Kinh Nghiệm Hướng dẫn
200 yếu tố xếp hạng của Google: Các tiêu chuẩn SEO (2020)
Chi Tiết
Quý quý khách đang tìm kiếm từ khóa
200 yếu tố xếp hạng của Google: Các tiêu chuẩn SEO (2020)
2021-10-07 21:02:03 san sẻ Bí kíp về trong nội dung bài viết một cách Chi Tiết.
Mời bạn xem qua 200 tiêu chuẩn xếp hạng của Google, đấy là những yếu tố mà hầu như bạn nào mới làm SEO cũng nên biết để tự đúc rút kinh nghiệm tay nghề cho bản thân mình của tớ. Các dịch vụ SEO cũng nên tìm hiểu thêm bảng này để củng cố kế hoạch của chính cty chức năng.
Bài viết tuy dài lòng thoòng nhưng đọc thì không lúc nào dư thừa cho việc làm ^^ Thật không? Xem đi rồi biết! 😉
google ranking factor
Nội dung trong bàiCấp Độ DomainCấp Độ Trang (SEO on-page)Yếu Tố Backlink (SEO off-page)Tương Tác Người DùngNhững Quy Tắc và Thuật Toán Đặc Biệt KhácYếu Tố Thương HiệuCác Yếu Tố Spam Trên TrangCác Yếu Tố Web Spam Ngoài TrangKết Luận
Cấp Độ Domain
1. Thời gian tên miền đã hoạt động giải trí và sinh hoạt: Tuổi đời của tên miền càng lâu sẽ là một lợi thế, tuy nhiên yếu tố này sẽ không tác động quá nhiều tới thứ hạng của website.
2. Tên miền có chứa từ khóa muốn SEO: Từ khóa được đặt trong tên miền là một tín hiệu xếp hạng mạnh mẽ và tự tin, sự xuất hiện này thông tin cho Google và người tiêu dùng biết về tính chất tương quan về nội dung của website.
3. Từ khóa xuất hiện ở vị trí thứ nhất trong tên miền: Keyword mà bạn muốn muốn SEO nằm ở vị trí những ký tự thứ nhất trong domain được định hình và nhận định cao hơn nữa vị trí khác tựa như bạn thiết lập độ ưu tiên về chủ đề cho website vậy.
4. Thời gian người chủ sở hữu Đk tên miền: Những doanh nghiệp thật sự thường sẽ Đk tên miền ở những nhà phục vụ nhu yếu dài hạn thay vì 1 hay hai năm. Trích dẫn một số trong những tài liệu trong bằng sáng tạo của Google có đề cập tới yếu tố này.
5. Subdomain chứa từ khóa: tin tức này sẽ không được Google công bố chính thức nhưng những Chuyên Viên của Moz thống nhất quan điểm rằng từ khóa xuất hiện trong subdomain có tác dụng nhất nhất định trong việc rankings.
6.Lịch sử hoạt động giải trí và sinh hoạt của tên miền: Như đã nói ở trên, tuổi đời của domain không quan trọng bằng việc domain đó hoạt động giải trí và sinh hoạt ra làm thế nào, nếu domain hoạt động giải trí và sinh hoạt xuyên thấu không trở thành ngắt quãng, cập nhập nội dung chất lượng thường xuyên sẽ tốt hơn thật nhiều so với những những không tồn tại bất kỳ hoạt động giải trí và sinh hoạt nào hoặc trong quá khứ từng bị penalty.
7. Tên miền trùng với từ khóa tiềm năng: Sở hữu loại tên miền này sẽ cho bạn một lợi thế hơn những đối thủ cạnh tranh đối đầu cạnh tranh đối đầu khác. Tuy nhiên cũng tránh việc quá vội mừng, Exact Match Domains(EMD) chỉ thật sự phát huy tác dụng vốn có của nó khi toàn bộ chúng ta có kim chỉ nan tăng trưởng website một cách chất lượng, Google đã dành riêng một thuật toán để kiểm duyệt những website sử dụng loại domain EMD này.
8. tin tức Whois có minh bạch?: Có phải Google không thích sự mập mờ? Thật vậy, mọi thông tin về doanh nghiệp của bạn nên được minh bạch thay vì che dấu một cách bí hiểm bằng những dịch vụ bên thứ 3. Tất nhiên, Matt Cutts đã và đang có những ý kiến thành viên về yếu tố này.
9. Chủ sở hữu liệu có phải là một Spamer: Google định danh được một người nào đó là Spammer thì chứng minh và khẳng định toàn bộ những website thuộc về của người này sẽ bị kiểm duyệt, xem xét rất gắt gao.
10. Đuôi mở rộng của tên miền (TLD): Google sẽ địa phương hóa kết quả tìm kiếm nếu người mua lựa chọn những tên miền có TLD theo mã vương quốc. Ví dụ những nội dung của tên miền có đuôi là .vn sẽ tiến hành ưu tiên hiển thị tại cho những người dân tiêu dùng trên giang sơn Việt Nam thay vì những nước khác trên toàn thế giới.
Cấp Độ Trang (SEO on-page)
11. Từ khóa xuất hiện trong thẻ tiêu đề (title tag): Một điều hiển nhiên là bạn đặt từ khóa muốn seo trong title sẽ tiến hành Google ưu tiên hiển thị. Tuy nhiên với việc tăng trưởng vượt bậc của máy học (AI) và thuật toán RankBrain (được công bố vào 26/10/năm ngoái) thì yếu tố này sẽ không hề quan trọng nữa, nó vẫn hiểu được ngữ nghĩa của truy vấn tìm kiếm và đưa ra kết quả thích hợp.
12. Thẻ tiêu đề được khởi đầu với từ khóa tiềm năng(meta title): Các Chuyên Viên của Moz và ông Brian Dean (author at backlinko.com – một blog về SEO nổi tiếng của quốc tế) nhận định rằng: thẻ tiêu đề khởi đầu bằng từ khóa có Xu thế xếp hạng tốt hơn thẻ tiêu đề với từ khóa ở cuối.
13. Từ khóa xuất hiện trong thẻ mô tả (Description Tag): Gián tiếp tác động tới việc xếp hạng website của bạn. Hiện nay công cụ tìm kiếm Google đang không hề xem đấy là yếu tố quan trọng nữa, nhưng nếu người mua có một thẻ description độc lạ và rất khác nhau và tương quan mật thiết tới nội dung sẽ thu hút được người tiêu dùng nhấn vào link của bạn, cải tổ CTR là một yếu tố xếp hạng chính.
14. Thẻ tiêu đề lớn (H1) chứa từ khóa: Title tag và H1 là H2 thứ mà Google vốn để làm xác lập nội dung chính của một page trên website.
15. TF-IDF: Theo tài liệu này thì Google sẽ quét qua website của bạn và xem xét việc một cụm từ khóa có xuất hiện thường xuyên trên website hay là không, nhờ vào đây Google khởi đầu “nghi ngờ” về nội dung mà website muốn đề cập. Kết hợp bộ phân tích với từ khóa LSI và sơ đồ tri thức để sở hữu kết quả đúng chuẩn.
16. Độ dài của nội dung:
Bỏ qua yếu tố văn hay chữ tốt sang một bên, một nội dung nhiều chữ chắc
chắn sẽ đã có được kĩ năng phục vụ nhu yếu trải nghiệm người tiêu dùng tốt hơn, bao quát
được tổng thể nội dung và tính nâng cao hơn nữa so với những nội dung ngắn.
17. Nội dung có phần mục lục:
Bài viết của bạn nếu có thêm phần mục lục & chúng được link tới
từng phần nhỏ khác là những thẻ tiêu đề sẽ tương hỗ Google hiểu hơn về nội
dung của bạn.
18. Mật độ từ khóa: Vẫn là một yếu
tố xếp hạng ít quan trọng ở thời gian hiện tại, nhưng nếu người mua quá lạm
dụng nó bằng việc lặp đi tái diễn quá nhiều lần (stuffing keywords) có
thể dẫn đến kết quả tồi tệ.
19. Chứa từ khóa mô tả ngữ nghĩa (Latent Semantic Indexing) cho nội dung muốn truyền tải: Google Bot nhờ vào những từ khóa tương quan LSI để xác lập chủ đề trên web page của bạn.
20. Từ khóa LSI xuất hiện trong title tag và meta description tag:
Từ khóa LSI (những từ khóa tương quan và đồng nghĩa tương quan) giúp Google hiểu được
nội dung trên trang của bạn, nó cũng góp thêm phần như tín hiệu tương quan.
21. Trang được tạo với nội dung nâng cao: Nội dung nói về một chủ đề (Topic) ở nhiều góc nhìn và phân tích nâng cao luôn luôn được Google định hình và nhận định cao. Google trọn vẹn có thể quét qua thật nhiều kết quả tìm kiếm và tìm ra những Topic cho một chủ đề củ thể và khởi đầu so sánh sự phong phú và khá đầy đủ Topic ở những kết quả tìm kiếm trên bảng xếp hạng.
22. Tốc độ tải trang qua HTML: Google có công cụ riêng dành riêng cho việc kiếm tra vận tốc tải của website (PageSpeed Insights), đây đó là một yếu tố xếp hạng rất quan trọng.
23. Tốc độ tải trang trải qua Chrome: Tất cả những tài liệu của người tiêu dùng khi người tiêu dùng sử dụng Chrome sẽ tiến hành Google tàng trữ lại để theo dõi, trong số đó vận tốc tải trang trên trình duyệt Chrome đó là một yếu tố mà người ta quan tâm dành riêng cho việc xếp hạng.
24. Sử dụng AMP: Không phải là một yếu tố xếp hạng trực tiếp nhưng AMP trọn vẹn có thể là một yếu tố tốt cho xếp hạng trên Google News Carousel.
25. Đối sánh thực thể (entity): Nội dung trên trang có trùng khớp với “thực thể” mà người tiêu dùng đang tìm kiếm, nếu như đúng là như vậy thì trọn vẹn có thể website của những bạn sẽ tiến hành thúc đẩy rất mạnh ở từ khóa đó. Ví dụ thương hiệu Compa Marketing được gắn sát với từ khóa Dịch Vụ TM Seo.
Bạn trọn vẹn có thể tìm hiểu về mối tương quan giữa keywords và entity đến việc thành bại của kế hoạch làm SEO trong năm 2020 TẠI ĐÂY.
26. Google Hummingbird:
Đây là một thuật toán do những kỹ sư của Google tăng trưởng, nó được tạo ra
để giúp máy tìm kiếm Google làm rõ hơn về nội dung & chủ đề của
website.
27. Trùng lặp nội dung: Các nội dung bài viết
trên website của bạn có nội dung giống y hệt nhau? Nếu vậy hãy vô hiệu
chúng ngay & giữ lại 1 phiên bản hoàn hảo nhất nhất nếu người mua không thích
chúng tranh giành thứ hạng lẫn nhau ở một cụm từ khóa. Điều này làm giảm
đáng kể tới trải nghiệm của người tiêu dùng & cả bọ tìm kiếm trong việc
crawl tài liệu.
28. Rel = “Canonical”: Thẻ này còn có
tác dụng khai báo với Google đâu là nội dung gốc, ví dụ website có 10
bài cùng nói về 1 chủ đề nhưng bạn muốn muốn người tiêu dùng khi tìm kiếm về chủ
đề ấy sẽ hiển thị 1 bài nhất định thì trong 9 bài còn sót lại toàn bộ chúng ta có
thể đặt thuộc tính rel=”Canonical” về bài chính.
29. Tối ưu hóa hình ảnh: Hình ảnh nên được đặt tên có chứa từ khóa, có khá đầy đủ thẻ Alt, title, Description,… để máy tìm kiếm Google thuận tiện và đơn thuần và giản dị tích lũy thông tin. Để hiểu rõ ràng hơn, bạn cũng trọn vẹn có thể tìm hiểu về 11 bước SEO hình ảnh tốt nhất trong năm 2020 để thương hiệu của bạn hiển thị top Google images.
30: Content Recency: Google đã tung ra một khối mạng lưới hệ thống lập mới chỉ mang tên thường gọi là Google Caffeine đẩy nhanh quy trình quét tài liệu về những website trên internet với phong phú chủng loại loại nội dung như hình ảnh, video, text… Từ đó nếu website của bạn được làm mới liên tục sẽ rất có lợi.
31. Nội dung được cập nhập thường xuyên: Google
ưu tiên những nội dung được cập nhập thường xuyên, thời hạn bạn làm mới
nội dung bài viết sẽ tiến hành hiển thị ngay cạnh bên kết quả tìm kiếm tự nhiên.
32. Lịch sử cập nhập trang: Tần suất mà website của bạn cập nhập là bao nhiêu? một tuần, 1 tháng hay là một trong những năm?
33. Từ khóa được làm nổi trội:
Nếu từ khóa bạn muốn muốn SEO được đặt trong 100 từ thứ nhất trong nội dung bài viết
thì điều này còn có mối tương quan với việc xếp hạng cho từ khóa ấy trên
Google Search Engine.
34. Từ khóa trong thẻ H2, H3: Việc từ khóa xuất hiện trong những thẻ heading 2 & 3 giúp Google hiểu hơn về nội dung mà bạn muốn muốn truyền tải.
35. Tồn tại link ngoài(outbound link): Trong nội dung có link tới 1 trang chất lượng khác là một yếu tố xếp hạng.
36. Chủ đề link ngoài: Để làm rõ nghĩa trên trang, bạn cũng trọn vẹn có thể dùng outbound link để mô tả về chủ đề trên page.
37. Lỗi chính tả & ngữ pháp:
Google đủ thông minh để biết được đâu là nội dung sai chính tả &
ngữ pháp quá nhiều, xét về yếu tố trải nghiệm người tiêu dùng, nếu đọc 1 bài
viết lủng củng thì họ cũng tiếp tục sớm out thay vì ở lại trang của bạn lâu
& điều này cũng không tốt cho xếp hạng từ khóa trên trang của bạn!
38. Nội dung phối hợp:
Sáng tạo nội dung lúc nào thì cũng rất được ưu tiên hơn trên Google SERPs, việc
bạn copy những ý tưởng từ những website khác và cộng gộp chúng lại với
nhau sẽ không còn được định hình và nhận định cao.
39. Tối ưu cho thiết bị di động: Bản update Mob Mobededdon sẽ tiến hành thưởng những website được tối ưu hóa đúng cho thiết bị di động.
40. Khả năng sử dụng trên thiết bị di động: Các website mà người tiêu dùng di động trọn vẹn có thể thuận tiện và đơn thuần và giản dị sử dụng trọn vẹn có thể có lợi thế trong Chỉ số di động thứ nhất của Google.
41. Nội dung bị ẩn trên điện thoại cảm ứng di động:
Nội dung ẩn trên thiết bị di động trọn vẹn có thể không được lập chỉ mục (hoặc
trọn vẹn có thể không được Để ý đến nhiều) so với nội dung hiển thị khá đầy đủ. Tuy
nhiên, một Googler mới gần đây đã tuyên bố rằng nội dung ẩn là OK. Nhưng
cũng nói rằng trong cùng một video, nội dung, nếu có nội dung quan trọng
thì nó sẽ hiển thị trên phạm vi.
42. Nội dung bổ trợ update: Nội dung bổ trợ update hữu ích là một chỉ số về chất lượng của trang, ví dụ công cụ quy đổi tiền tệ, công cụ phân tích website.
43. Nội dung nằm trong những tab bị ẩn giấu: Nếu người tiêu dùng phải nhấn vào những tab để hiển thị nội dung thì rất trọn vẹn có thể Google sẽ không còn lập chỉ mục nội dung ấy.
44. Số lượng link ngoài: Một trang sẽ mất đi điểm chất lượng Page rank khi trang đó có quá nhiều link ngoài với thuộc tính Doffolow.
45. Đa phương tiện đi lại: Video, hình ảnh, file nhúng PDF hay bất kì một loại nội dung đa phương tiện đi lại nào khác cũng là một yếu tố xếp hạng.
46. Số lượng link nội bộ (internal link) trỏ tới trang cần SEO: Page bạn muốn muốn SEO có bao nhiêu link nội bộ trỏ đến? Càng có nhiều internal link thì page này được Google xem là quan trọng hơn những trang khác.
47. Chất lượng của những link nội bộ trỏ đến trang:
Các internal link có những chỉ số như Page rank, Domain Authority, Trust
Flow cao, có traffic và tương tác về nội dung bài viết chính sẽ thúc đẩy thứ hạng
một cách nhanh gọn.
48. Liên kết bị gãy: Nếu
site của bạn có quá nhiều Broken link thì nó tựa như một tín hiệu cho
thấy người chủ quan đang không hề chăm sóc website nữa.
49. Cấp độ đọc (reading level): Google đã ước tính được Lever đọc của website thành những số liệu thống kê rõ ràng.
50. Liên kết tiếp thị (Affiliate Links):
Bản chất những link tiếp thị này sẽ không còn tác động nhiều tới thứ
hạng của bạn nhưng nếu lạm dụng quá nhiều sẽ bị Google để ý.
51. Lỗi html/W3C validation:
Trang web trọn vẹn có thể bị định hình và nhận định là chất lượng kém nếu có nhiều lỗi HTML và
mã hóa cẩu thả, đây vẫn là một yếu tố được nhiều xã hội những người dân
làm SEO tranh luận.
52. Thẩm quyền của tên miền (Domain authority):
Chỉ số DA hoặc TF cao hơn nữa sẽ đã có được lợi thế hơn trong bảng xếp hạng tìm
kiếm của Google, nghiên cứu và phân tích trên 1 triệu website đã có số liệu thống
kê về mối tương quan này.
53. Page Rank: Chỉ số Page Rank đang không hề hiển thị nữa tuy nhiên nó vẫn là một trong số những thuật toán cốt lõi trong việc xếp hạng.
54. Chiều dài URL: Trong một vài nghiên cứu và phân tích đã chỉ ra rằng url ngắn gọn chứa từ khóa dễ lên Top hơn.
55. Cấp độ Url: Url với thấp cấp hơn nằm ở vị trí gần với trang chủ thì có kĩ năng xếp hạng cao hơn nữa so với những Url nằm sâu trong cấu trúc website.
56. Biên tập bởi con người: Chưa được công bố chính thức lúc nào nhưng Google đã có cho mình bằng sáng tạo riêng không tương quan gì đến nhau cho một khối mạng lưới hệ thống được cho phép những sửa đổi và biên tập viên của con người tác động đến SERPs.
57. Chuyên mục tương quan: Nội dung tại những khuôn khổ của website là một tín hiệu đã cho toàn bộ chúng ta biết sự tương quan với nội dung tổng thể trên website.
58. Từ khóa nằm trong thẻ tag trong CMS wordpress:
Các thẻ tag tựa như một thành phần chia nhỏ những nhóm nội dung lớn ở
phân mục, tạo sự kết nối giữa những nội dung bài viết & tất yếu nó cũng là
một phần không thể thiếu để con người và máy tìm kiếm hiểu được nội dung
website.
59. Từ khóa xuất hiện trong url: Lại là một tín hiệu khác đã cho toàn bộ chúng ta biết sự tương quan, nó là một trong những yếu tố rất nhỏ tác động tới việc định hình và nhận định xếp hạng.
60. Chuỗi những url điều phối(Breadcrum): Các khuôn khổ được nối liên và phân cấp với nhau trọn vẹn có thể phục vụ nhu yếu tín hiệu theo chủ đề cho nội dung của trang.
61. Tài liệu tìm hiểu thêm và nguồn trích dẫn: Việc trích dẫn lại những tài liệu tìm hiểu thêm từ những nguồn uy tín & có thẩm quyền trọn vẹn có thể là một tín hiệu của chất lượng đã cho toàn bộ chúng ta biết bạn là một tác giả trang trọng trong việc nghiên cứu và phân tích, phục vụ nhu yếu trải nghiệm và kiến thức và kỹ năng chuẩn mự cho những người dân tiêu dùng. Google đã phủ nhận điều này nhưng chúng Tài tin rằng nó vẫn đang còn tác dụng nhất định.
62. Sử dụng Bullets and Numbered Lists: Đây là một dạng liệt kê list trong văn bản, nó giúp chia nhỏ nội dung và trông chúng có vẻ như mạch lạc hơn thật nhiều.
63. Mức độ ưu tiên trong sơ đồ website:
Tệp sitemap.xml là nơi mà bạn cũng trọn vẹn có thể chỉ cho những bọ tìm kiếm của Google
biết về yếu tố ưu tiên giữa những url, thang điểm tốt nhất cho độ ưu tiên là
1.
64. Quá nhiều link ra bên phía ngoài: Trong tài
liệu về nguyên tắc chất lượng của Google có đề cập tới yếu tố này, nếu
một trang bằng một cách nào đó có quá nhiều Outbound Links sẽ làm mất đi điểm
chất lượng, fan hâm mộ bị mất triệu tập vào nội dung chính.
65. Số lượng từ khóa được xếp hạng trên trang: Nếu website được xếp hạng cho nhiều từ khóa khác, đây trọn vẹn có thể đã cho toàn bộ chúng ta biết là một tín hiệu chất lượng.
66. Tuổi của trang:
Nội dung mới có vẻ như như được Google ưu tiên thế nhưng một trang cũ với
nội dung thường xuyên được cập nhập trọn vẹn có thể tốt hơn so với trang mới.
67. Bố cục thân thiện với những người tiêu dùng: Những trang quan trọng được sắp xếp ở vị trí “đập vào mắt” của người tiêu dùng, dễ thu hút lượt click.
68. Tên miền chưa sử dụng: Một bản update của Google vào tháng 12 năm 2011 đã làm giảm kĩ năng hiển thị tìm kiếm của những tên miền chưa sử dụng.
69. Nội dung hữu ích: Bằng những thuật toán thông minh, Google trọn vẹn trọn vẹn có thể phân biệt được đâu là nội dung hữu ích.
70. Nội dung phục vụ nhu yếu giá trị và thông tin rõ ràng độc lạ và rất khác nhau:
Google tuyên bố rằng họ rất vui khi xử phạt những website không mang
lại điều gì mới hoặc hữu ích cho bảng, nhất là những website liên
kết mỏng dính.
71. Tồn tại trang liên hệ: Google muốn
nhìn thấy một website có khá đầy đủ thông tin liên hệ thật rõ ràng và
trùng khớp với những gì mà nó đã tích lũy về một thực thể trên internet.
72. Domain Trust / TrustRank: Google đã có hẳn bằng sáng tạo về yếu tố này.
73. Cấu trúc website: Trang web được tổ chức triển khai một cách ngăn nắp, những nội dung bài viết cùng nội dung sẽ tiến hành đặt chung một phân mục (tựa như cấu trúc silo). Nó tỏ ra hữu ích cho những người dân tiêu dùng khi tìm kiếm & đọc những nội dung bài viết, Google Bot cũng đọc hiểu nội dung thuận tiện và đơn thuần và giản dị hơn.
74. Cập nhập nội dung thường xuyên:
Nhiều SEOer tin rằng việc đăng bài thường xuyên sẽ tương hỗ website trở
nên tốt đẹp hơn trong mắt Google, thế nhưng Google đã phủ nhận điều này
và nói rằng tần xuất đăng bài không hề quan trọng.
75. Tồn tại sơ đồ website: Sơ đồ website giúp những công cụ tìm kiếm lập chỉ mục những trang của bạn thuận tiện và đơn thuần và giản dị và kỹ lưỡng hơn, cải tổ kĩ năng hiển thị.
76. Thời gian website hoạt động giải trí và sinh hoạt ổn định:
Một website nêu hoạt động giải trí và sinh hoạt thường xuyên gặp trục trặc do bảo trì
hosting, tên miền hoặc vì bất kỳ nguyên do gì thì rất trọn vẹn có thể Google sẽ “ngó
lơ” website của bạn luôn.
77. Vị trí sever: Vị trí sever (HOSTING/VPS/SERVER) tác động đến vị trí website của bạn ở những khu vực địa lý rất khác nhau ( nguồn ).
78. Chứng chỉ SSL: Google đã xác nhận rằng sử dụng HTTPS làm tín hiệu xếp hạng.
79. Tồn tại những trang lao lý, quyết sách: Một website đang tin cậy thường sẽ chứa những page này, nếu web của bạn có khá đầy đủ nó sẽ làm mức E.A.T của bạn tăng thêm.
80. Trùng lặp thẻ meta description: tin tức meta trùng lặp trên website của bạn cũng trọn vẹn có thể làm giảm toàn bộ kĩ năng hiển thị của trang của bạn. Trên thực tiễn, Search Console chú ý quan tâm bạn nếu người mua có quá nhiều thứ này.
81. Điều hướng Breadcrum:
Thanh điều phối này rất hữu ích trong việc thông tin cho những người dân cho
người tiêu dùng & công cụ tìm kiếm biết rằng họ đang ở đâu. Google tuyên
bố rằng : Google Tìm kiếm sử dụng ghi lại bánh mì trong phần thân của
website để phân loại thông tin từ trang trong kết quả tìm kiếm.
82. Tối ưu hóa cho thiết bị di động:
Trung bình hơn 70% lượt truy vấn vào website của bạn lúc bấy giờ đều đến
từ những thiết bị di động như smartphone, tablet… vậy nên không tồn tại nguyên do
gì Google lại không ưu tiên những website được tối ưu cho những người dân tiêu dùng sử
dụng di động.
83. Youtube: Google trọn vẹn có thể ưu tiên
hơn cho những video youtube, mọi người thường nói vui rằng Youtube “đứa
con cưng” nên được ưu tiên, thực tiễn nội dung được thể hiện dưới video có
vẻ trực quan và người tiêu dùng yêu thích hơn so với việc đọc chữ.
84. Khả năng sử dụng website: Một
trang khó sử dụng ví như những menu đặt tại vị trí khuất tầm mắt, font
chữ quá nhỏ, điều phối lộn xộn với những nội dung bài viết không tương quan được
link với nhau chứng minh và khẳng định sẽ gián tiếp làm giảm thời hạn trên trang,
tỉ lệ thoát cao hơn nữa nhiều sẽ làm tổn hại tới thứ hạng của bạn.
85. Sử dụng Google Analytics và Search Console: Một số Seoer tin rằng việc cài 2 công cụ này sẽ tương hỗ website được lập chỉ mục nhanh hơn hoặc có khi tác động trực tiếp tới thứ hạng từ khóa bằng phương pháp dữ thế chủ động đưa tài liệu cho Google đọc. Nhưng Google vẫn phủ nhận điều này.
86. Đánh giá từ người tiêu dùng, khét tiếng trực tuyến: Nếu website của bạn san sẻ những kiến thức và kỹ năng thực tiễn giúp người tiêu dùng hiểu hơn về một nghành nào đó, hoặc thành phầm của bạn giúp họ xử lý và xử lý một yếu tố nào đó, thì sự định hình và nhận định của mình (trải qua comments, likes, shares nội dung bài viết) sẽ tác động rất tốt đến hình ảnh của bạn trong mắt người tiêu dùng khác và Google.
Yếu Tố Backlink (SEO off-page)
87. Tuổi đời của Domain: Backlink tới từ những tên miền có tuổi đời mạnh hơn những backlink tới từ tên miền mới.
88. Số lượng tên miền (reffering domain): Số lượng tên miền trỏ về website là một trong những yếu tố xếp hạng quan trọng số 1 trong thuật toán của Google.
89. Số lượng IPs khác class C: Liên
kết tới từ những tên miền có IP lớp C rất khác nhau đã cho toàn bộ chúng ta biết phạm vi ảnh
hưởng của website tới những vùng địa lý trong vương quốc hoặc trên thế
giới.
90. Trang link: Số lượng trang có link trỏ đến website (trọn vẹn có thể trên 1 hoặc nhiều tên miền rất khác nhau) tác động trực tiếp tới thứ hạng từ khóa.
91. Văn bản neo (anchor text): Các loại văn bản neo giúp trỏ đến website giúp Google hiểu hơn về nội dung của bạn, tuy nhiên nếu người mua lạm dụng những loại anchor text này quá liều trọn vẹn có thể gây tổn hại tới thứ hạng.
92. Thẻ ALT hình ảnh: Chức năng cũng như văn bản neo.
93. Liên kết tới từ trang có đuôi Edu & Gov: Matt Cutts đã tuyên bố rằng TLD của backlink không hề là yếu tố xếp hạng nữa. Tuy nhiên điều này vẫn không được kiếm chứng đúng chuẩn, nhiều SEOer vẫn tin rằng những link tới từ những tên miền có TLD là Edu & Gov vẫn đang còn mức giá trị nhất định trong SEO.
94. Quyền hạn của page link:
Quyền hạn hay toàn bộ chúng ta còn gọi là Page rank là một trong những thuật
toán cốt lõi của Google trong việc xếp hạng website, mặc dụ nó đã
không hề được Google minh bạch.
95. Quyền hạn của tên miền link: Tương tự như ở Lever Page, quyền hạn của tổng thể tên miền link tới website của bạn cũng tác động mạnh tới thứ hạng.
96. Backlink từ đối thủ cạnh tranh đối đầu cạnh tranh đối đầu: Backlink từ đối thủ cạnh tranh đối đầu cạnh tranh đối đầu trên bảng xếp hạng có mức giá trị thật nhiều trong việc ranking từ khóa.
97. Liên kết từ những trang “mong đợi”: Đây là loại backlink tới từ những trang cùng nghành trong ngành nghề của bạn, nó tựa như nhận được nhiều thẩm quyền hơn.
98. Liên kết từ những trang xấu:
Những website spam link, nội dung mỏng dính & hiện giờ đang bị dính tác vụ
thủ công khi trỏ tới website của bạn cũng trọn vẹn có thể làm giảm thứ hạng thậm chi
bị một hình phạt từ Google.
99. Gửi cho những người dân khác nội dung bài viết để đăng(Guest Post): Mặc
dù những link từ những bài đăng của quý khách vẫn vượt qua giá trị, nhưng
chúng trọn vẹn có thể không mạnh mẽ và tự tin như những link sửa đổi và biên tập thực sự (cộng với,
việc đăng bài của quý khách quy mô lớn trọn vẹn có thể khiến trang của bạn gặp rắc
rối).
100. Link từ quảng cáo: Các link tới từ quảng cáo sẽ tiến hành Google Để ý đến theo dõi
101. Thẩm quyền của trang chủ: Liên
kết đến trang chủ của trang trình làng trọn vẹn có thể có vai trò đặc
biệt trong việc định hình và nhận định một website – và do đó, trọng lượng của một
link.
102. Liên kết nofollow: Google có
thông tin chính thức rằng cỗ máy tìm kiếm sẽ không còn lần theo những dấu
vết hay truyền page rank qua những backlink dofollow. Thế như có một số trong những
lượng nhất định link nofollow sẽ tương hỗ hồ sơ backlink của bạn trông
tự nhiên hơn.
103. Đa dạng link: Nếu website
của bạn có số lượng lớn backlink từ một nguồn duy nhất như forum hay
profile thì đó trọn vẹn có thể là một tín hiệu của spam. Nên phong phú chủng loại nhiều loại
link trên những nền tảng hơn để tăng tính tự nhiên thay vì chỉ đi duy
nhất 1 hay 2 loại.
104. Liên kết được tài trợ hoặc những văn bản xung quanh link có ý nghĩa tương tự: Nếu link có những từ ngữ như “được tài trợ”, “đối tác chiến lược”… hoặc những loại tựa như vậy có kĩ năng giảm chất lượng.
105. Link theo ngữ cảnh: Liên kết nằm trong phần nội dung chủ yếu trên trang có mức giá trị hơn ở những vị trí khác trên website như site wide hay footer.
106. Liên kết chuyển hướng 301 quá nhiều lần: Điều này làm loãng điểm chất lượng page rank
107. Văn bản neo link nội bộ: Đây cũng là một tín hiệu tương quan
108. Tiêu đề của link: Là loại văn bản xuất hiện khi toàn bộ chúng ta di chuột qua một link, cũng trọn vẹn có thể được sử dụng làm tín hiệu tương quan yếu.
109. Đuôi tên miền mang ý nghĩa vương quốc:
Bạn seo ở vương quốc nào nếu nhận được nhiều backlink có đuôi tên miền ở
vương quốc đó (.vn, .uk…) sẽ tương hỗ xếp hạng tốt hơn ở vương quốc đó.
110. Vị trí của link trong nội dung: Liên kết đặt trong nội dung xuất hiện trong 100 từ thứ nhất trọn vẹn có thể “quyền lực tối cao” hơn một chút ít so với những vị trí khác.
111. Liên kết Vị trí trên Trang: Nói chung, một link được nhúng trong nội dung của trang mạnh hơn một link trong khu vực chân trang hoặc thanh bên.
112. Liên kết tên miền tương quan:
Liên kết từ một website trong một phân khúc thị phần tương tự mạnh hơn đáng kể
so với link từ một website trọn vẹn không tương quan.
113. Mức độ tương quan của Lever trang: Một link từ một trang có tương quan cũng vượt qua nhiều giá trị hơn.
114. Từ khóa trong Tiêu đề: Google dành thêm tình yêu cho những link từ những trang có chứa từ khóa của trang của bạn trong tiêu đề (Chuyên gia link với những Chuyên Viên.)
115. Tốc độ đi link tăng trưởng: Nếu
bạn đi backlink dần đều và số lượng tăng theo thời hạn thì nó tựa như
một dấu hiện đã cho toàn bộ chúng ta biết thương hiệu của bạn đang phổ cập và phủ rộng trên
mạng internet.
116. Tốc độ đi link sụt giảm: Tốc độ link suy giảm về số lượng theo thời hạn trọn vẹn có thể tác động xấu đến thứ hạng của bạn.
117. Liên kết từ những trang hub:
Hub là thuật ngữ để nói về những trang được Google coi trọng và cực kỳ
tin tưởng trong hàng triệu website trên internet ví dụ (bbc.co.uk,
wikipedia). Liên kết sẽ trở nên mạnh mẽ và tự tin hơn lúc nào hết nếu chúng tới từ
những site hub.
118. Liên kết từ những trang có thẩm quyền:
Đặc điểm của những backlink tới từ những trang high authority này
thường truyền nhiều link juice hơn là những trang mới tinh chưa tồn tại gì.
119. Được link đến dưới dạng Nguồn Wikipedia: Nhiều
người tin rằng link từ Wikipedia mặc dầu là nofollow hay dofollow
đều mang lại cho website thêm quyền hạn trong mắt những công cụ tìm kiếm.
120. Backlink xuất hiện cùng những từ tương quan: Vây quanh backlink của bạn là text và những cụm từ đó có tương quan mật thiết tới chủ đề bạn đang SEO sẽ rất có ích.
121. Tuổi của backlink: Theo bằng sáng tạo của Google, những backlink tồn tại lâu có sức mạnh hơn nhiều so với những link ngược mới được tạo.
122. Liên kết từ những trang thật sự:
Hiện tại trên internet tồn tại thật nhiều website mà Google cho nó là
“rác”, trọn vẹn có thể Google sẽ xem xét những tín hiệu về người tiêu dùng và thương
hiệu để định hình và nhận định đâu là một website nghiêm chỉnh.
123. Lịch sử xây dựng link:
Những website có hồ sơ link “thật sạch” và tự nhiên sẽ tiến hành ưu tiên
hơn những trang đã từng sử dụng thủ thuật xây dựng link mũ đen.
124. Trao đổi link: Website của bạn có trao đổi link dạng đối ứng với thật nhiều website khác? Điều này sẽ không tốt chút nào!
125. Liên kết do người tiêu dùng tạo: Google trọn vẹn có thể xác lập được loại nội dung gốc do chủ sở hữu website tạo ra thay vì những nội dung cóp nhặt khác.
126. Liên kết 301: Ông Matt Cutts nói rằng link dạng redirect 301 trọn vẹn có thể làm giảm một chút ít sức mạnh so với loại link trực tiếp, tuy nhiên nó không đáng kể.
127. Sử dụng Schema.org: Các trang tương hỗ microformats trọn vẹn có thể xếp hạng trên những trang mà không tồn tại nó. Bằng cách tăng kĩ năng hiển thị và CTR Schema trọn vẹn có thể hỗ trợ cho bạn gián tiếp cải tổ thứ hạng.
128. Trust rank của website có link trỏ tới bán: Độ tin cậy của website link với bạn xác lập mức độ tin cậy của TrustRank chuyển cho bạn.
129. Số lượng link trỏ ra ngoài:
Nếu bạn sở hữu backlink tại trang có hàng nghìn link trỏ ra ngoài
thì đơn thuần và giản dị là yếu tố Page Rank sẽ bị chia nhỏ & cạn dần.
130. Liên kết từ forum: Tài không phủ nhân vai trò của link forum thế nhưng hiện tại khối mạng lưới hệ thống Forum là nơi tồn tại tình trạng spam thật nhiều vì thế chất lượng backlink từ những nơi này thường không được định hình và nhận định cao.
131. Độ dài của nội dung bài viết chứa backlink: Liên kết tới từ một nội dung bài viết có 1000 từ chứng minh và khẳng định sẽ đã có giá tốt trị hơn link trong đoạn trích chỉ vỏn vẹn 50 từ.
132. Chất lượng của nội dung link:
Liên kết được đặt trong nội dung bài viết có nội dung kém, spin hoặc không tồn tại
bất kỳ giá trị gì về những chỉ số như Page Rank thì sẽ bị Google định hình và nhận định
thấp.
133. Liên kết trỏ đến link: Nếu backlink của bạn lại sở hữu những link chất lượng khác trỏ tới xếp chồng lên nhau sẽ mạnh mẽ và tự tin hơn thật nhiều.
Mẹo: Nếu bạn chưa chứng minh và khẳng định xây dựng hồ sơ backlinks ra làm thế nào là “sạch” và “chất” trong mắt Google, thì nên xem qua nội dung bài viết Hướng dẫn xây dựng backlink bảo vệ an toàn và uy tín và bền vững và kiên cố 2020 nhé!
Tương Tác Người Dùng
134. RankBrain:
Đây là một thuật toán do Google tạo ra dựa vào máy học và trí tuệ nhân
tạo, nó có trách nhiệm đó là đo lường và thống kê cách người tiêu dùng tương tác với những
kết quả tìm kiếm và tiến hành xếp hạng chúng.
135. Tỷ lệ nhấp vào kết quả tìm kiếm từ traffic tự nhiên(Click Through Rate) cho một từ khóa: Hiểu đơn thuần và giản dị ví dụ có 100 lần người tiêu dùng tiến hành truy vấn về một từ khóa thì máy tìm kiếm sẽ xem xét có bao nhiêu lượt nhấp vào website A mà không phải B hoặc C,D,E,F… càng có nhiều lượt nhấp vào website của những bạn sẽ tiến hành ưu thế hơn.
136. Tỷ lệ nhấp vào kết quả tìm kiếm từ traffic tự nhiên (Click Throught Rate) cho toàn bộ những từ khóa: Đây là tỷ trọng người tiêu dùng nhấp vào kết quả tìm kiếm của bạn khi được hiển thị trong một truy vấn của người tiêu dùng. Nếu như tỷ trọng nhấp của bạn quá thấp, thì Google sẽ tự động hóa giáng thứ hạng của bạn xuống vì họ nhận định rằng nội dung của bạn không hữu ích cho những người dân tiêu dùng.
137. Tỷ lệ thoát: Thực tế đấy là chỉ số gây nhiều tranh cãi trong xã hội SEO, thực thế bộ đo lương của Google rất phức tạp nó trọn vẹn có thể tùy thuộc vào nghành và tính chất nội dung bài viết mà sẽ đã có được những tỷ trọng thoát rất khác nhau, tỉ lệ thoát cao không tức là trang kém hữu ích với những người tiêu dùng ngược lại.
138. Lưu lượng truy vấn trực tiếp:
Google đã xác nhận rằng họ có sử dụng tài liệu từ trình duyệt Chrome để
xem xét số lượng và tần suất quý khách truy vấn vào website. Những website
có rất chất lượng thường có lượng truy vấn trực tiếp cao. SEMRush đã
tìm thấy mối tương quan đáng kể giữa lưu lượng truy vấn trực tiếp và thứ
hạng của Google.
139. Người dùng quay trở lại: Các website có quý khách truy vấn tái diễn trọn vẹn có thể được tăng thứ hạng Google.
140. Pogosticking:
Khi một người tiêu dùng tiến hành truy vấn tìm kiếm, họ nhấn vào 1 kết quả
trên bảng xếp hạng và bất nút quay trở lại ngay thì được xem là một trong những lần
pogosticking. Chỉ số này càng cao thì thứ hạng của bạn sụt giảm tốc.
141. Trang web bị chặn:
Google đã ngừng tính năng này trong Chrome. Tuy nhiên, Panda đã sử dụng
tính năng này như một tín hiệu chất lượng. Vì vậy, Google vẫn trọn vẹn có thể sử
dụng một biến thể của nó.
142. Chrome Bookmark: Các trang được ghi lại là một tín hiệu xếp hạng
143. Số lượng phản hồi: Trang
có nhiều phản hồi trọn vẹn có thể là một tín hiệu đã cho toàn bộ chúng ta biết sự tương tác giữa
người tiêu dùng với website chất lượng. Google trọn vẹn có thể biết được đâu là phần
nội dung chính, đâu là phần phản hồi trên website nên bạn tránh việc quá
lo ngại về yếu tố này.
144. Thời gian trên trang (Dwell time): Google đo đếm thời hạn người tiêu dùng ở trên trang của bạn khi họ vào website bằng phương pháp nhấn vào từ kết quả tìm kiếm tự nhiên.
Những Quy Tắc và Thuật Toán Đặc Biệt Khác
145. Truy vấn mới mẻ: Google tăng cường cho những trang mới hơn cho những tìm kiếm nhất định
146. Truy vấn phong phú chủng loại: Google trọn vẹn có thể thêm sự phong phú chủng loại vào SERP cho những từ khóa mơ hồ
147. Lịch sử người tiêu dùng duyệt web: Có lẽ bạn đã nhận được thấy điều này: những website mà bạn truy vấn thường xuyên nhận được tăng cường SERP cho những tìm kiếm của bạn.
148. Lịch sử tìm kiếm của người tiêu dùng: Người dùng tiến hành thật nhiều truy vấn và Google xâu chuỗi chúng lại với nhau để lấy vào thuật toán xếp hạng.
149. Đoạn trích nổi trội: Theo nghiên cứu và phân tích của SEMRush , Google chọn nội dung Đoạn trích nổi trội dựa vào sự phối hợp giữa độ dài nội dung, định dạng, quyền hạn trang và việc sử dụng HTTP. Việc tối ưu hóa đoạn trích nổi trội trọn vẹn có thể đem lại cho website một nguồn truy vấn khổng lồ do tỷ trọng nhấp (CTR) lớn đối vơi những trang có featured snippet.
150. Xếp hạng dựa vào vùng địa lý:
Google ưu tiên những website có địa chỉ IP tại một vương quốc, một địa
điểm rõ ràng và đuôi tên miền thể hiện vương quốc để xếp hạng.
151. Tìm kiếm bảo vệ an toàn và uy tín:
Nếu website của bạn hay bất kì website nào khác trên interntet có
chứa nội dung tục tĩu hoặc khiêu dâm, đấm đá bạo lực sẽ không còn được hiển thị khi
người tiêu dùng bật quyết sách tìm kiếm bảo vệ an toàn và uy tín.
152. Google+ Circles: Update 2019 thì Google sẽ vô hiệu Google Plus nên toàn bộ chúng ta sẽ không còn quan tâm tới yếu tố này.
153. Từ khóa “YMYL”:
Your money your life là một thuật ngữ mới mà Google đưa ra để xếp hạng
cho những từ khóa có ngữ nghĩa tác động tới sức mạnh và tiền bạc của
con người ví dụ: ngành thuốc, chữa bệnh, tài chính cho vay vốn… sẽ bị Google
kiểm duyệt rất gắt gao.
154. Khiếu nại DMCA: Nếu bạn vi phạm những quyết sách của DMCA thì Google sẽ gỡ trang của bạn xuống khỏi bảng xếp hạng tìm kiếm.
155. Đa dạng tên miền: Google gọi nó là bản cập nhập “Bigfoot Update” bạn cũng trọn vẹn có thể
156. Tìm kiếm thanh toán thanh toán: Google đôi lúc hiển thị những kết quả rất khác nhau cho những từ khóa tương quan đến sắm sửa, như tìm kiếm chuyến bay.
157. Tìm kiếm địa phương: Google ưu tiên những website hướng tới tìm kiếm địa phương lên trên cùng trên bảng xếp hạng,
158. Top Stories box: Hộp mẩu chuyện này được hiển thị ở một số trong những từ khóa đặc biệt quan trọng
159. Ưu tiên thương hiệu: Sau bản cập nhập Vincen, Google khởi đầu tăng sức mạnh cho những thương hiệu lớn ở một số trong những từ khóa rõ ràng.
160. Kết quả sắm sửa (Google Shoping): Thỉnh thoảng Google vẫn hiển thị dạng tìm kiếm này trên SEPRPs
161. Kết quả hình ảnh: Ở một số trong những từ khóa Google trọn vẹn có thể hiển thị một loạt những hình ảnh ở trên cùng.
162. Kết quả trứng phục sinh:
Nghe khá là lạ lẫm & buồn cười nhưng ở một số trong những từ khóa thay vì hiển
thị thông tin, Google sẽ phục vụ nhu yếu cho bạn một trò chơi hoặc ứng dụng thú
vị.
163. Kết quả website đơn cho thương hiệu: Từ khóa theo tên miền hoặc thương hiệu mang lại một số trong những kết quả từ cùng một trang.
164. Thuật toán dành riêng cho ngành nghề cho vay vốn (pay day loan): Đây là một thuật toán đặc biệt quan trọng được thiết kế để dọn sạch những truy vấn rất spam.
Yếu Tố Thương Hiệu
165. Văn bản neo chứa tên thương hiệu:
Anchor text chứa brand là khá đơn thuần và giản dị nhưng nó là một tín hiệu mạnh để
xác lập thương hiệu doanh nghiệp trên môi trường tự nhiên vạn vật thiên nhiên internet.
166. Lượt tìm kiếm thương hiệu:
Càng nhiều người tiêu dùng truy vấn tìm tới thương hiệu của bạn thì Google
sẽ nhận định rằng doanh nghiệp của bạn là một thương hiệu phổ cập & được
nhiều người quan tâm.
167. Tìm kiếm thương hiệu + từ khóa: Nhiều người cùng tìm kiếm từ khóa + thương hiệu của bạn, trọn vẹn có thể Google sẽ thăng hạng cho ban trong từ khóa đó.
168. Thương hiệu có Facebook và lượt thích: Các thương hiệu có Xu thế có trang Facebook với thật nhiều lượt thích.
179. Thương hiệu có Twitter và có người theo dõi: Giống như Facebook, sự phổ cập của thương hiệu cũng rất được định hình và nhận định qua số lượt follow trên social Twitter.
170. Có trang linkedin chính thức: Doanh nghiệp uy tín đều tồn tại một trang linkedin for bussiness
171. Quyền tác giả được biết tới: Vào tháng hai năm trước đó, Giám đốc điều hành quản lý Google Eric Schmidt nổi tiếng tuyên bố:
Trong
những kết quả tìm kiếm, thông tin được link với hồ sơ trực tuyến đã
được xác minh sẽ tiến hành xếp hạng cao hơn nữa nội dung mà không cần xác minh
như vậy, điều này sẽ dẫn đến hầu hết người tiêu dùng nhấp vào kết quả (được
xác minh) số 1.
Ngày nay trong tài liệu Google
Search Quality Guideline đã có đề cập tới quyền & sự uy tín của tác
giả/người chủ sở hữu website.
172. Tính hợp lệ của những thông tin tài khoản social:
Việc bạn tạo ra hàng loạt social hàng fake trọn vẹn có thể sẽ bị Google phát
hiện và cho đó là không hợp lệ. Trên thực tiễn, Google đã nộp bằng sáng
chế để xác lập xem thông tin tài khoản truyền thông xã hội là thật hay giả.
173. Mentions Brand on Top Stories:
Thương hiệu thực sự lớn được nhắc tới trên trang Top Stories. Một số
thương hiệu nổi tiếng và phổ cập thậm chí còn còn tồn tại dòng thông tin riêng
của mình hiển thị trên bảng xếp hạng tìm kiếm.
174. Các nội dung bài viết nhắc tới thương hiệu không tồn tại link: Google xem trường hợp này khá đặc biệt quan trọng khi xem xét đấy là một tín hiệu cho một thương hiệu rõ ràng thay vì 1 nội dung bài viết thường thì.
175. Địa điểm vật lý:
Một thương hiệu lớn thường có trụ sở hoặc văn phòng, Google trọn vẹn có thể sử
dụng những bộ tài liệu về vị trí để xác lập xem một website liệu có phải là
thương hiệu thật sự không.
Các Yếu Tố Spam Trên Trang
176. Hình phạt từ thuật toán Google Panda: Đánh vào những trang có nội dung chất lượng thấp.
177. Liên kết tới những trang xấu: Trang của bạn cũng trọn vẹn có thể bị phạt nếu có đặt link tới những trang xấu ví như: Cờ bạc, khiêu dâm.
178. Redirect: Chuyển hướng quá nhiều trọn vẹn có thể làm cho website của bạn bị phạt
179. Popup quảng cáo quá nhiều:
Nhiều thông tin được bật lên che tầm mắt người tiêu dùng và phần nội dung
phía dưới, điều này gây tổn hại tới trải nghiệm của người tiêu dùng và điều
này Google sẽ Để ý đến để định hình và nhận định.
180. Cửa sổ bật lên xen kẽ : Google trọn vẹn có thể xử phạt những website hiển thị toàn bộ trang quảng cáo quảng cáo xen kẽ trên mạng so với những người tiêu dùng di động.
181. Tối ưu hóa quá mức cần thiết website:
Nhồi nhét từ khóa trong nội dung, đi link quá đà, văn bản NEO từ khóa
dày đăc từ hồ sơ backlink… là những tín hiệu thường thấy ở một website
bị phạt.
182. Nội dung được tạo tự động hóa: Google
có riêng bằng sáng tạo phác thảo được cách mà người ta trọn vẹn có thể xác minh được
việc nội dung có tạo ra tự động hóa hay là không trong khối mạng lưới hệ thống lập chỉ mục của
họ.
183. Trang tạo ra chỉ để chuyển giao traffic(Doorway Pages): Google mong ước trang mà người tiêu dùng truy vấn vào xem là trang ở đầu cuối thay vì chuyển qua trang khác.
184. Tỉ lệ quảng cáo trên màn hình hiển thị: Thuât toán “Page Layout Algorithm” phạt những website với giao diện hiển thị toàn quảng cáo.
185. Che giấu những link: Trang nỗ lực dùng thủ thuật để ẩn những link đều trọn vẹn có thể bị phạt.
186. Fred:
Đây là tên gọi của một loạt cập nhập của Google khởi đầu từ thời gian năm 2017,
theo Search Engine Land thì bản cập nhập này nhắm tiềm năng tới những trang
web chỉ muốn kiếm lệch giá từ người tiêu dùng thay vì quyền lợi.
187. Trang web tiếp thị link: Đây là loại trang mà nhiều người nghĩ rằng Google sẽ giám sát thận trọng
188. Nội dung được tạo tự động hóa:
Google ghét nội dung được tạo tự động hóa . Nếu họ nghi ngờ rằng website
của bạn đang triển khai loại nội dung do máy tính tạo ra, nó trọn vẹn có thể dẫn
đến hình phạt hoặc hủy lập chỉ mục.
189. Ngăn chặn Page Rank dư thừa: Nofflow toàn bộ những link ra bên phía ngoài trọn vẹn có thể là một tín hiệu không tốt
190. Địa chỉ IP bị gắn cờ spam: Nếu IP sever của bạn bị liệt vào list Spam thì những tên miền có cùng IP đang hoạt động giải trí và sinh hoạt trên này cũng trở nên tác động.
191. Spam Tag Meta: Thẻ Tag là rất tốt nhưng nếu người mua tạo ra hàng loạt Tag với mục đich spam từ khóa thì nó lại không tốt chút nào.
Các Yếu Tố Web Spam Ngoài Trang
192. Hacked site: Nếu site của bạn bị tin tặc bị hack có kĩ năng site sẽ biến mất khỏi kết quả tìm kiếm của Google.
193. Liên kết không tự nhiên: Đột ngột tạo link với số lượng lớn trọn vẹn có thể bị phát hiện là loại link hàng fake
194. Hình phạt từ thuật toán Google Penguin: Đánh mạnh vào những website có hồ sơ link xấu
195. Hồ sơ link tồn tại quá nhiều link chất lượng kém: Rất
nhiều link từ những nguồn thường được sử dụng bởi những SEO mũ đen (như
nhận xét trên blogvà hồ sơ forum), bạn nên hạn chế sử dụng.
196. Liên kết tới từ những trang không tương quan: Nếu bạn có nhiều backlink không tương quan trỏ tới đó trọn vẹn có thể khiến bạn bị một hình phạt thủ công.
197. Cảnh báo link không tự nhiên: Google đã gửi hàng nghìn thông tin trên Google Search Console về những thông tin link không tự nhiên được phát hiện. Điều này thường đi trước một sự sụt giảm thứ hạng, tuy nhiên không phải 100% thời hạn
198. Backlink chất lượng thấp từ trang Directory: Đây
là những trang kiểu liệt kê, danh bạ… nó thật sự không xấu nhưng nếu
bạn có nhiều link này chất lượng thấp thì tránh việc.
199. Link Widget: Những link đặt toàn trang trọn vẹn có thể làm tổn hại tới thứ hạng của bạn, Google thật sự không ưa thích loại link này cho lắm.
200. Liên kết từ IP cùng lớp C: Bạn nghĩ Google là một gã ngốc? Bạn tạo ra hàng trăm ngàn link từ một địa chỉ IP? Rất trọn vẹn có thể bạn đã rơi vào tầm ngắm của cỗ máy tìm kiếm Goolge cho một hình phạt.
Kết Luận
Pheww! Cuối cùng bạn đã xem xong 200 yếu tố xếp hạng của Google trong năm 2020 rồi đó! Bạn thấy ra làm thế nào? Nó thật sự rất hữu ích cho bạn đúng không ạ?
Nếu có vướng mắc gì thêm, bạn hãy để lại vướng mắc phía dưới phần phản hồi để Tài trọn vẹn có thể hỗ trợ cho bạn giải đáp một cách nhanh gọn nhất nhé!
0
0
votes
Article Rating
Review
200 yếu tố xếp hạng của Google: Các tiêu chuẩn SEO (2020)
?
Một số hướng dẫn một cách rõ ràng hơn về Review
200 yếu tố xếp hạng của Google: Các tiêu chuẩn SEO (2020)
tiên tiến và phát triển nhất .
Chia Sẻ Link Cập nhật
200 yếu tố xếp hạng của Google: Các tiêu chuẩn SEO (2020)
miễn phí
Pro đang tìm một số trong những Chia Sẻ Link Down
200 yếu tố xếp hạng của Google: Các tiêu chuẩn SEO (2020)
Free.
#yếu #tố #xếp #hạng #của #Google #Các #tiêu #chí #SEO