trả phí và tìm kiếm tự nhiên là một phần của cái được gọi là Search Engine Marketing (SEM).
Tìm kiếm trả phí
Khi bạn muốn muốn quảng cáo của tớ xuất hiện ở những vị trí số 1 của kết quả tìm kiếm, bạn cũng trọn vẹn có thể sử dụng Google Ads (cho Google) hoặc Bing Ads (cho Bing) để hiển thị quảng cáo của bạn cho những tìm kiếm tương quan.
Vị trí quảng cáo của những bạn sẽ xuất hiện được quyết định hành động bởi khối mạng lưới hệ thống loại đấu giá. Hệ thống có tính đến một số trong những tham số gồm có:
Vị trí của người dùngThiết bị được sử dụng (di động, máy tính để bàn, Tablet)Các từ khóa mà quảng cáo được định thông số kỹ thuật kỹ thuật để hiển thịTiêu đề của quảng cáoMức độ tương quan của landing page (trang mà người tiêu dùng sẽ thấy khi họ nhấp vào quảng cáo)Số tiền tối đa mà nhà quảng cáo sẵn sàng trả cho những lần nhấp quảng cáoĐộ đối đầu – tức là có bao nhiêu nhà quảng cáo đang đặt giá thầu cho một vị trí số 1 cho từ khóa cụ thểCác nhà quảng cáo trọn vẹn có thể xác lập số tiền tối đa họ muốn trả cho một lần nhấp và tổng số tiền họ muốn chi cho những chiến dịch quảng cáo được trả tiền của mình.
Các nền tảng tìm kiếm trả phí phổ cập nhất (còn được gọi là PPC – Pay-Per-Click) là Google Ads và Bing Ads.
Ưu điểm lớn của tìm kiếm trả phí là kết quả gần như thể ngay lập tức. Ngay khi toàn bộ chúng ta thiết lập chiến dịch, quảng cáo của những bạn sẽ khởi đầu hiển thị trong kết quả tìm kiếm và những bạn sẽ khởi đầu nhận được lưu lượng truy vấn công cụ tìm kiếm.
Nhược điểm lớn là bạn phải trả tiền mọi khi ai đó nhấp vào quảng cáo của bạn và ngân sách này đang tăng thêm thường niên do đối đầu. Trong nhiều trường hợp, ngân sách quá cao và điều này làm cho những chiến dịch không tồn tại lợi.
Đối với tìm kiếm trả tiền để thao tác, bạn phải có một trang tối ưu hóa trang đích , một chiến dịch PPC được tối ưu hóa , và những thành phầm lợi nhuận cao.
Tìm kiếm tự nhiên
Như đã nêu ở trên, tìm kiếm tự nhiên đề cập đến những kết quả được hiển thị cho truy vấn tìm kiếm không gồm có quảng cáo phải trả tiền.
Kết quả tìm kiếm tự nhiên được quyết định hành động bởi những thuật toán tìm kiếm và trọn vẹn có thể được tối ưu hóa bằng phương pháp sử dụng những phương pháp SEO.
Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO) là phương pháp tối ưu hóa một website để nó xuất hiện cao hơn nữa trong kết quả tự nhiên cho những từ khóa tương quan.
SEO có ba thành phần chính (SEO on-page, technical SEO và SEO off-page) và mỗi thành phần có một số trong những quy tắc riêng.
Làm thế nào để xuất hiện trong kết quả tìm kiếm tự nhiên?
Để tăng kĩ năng hiển thị của website của bạn trong những kết quả tự nhiên của công cụ tìm kiếm, bạn phải tuân theo những lộ trình về tối ưu hóa công cụ tìm kiếm tự nhiên.
Nói cách khác, bạn phải tuân theo những quy tắc rõ ràng để làm cho website của bạn được “đọc” bởi máy tìm kiếm làm cho họ hiểu hơn nội dung của bạn.
Google đang sử dụng hơn 200 yếu tố xếp hạng để tính toán vị trí cho những website để chúng được hiển thị vào từng vị trí thích hợp
Sau đấy là những yếu tố quan trọng nhất để bạn tiến hành và cải tổ thứ hạng tìm kiếm trải qua SEO:
Hãy chứng minh và khẳng định nội dung của những bạn sẽ tiến hành lập chỉ mục
Để có bất kỳ thời cơ xuất hiện trong những kết quả tìm kiếm không phải trả tiền, website của bạn phải được những search engine lập chỉ mục mà không gặp bất kỳ cản trở nào.
Các search engine trong quá trình tích lũy tài liệu và lập chỉ mục, họ quét web để tìm những website để thêm vào chỉ mục của mình.
Nếu trong quy trình này, họ không thể tìm thấy website của bạn hoặc bạn đã vô tình chặn những search engine lập chỉ mục nội dung của bạn, thì website của những bạn sẽ không còn xuất hiện cho bất kỳ tìm kiếm nào.
Vì vậy, điều thứ nhất cần làm là kiểm tra tình hình technical SEO của bạn .
Đảm bảo website load nhanh và trọn vẹn có thể truy vấn trên toàn bộ những thiết bị
Bước tiếp theo là đảm nói rằng nội dung của bạn cũng trọn vẹn có thể được truy vấn mà không tồn tại bất kỳ yếu tố nào trên toàn bộ những thiết bị.
Phần lớn những tìm tìm kiếm được tiến hành trên thiết bị di động, do đó bạn phải đảm nói rằng website của tớ thân thiện với thiết bị di động.
Thân thiện với thiết bị di động tức là nội dung được hiển thị trên thiết bị di động mà không tồn tại thanh cuộn ngang, văn bản đủ lớn và mọi yếu tố điều phối hoặc nút CTA (lôi kéo hành vi) đều trọn vẹn có thể thuận tiện và đơn thuần và giản dị truy vấn.
Ngoài ra, những website của những bạn sẽ tải nhanh nhất có thể trọn vẹn có thể trên toàn bộ những thiết bị. Tốc độ không riêng gì có là một yếu tố xếp hạng được nghe biết mà là một yếu tố kĩ năng sử dụng lớn.
Người dùng thích những website nhanh và bạn phải nỗ lực để phục vụ nhu yếu cho họ trải nghiệm đó.
Đọc thêm: Hướng dẫn rõ ràng cách tăng tốc website WordPress tiên tiến và phát triển nhất 2020
Xuất bản nội dung thỏa mãn thị hiếu intent của người tiêu dùng
Để người tiêu dùng tìm thấy bạn trong những kết quả tự nhiên, nội dung của bạn phải có những điểm lưu ý sau:
Nó phải xoay quanh những từ khóa SEO
Từ khóa SEO là thuật ngữ thực tiễn mọi người gõ vào ô tìm kiếm trên Internet.
Nếu bạn xuất bản nội dung mà người tiêu dùng không thích đọc, thì trong cả khi toàn bộ chúng ta xuất hiện trong kết quả tự nhiên, những bạn sẽ không còn nhận được bất kỳ lưu lượng truy vấn nào.
Nó phải phục vụ nhu yếu intent (mục tiêu) của người tiêu dùng
Các search engine đã trở nên rất tốt trong việc định hình và nhận định nội dung và hiểu nội dung đó có thỏa mãn thị hiếu intent của người tiêu dùng hay là không.
Họ sử dụng một số trong những yếu tố để trình diễn nội dung thích hợp nhất cho từng truy vấn để nếu nội dung của bạn không phục vụ nhu yếu cho những người dân tiêu dùng những gì họ muốn đọc, kết quả sẽ không còn xuất hiện cao.
Nó phải có rất chất lượng và nguyên bản (tự viết, chứ không sao chép)
Search engine trọn vẹn có thể thuận tiện và đơn thuần và giản dị phân biệt giữa nội dung gốc và nội dung trùng lặp.
Mục tiêu của mình là phục vụ nhu yếu cho những người dân tiêu dùng nội dung rất chất lượng ban sơ để giữ cho họ hài lòng để họ sẽ quay trở lại để tìm kiếm nhiều hơn thế nữa.
Vì vậy, bạn phải tạo và xuất bản nội dung tốt hơn nội dung đã được xuất bản trực tuyến. Nội dung nên phải kỹ lưỡng, dựa vào sự kiện, không thiên vị và được viết bởi những Chuyên Viên về chủ đề này.
Tối ưu hóa nội dung của bạn cho những search engines
Trước khi xuất bản nội dung trên web, bạn phải tối ưu hóa nó cho những công cụ tìm kiếm. Điều này tức là thêm những tín hiệu rõ ràng vào nội dung của bạn để giúp những công cụ tìm kiếm hiểu nội dung của bạn là gì.
Trong toàn thế giới SEO, điều này được gọi là SEO Onpage và phải làm với những thứ như tiêu đề của trang của bạn, việc sử dụng từ khóa trong nội dung của bạn, tối ưu hóa hình ảnh của bạn, link đến những trang khác trên website của bạn và nhiều yếu tố khác.
Quảng bá website của bạn để sở hữu thêm backlinks và mentions đến thương hiệu
Cuối cùng, để xuất hiện trong kết quả tìm kiếm tự nhiên, website của bạn phải được mention (dưới dạng backlinks) từ những website khác trên Internet.
Backlink đóng một vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy xếp hạng của một website chính vì chúng được thuật toán của Google gọi với một chiếc tên là “phiếu tin tưởng”.
Các website có backlink tới từ những website uy tín khác có nhiều kĩ năng xếp hạng cao hơn nữa trong kết quả tìm kiếm tự nhiên so với những website có ít backlink hơn.
Trong toàn thế giới SEO, quy trình này được gọi là xây dựng link (link building), là một phần của SEO off-page.
Tuy nhiên, không phải backlink nào thì cũng tốt cho website bạn. Đôi khi toàn bộ chúng ta sở hữu hàng nghìn backlinks, nhưng gần 1 nửa trong số đó là backlink bẩn, điều nó lại khiến bạn bị phạt nặng và website không thể rank top nổi. Nếu bạn hiện giờ đang bị spam bởi những tên miền kém chất lượng, hãy vô hiệu backlinks ô nhiễm ngay bằng công cụ disavow của Google Search Console nhé.
Kết luận
Organic search là loại lưu lượng tốt nhất bạn cũng trọn vẹn có thể nhận được cho website hoặc blog của tớ. Lưu lượng truy vấn tự nhiên được quan tâm đặc biệt quan trọng vì điều này tức là người tiêu dùng truy vấn website của bạn từ công cụ tìm kiếm, suy ra có nhiều kĩ năng quy đổi cao.
Không tựa như lưu lượng tìm kiếm trả phí, lưu lượng truy vấn tự nhiên thì miễn phí. Nói cách khác, một khi toàn bộ chúng ta đạt được thứ hạng tốt cho những từ khóa bạn muốn muốn, những bạn sẽ nhận được lưu lượng truy vấn từ những search engine đến website của bạn 24/7 mà không phải trả bất kể đồng nào.
Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO) là phương pháp để sở hữu nhiều lưu lượng tìm kiếm tự nhiên hơn.
Lưu lượng tìm kiếm trả phí cũng rất được quan tâm nhưng bạn phải trả tiền cho nó. Tùy thuộc vào loại từ khóa bạn muốn muốn quảng cáo trả tiền của bạn hiển thị, nó trọn vẹn có thể khiến bạn mất từ vài xu đến hàng trăm đô la mỗi lần nhấp.
Khi bạn dừng những chiến dịch PPC, lưu lượng truy vấn của những bạn sẽ giảm và đây không phải là quy mô marketing hay để theo đuổi lâu dài.
Để có kết quả tốt nhất, bạn phải gồm có cả kênh lưu lượng truy vấn tự nhiên và trả phí trong kế hoạch digital marketing tổng thể của tớ.
0
0
votes
Article Rating
đoạn Clip
Tìm kiếm tự nhiên là gì? Hướng dẫn từ A – Z cho Marketer mới vào nghề
?
Một số hướng dẫn một cách rõ ràng hơn về Video
Tìm kiếm tự nhiên là gì? Hướng dẫn từ A – Z cho Marketer mới vào nghề
tiên tiến và phát triển nhất .
Share Link Cập nhật
Tìm kiếm tự nhiên là gì? Hướng dẫn từ A – Z cho Marketer mới vào nghề
miễn phí
Bạn đang tìm một số trong những Chia Sẻ Link Cập nhật
Tìm kiếm tự nhiên là gì? Hướng dẫn từ A – Z cho Marketer mới vào nghề
Free.
#Tìm #kiếm #tự #nhiên #là #gì #Hướng #dẫn #từ #cho #Marketer #mới #vào #nghề