Hướng dẫn Hướng dẫn viết bài chuẩn SEO qua ví dụ thực tế Chi Tiết

Mẹo về

Hướng dẫn viết bài chuẩn SEO qua ví dụ thực tiễn

Mới Nhất


Quý quý khách đang tìm kiếm từ khóa

Hướng dẫn viết bài chuẩn SEO qua ví dụ thực tiễn

2021-10-07 21:18:03 san sẻ Mẹo Hướng dẫn trong nội dung bài viết một cách 2022.


Chào bạn! Nếu bạn đang tìm một tài liệu khá đầy đủ & rõ ràng về kiểu cách viết bài chuẩn SEO giúp từ khóa trọn vẹn có thể thuận tiện và đơn thuần và giản dị lên trang 1 trên Goolge Search Engine thì nội dung bài viết này trọn vẹn có thể là thứ mà bạn không thể bỏ qua.

Mình

tin rằng việc khối mạng lưới hệ thống hóa lại kiến thức và kỹ năng cũ & cập nhập thêm kiến

thức mới sắp san sẻ ở phía dưới sẽ tương hỗ ích cho bạn trong quy trình học

tập cũng như việc làm làm SEO.

Nhưng đọc bài hướng dẫn, bạn phải ghi nhận về một thực sự rằng:

Trong suốt quy trình lên nội dung bài viết, mình có đi thuê cộng tác viên viết bài cho website thì nhận thấy phương pháp mà những bạn ấy đang sử dụng để xây dựng nội dung còn tồn dư thật nhiều thiếu sót tựa như vậy này:


Quá triệu tập vào yêu cầu của người thuê: Ví dụ: “E phải chèn bằng này từ khóa này! Yêu cầu là 600 chữ, chứa cho anh từ khóa ABC, XYZ..,nhé”. => Nếu bạn quá chăm chăm vào những điều này vô hình dung chung sẽ tạo ra cảm hứng gò ép câu chữ trong quy trình viết bài, lúc nào thì cũng nghĩ tới việc mình phải chèn từ khóa, đủ 600 chữ thôi viết thêm xíu cũng luôn có thể đã có được thêm tiền đâu. Và thực sự buồn cười là… khắp khung hình thuê bạn có khi cũng chẳng hiểu biết nhiều về content marketing.


Lầm tưởng về yếu tố CHUẨN SEO: Viết bài dài lòng thoòng & rải đống từ khóa vào => Và…. Booms! sau khoản thời hạn đăng bài là bạn đang trở thành Guru Content? Ops! Thực tế để tạo ra 1 nội dung bài viết nâng cao, tối ưu cho máy tìm kiếm Google đồng thời tạo cho những người dân đọc cảm hứng yêu thích & tạo nên quy đổi nó khá phức tạp.


Viết như một dòng thác: Viết theo cảm xúc, không tồn tại bố cục tổng quan trước, trơn mượt như một thác nước đang chảy mà không tồn tại điểm nổi trội hay có kế hoạch cài cắm từ khóa, thời gian lúc bấy giờ content của bạn tựa như khu chợ tự phát vậy!


Nhận 1 từ khóa và chỉ việc tái diễn từ đó trong nội dung bài viết: Việc làm này sẽ không hẳn là sai, nhưng hiện tại công nghệ tiên tiến và phát triển máy học(AI) & Rank Brain do Google tăng trưởng đã trở nên rất thông minh. Các nội dung bài viết chèn phong phú chủng loại từ khóa để mô tả cho nội dung chủ yếu lúc nào thì cũng rất được định hình và nhận định cao hơn nữa nhiều.


Sử dụng quá nhiều câu cảm thán: Ở mỗi nghành lại sở hữu những loại nội dung với yêu cầu rất khác nhau về văn phong, ngữ pháp. Nó trọn vẹn có thể là trang trọng & ngắn gọn trong ngành tư vấn pháp lý, ngân hàng nhà nước, giáo dục… Tràn đầy cảm xúc trong nghành nghề hôn nhân gia đình mái ấm gia đình hoặc vui nhộn vui tươi trên những trang báo, tạp chí cho người trẻ tuổi. Thế nhưng việc lạm dụng những câu từ cảm thán trọn vẹn có thể làm cho nội dung bài viết của bạn trở nên phản cảm.


Chữ “hay” từng người dân có định nghĩa rất khác nhau: Chỉ cần lên internet “xào nấu” vài đoạn văn, spin câu chữ không trùng lặp là đã có một nội dung bài viết hay. Điều này đúng ở một số trong những trường hợp, tuy nhiên ở hiện tại nếu người mua mong ước muốn trông “xứng danh” ở vị trí TOP 1 thì hẳn là nội dung phải có sự khác lạ.


Nhập chung hay phân tách những từ khóa: Có thể nói đấy là yếu tố gây trở ngại nhất so với những bạn mới làm SEO, Copywriter thậm chí còn những bạn đã làm SEO nhiều năm nếu không để ý cũng trọn vẹn có thể bị nhầm lẫn trong việc phân loại từ khóa vào landing page.


Viết bài chuẩn SEO là gì?

Viết bài chuẩn SEO hay còn gọi là tạo nội dung rất chất lượng là việc bạn sử dụng những kỹ năng & hiểu biết, chất sáng tạo riêng của tớ để tạo 1 nội dung bài viết vừa phục vụ nhu yếu được yêu cầu của máy tìm kiếm, vừa phục vụ nhu yếu được truy vấn của người tiêu dùng trong một chủ đề rõ ràng.

Một nội dung bài viết được

gọi là chuẩn SEO khi nội dung mà bạn tạo ra giúp máy tìm kiếm Google có

thể thuận tiện và đơn thuần và giản dị hiểu và tích lũy thông tin, không riêng gì có có thế yếu tố quan trọng

hơn nhiều là tạo nên tương tác tích cực (quan tâm) từ phía người đọc (Có

thể đo lường và thống kê trực tiếp bằng những chỉ số: Thời gian ở lại trang, tỉ lệ

thoát trang, tỉ lệ quy đổi…).

Chuẩn SEO hay chuẩn SALE?

Để vấn đáp cho vướng mắc này, trước hết bạn phải ghi nhận được tiềm năng cho loại nội dung mà bạn sắp viết là gì?

Nó trọn vẹn có thể là:

Thu hút thêm người đọc vào websiteBiến người tiêu dùng tiềm năng thành người tiêu dùng sử dụng thành phầm/dịch vụBiến người tiêu dùng mới thành người tiêu dùng trung thànhTrỏ link để trợ lực cho bài SEO chínhHiểu về Google

Google là một cỗ máy tìm kiếm, tàng trữ & phân tích tài liệu khổng lồ, nó sử dụng những thuật toán phức tạp để định hình và nhận định chất lượng nội dung trên website của bạn.

Tất cả những kết quả mà Google tích lũy được trên Internet đều được trả về sever => thuật toán sẽ gom nhóm những nội dung cùng chủ đề và đưa chúng vào trong một ngăn chứa để dễ quản trị và vận hành và truy xuất.

=> Khi bạn tiến hành truy vấn tìm kiếm Google sẽ tiến hành so sánh tài liệu giữa những bên và trả về kết quả thích hợp nhất.

Hiểu về quý khách truy vấn

User đó là những fan hâm mộ sẽ đọc nội dung bài viết của bạn, việc bạn phải làm là hiểu điều họ mong ước nhận được là gì ẩn đằng sau từ khóa mà người ta search trên thanh tìm kiếm Google.

Có thể là họ đang tìm hiểu về một thuật ngữ, khái niệm gì đó (ví như: Định vị thương hiệu là gì?; Cách vệ sinh áo vest,…)

Hoặc cũng trọn vẹn có thể họ đang quyết định hành động mua một thành phầm, dịch vụ nào đó (ví như: Hub usb nào tốt nhất lúc bấy giờ?; Thuốc giảm cân Ketoslim có tốt không?…)

Nếu bạn hiểu mục tiêu ẩn đằng sau những tìm kiếm đó, thì bạn cũng trọn vẹn có thể viết một bài “chuẩn SEO” thuận tiện và đơn thuần và giản dị hơn, thay vì cứ nhồi nhét từ khóa vô tội vạ.

Và một khi toàn bộ chúng ta định hình được chiếc phễu bán thành phầm của tớ, và có một Customer Journey Map (map hành trình dài người tiêu dùng) hợp lý, và biết phương pháp phân loại những keyword như trên tùy từng CJM và phễu bán thành phầm thì những bạn sẽ đạt được thành công xuất sắc lớn đấy.

Quy trình tổng thể viết bài chuẩn Seo

Giới thiệu với những bạn fan hâm mộ  quy trình viết bài chuẩn seo mà dich vu seo của chúng tôi đang triển khai trong thời hạn vừa qua.

Lên ý tưởng từ khóaThiết lập dàn ý và bố cục tổng quan những thẻ tiêu đềTìm kiếm tư liệuTiến hành viết bàiKiểm tra & hoàn thiện bài viếtHướng dẫn rõ ràng từng việc làm

Lên ý tưởng từ khóa

Đây được gọi là quá trình Keywords Researching. Mục tiêu ở quá trình này là bạn lọc ra được một list những từ khóa phù thích phù hợp với chủ đề mà bạn đang làm để tối ưu hóa nội dung bài viết trên website theo từng keywords/bộ keywords.

Có thể nói đấy là bước thứ nhất, cũng là quan trọng nhất của mọi chiến dịch SEO, chứ chưa nói tới việc nội dung bài viết “chuẩn SEO”. Kết quả của việc chọn keywords đã và đang một phần nào nói lên được tương lai và hướng đi của website bạn có thích hợp hay là không.

Nhìn chung thì có 4 loại từ khóa đặc trưng mà bạn phải quan tâm:


Informational Keywords (từ khóa thông tin): Đây là những từ khóa mà người tiêu dùng gõ để tìm thông tin về một chủ đề rõ ràng, một người, một thành phầm hoặc dịch vụ. Nếu như bạn chỉ chú tâm vào viết bài SEO cho bộ từ khóa này thì sẽ không còn tạo ra quy đổi gì nhiều cho website của bạn. Đặc trưng của kiểu từ khóa này là vướng mắc “ở đâu”, “cách làm…”, “tại sao…”.

Navigational Keywords (từ khóa xác lập): Khi người tiêu dùng Internet gõ vào Google tên một công ty hoặc tên thương hiệu, điều này tức là họ đang tiến hành truy vấn navigational keywords. Họ đã biết công ty hoặc thành phầm này và chỉ muốn tìm địa chỉ Internet đúng chuẩn để truy vấn trang Web. Những từ khóa như vậy thường hữu ích khi thương hiệu của website nổi tiếng và phổ cập.

Commercial Keywords (từ khóa thương mại): Đây đó là kiểu từ khóa mà toàn bộ chúng ta nên quan tâm. Bởi vì phần lớn người tiêu dùng có ý định sắm sửa sẽ nhập những từ khóa dạng này. Và những từ khóa như vậy này thường được màn biểu diễn dưới dạng rõ ràng như thể “Dịch Vụ TM đám cưới trọn gói”, “Máy lọc nước karofi”, “mua bảo hiểm nhân thọ”,… Tuy nhiên đây chưa phải là từ khóa thực sự giúp website bạn tạo quy đổi ở tại mức tốt nhất.

Transactional Keywords (từ khóa thanh toán thanh toán): Đây mới là loại từ khóa thực sự đem lại lệch giá cho doanh nghiệp của bạn. Và những nội dung bài viết tối ưu cho những từ khóa thanh toán thanh toán như vậy này mới thực sự cần góp vốn đầu tư, quan tâm. T.K là mẫu từ khóa hẹp hơn so với Commercial Keywords, thể hiện rõ ràng và rõ ràng nhu yếu của người tiêu dùng. Ví dụ cho loại từ khóa này là: “mua tủ lạnh cũ giá rẻ tại tphcm”; “sữa dulac gold có tốt không”, “thuốc chống rụng tóc kaminomoto có tốt không”,…


Nếu như bạn chạy ads ở những từ khóa thương mại, sẽ để ý thấy mức độ đối đầu rất rộng, dẫn đến việc những bạn sẽ mau chóng thua trong trận đấu “đọ tiền” với những ông lớn. Nhưng đôi lúc Transactional Keywords lại không đối đầu bằng (tùy ngành). Việc chạy ads hoặc SEO cho những từ khóa này sẽ tương hỗ cho bạn đạt được quy đổi cao hơn nữa nhiều.

Ở bước này, bạn cũng trọn vẹn có thể dùng những công cụ phân tích từ khóa nổi tiếng như SEMrush, Ahrefs, KeywordTool.io, Moz,… Đây là những công cụ trả phí cực kỳ đáng đồng xu tiền bát gạo, trọn vẹn có thể hỗ trợ cho bạn phân tích từ khóa của đối thủ cạnh tranh đối đầu cạnh tranh đối đầu, tìm kiếm những từ khóa tiềm năng, có kĩ năng sinh lệch giá cao,…

Còn nếu người mua chưa tồn tại tài chính để sử dụng chúng, thì trọn vẹn có thể dùng Google Search Console, Google Trends, Google Analytics,… Tuy rằng không cho bạn bộ từ khóa rõ ràng và kĩ càng nhưng chúng vẫn cho bạn một chiếc nhìn tổng quan về từ khóa trong nghành nghề bạn đang làm.

Cấu trúc cho nội dung bài viết

Điền vào chỗ trống

Kiểm tra, hoàn thiện theo check list

Tối ưu về từ khóa:

Sử dụng từ khóa tương quan về mặt ngữ nghĩa:Vị trí của từ khóa: Tiêu đề, những thẻ heading, đoạn sapo của bài viếtSố lần xuất hiện:Bôi đậm & in nghiêngTối ưu hình ảnh

Chất lượng ảnh, tỉ lệ khung hìnhHình bản quyềnThẻ ALT mô tảTối ưu cho những người dân tiêu dùng

Đi thẳng vào việc trọng tâmNộ dung nâng cao, tạo giá trị thật sựCảm xúc của người đọcKêu gọi hành độngBài viết dễ đọc lướt: Sử dụng heading và những thẻ liệt kê, lỗi chính tả, ngắt đoạnTối ưu những chỉ số cho máy tìm kiếm

CTRBounce RatePage ViewKỹ thuật viết bài chuẩn SEO nâng cao

Giữ chân người dùngBày tỏ quan điểmCảm xúc quyết định hành động nhiều thứBài viết 30k và 300k, đâu là yếu tố khác lạ?


0

0

votes

Article Rating


Video

Hướng dẫn viết bài chuẩn SEO qua ví dụ thực tiễn

?


Một số hướng dẫn một cách rõ ràng hơn về Video

Hướng dẫn viết bài chuẩn SEO qua ví dụ thực tiễn

tiên tiến và phát triển nhất
.


Share Link Cập nhật

Hướng dẫn viết bài chuẩn SEO qua ví dụ thực tiễn

miễn phí


Pro đang tìm một số trong những Chia SẻLink Download

Hướng dẫn viết bài chuẩn SEO qua ví dụ thực tiễn

Free
.

#Hướng #dẫn #viết #bài #chuẩn #SEO #qua #ví #dụ #thực #tế

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn