Thủ Thuật Hướng dẫn
Hướng dẫn toàn tập về Anchor text, cách sử dụng bảo vệ an toàn và uy tín cho SEO
2021
Quý quý khách đang tìm kiếm từ khóa
Hướng dẫn toàn tập về Anchor text, cách sử dụng bảo vệ an toàn và uy tín cho SEO
2021-10-09 04:30:07 san sẻ Bí quyết về trong nội dung bài viết một cách Chi Tiết.
Bản update Penguin của Google vào thời điểm năm 2012 đã thay đổi mạnh mẽ và tự tin toàn cảnh SEO. Các website có backlink ô nhiễm và spam đã biết thành phạt.
Google cũng khởi đầu xem xét Anchor Text của những backlink và internal link như một tham số để định hình và nhận định mức độ tương quan và thẩm quyền của website. Điều này làm cho việc tối ưu hóa Anchor Text là một việc làm thiết yếu, không thể bỏ qua.
Đã qua cái thời chủ sở hữu website trọn vẹn có thể tự do SEO mũ đen bằng việc spamming backlinks càng nhiều càng tốt.
Bạn không thể tùy tiện gắn những đường link đến bất kỳ văn bản nào bạn muốn muốn trong nội dung bài viết của tớ, nếu như bạn cũng muốn đạt kĩ năng hiển thị cao trên công cụ tìm kiếm. Việc tối ưu hóa anchor text trong năm 2020 yêu cầu bạn xem xét hồ sơ backlink kỹ hơn và sử dụng những anchor text tốt hơn, thích hợp hơn.
Điều này giúp những công cụ tìm kiếm làm rõ chủ đề và nội dung mà website bạn muốn muốn truyền tải. Khi tối ưu hóa anchor text thích hợp, bạn cũng trọn vẹn có thể xếp hạng cao hơn nữa trong kết quả tìm kiếm tương quan.
Lý do quan trọng so với những nhà tiếp thị và chủ sở hữu website ngày này là triệu tập vào tối ưu hóa anchor text. Trước khi toàn bộ chúng ta thảo luận thêm về yếu tố này, toàn bộ chúng ta hãy tìm hiểu xem anchor text là gì.
Anchor text là gì? Làm sao để phân loại anchor text một cách bảo vệ an toàn và uy tín cho website của bạn?
Nội dung trong bàiTìm hiểu về anchor textCác dạng anchor text#1. Từ khóa đúng chuẩn (exact-match keyword)#2. Từ khóa bán phần (partial-match keyword)#3. Từ khóa “Đuôi dài” (long-tail keyword)#4. Từ khóa LSI#5. Anchor text mang tính chất chất thương hiệu (branded anchor text)#6. Naked URL – Link trần#7. Từ khóa chung chung (Generic Anchor text)#8. Anchor text hình ảnhTim hiểu về tối ưu hóa anchor textƯu tiên tính tương quan (relevancy)Chọn lọc và phân phối một cách thận trọngGắn những anchor text một cách tự nhiênGiám sát hiệu suất và chất lượngKết luận
Tìm hiểu về anchor text
Nói một cách đơn thuần và giản dị, anchor text là một siêu link được hiển thị dưới dạng text (chữ) và trọn vẹn có thể click vào. Đó là văn bản mà bạn sử dụng để link đến những trang trên website của bạn hoặc những website khác.
Nó còn được sử dụng để giúp người tiêu dùng điều phối qua website của bạn hoặc hướng họ đến một nguồn thông tin uy tín khác.
Trong ảnh chụp màn hình hiển thị ở trên, những thuật ngữ như “wedding photographer”, “photography niches” đã được sử dụng để gắn anchor text. Điều quan trọng cần lưu ý là tiêu đề, “25 tips for the amateur wedding photographer” cũng rất được sử dụng như một anchor text.
Các dạng anchor text
Hiểu biết về những dạng anchor text rất khác nhau hỗ trợ cho bạn thuận tiện và đơn thuần và giản dị tăng trưởng kế hoạch tối ưu hóa anchor text.
#1. Từ khóa đúng chuẩn (exact-match keyword)
Tên gọi trên đã và đang cho toàn bộ chúng ta biết anchor text loại này dùng từ và cụm từ đúng chuẩn, và nó đó là từ khóa tiềm năng bạn đang muốn SEO. Bạn trọn vẹn có thể sử dụng nhiều anchor text nếu người mua mong ước muốn cho internal links của tớ và Google sẽ không còn phạt bạn vì điều này.
Tuy nhiên, nếu quá nhiều backlinks về website bạn mà chỉ đều là anchor text từ khóa đúng chuẩn, thì điều này sẽ làm Google thấy không bình thường. Nghĩa là website của bạn có kĩ năng ăn một gậy phạt vì lỗi tối ưu hóa quá mức cần thiết (over-optimizing).
#2. Từ khóa bán phần (partial-match keyword)
Partial-match keywords sử dụng từ khóa tiềm năng cộng với những cụm từ khác. Việc sử dụng từ khóa bán phần được cho phép bạn tạo cảm hứng liền mạch và tự nhiên. Đó là cách rất hiệu suất cao để tạo dựng thẩm quyền và mức độ tương quan chủ đề của một website.
Dạng anchor text này giúp người tiêu dùng của bạn hiểu về nơi mà đường link dẫn họ đến. Ngoài ra, nó được cho phép những công cụ tìm kiếm hiểu website của bạn nói về cái gì. Đồng thời, mẫu anchor text này sẽ không khiến ra sự nghi ngờ cũng như tạo cảm hứng spamming so với Google.
Ảnh chụp màn hình hiển thị sau đấy là từ một bài đăng trên blog có tiêu đề: “Local SEO: Hướng dẫn cách vượt qua đối thủ cạnh tranh đối đầu cạnh tranh đối đầu đối đầu”. Bạn trọn vẹn có thể thấy, anchor text “extremely important for local SEO”. Nhưng từ khóa tiềm năng cho trang này là “Local SEO”. Vì vậy, anchor text này là loại anchor text bán phần.
#3. Từ khóa “Đuôi dài” (long-tail keyword)
Tương tự như anchor text bán phần, chỉ ngoại trừ là kiểu từ khóa này chứa nhiều từ ngữ hơn. Dạng anchor text này được cho phép bạn sử dụng những từ khóa của bạn mà không khiến ra bất kỳ sự nghi ngờ nào. Nó cũng làm cho những đường link trở nên thích hợp ngữ cảnh hơn bằng phương pháp mô tả loại thông tin mà những đường link dẫn đến.
#4. Từ khóa LSI
LSI (Latent Semantic Indexing) keywords đề cập đến những biến thể rất khác nhau của từ khóa tiềm năng. Cách đơn thuần và giản dị để truy xuất những từ khóa LSI là tiến hành tìm kiếm Google bằng từ khóa chính.
Chẳng hạn, khi toàn bộ chúng ta tiến hành một tìm kiếm Google, “influencer marketing roi”, nó tiết lộ những từ khóa LSI như sau:
Sử dụng những từ khóa LSI trong anchor text giúp tăng cường mức độ tương quan website của bạn và làm cho nó thân thiện hơn với tìm kiếm. Tuy nhiên, điều này sẽ chỉ hiệu suất cao khi toàn bộ chúng ta chọn những từ khóa LSI được tích hợp liền mạch vào nội dung của bạn.
#5. Anchor text mang tính chất chất thương hiệu (branded anchor text)
Loại anchor text này sử dụng tên của một thương hiệu. Đây là một cách hay để củng cố tính thẩm quyền và nhận dạng thương hiệu.
Khi website của bạn thu hút một số trong những lượng backlinks bằng phương pháp sử dụng anchor text thương hiệu, những công cụ tìm kiếm sẽ coi đó là tín hiệu của chất lượng và tính thẩm quyền. Tuy nhiên, việc link quá nhiều đến một thương hiệu nào đó trọn vẹn có thể gây ra sự nghi ngờ.
#6. Naked URL – Link trần
Dạng này tương quan đến việc sử dụng đường dẫn URL của website làm anchor text. Dạng này phần lớn không tồn tại ích và thường làm gián đoạn dòng chảy nội dung của bạn.
Nó trọn vẹn có thể gây rất khó chịu cho quý khách truy vấn website và xác lập bạn là một thương hiệu không chuyên nghiệp về kỹ thuật. Vì vậy, nó tránh việc là một phần của kế hoạch tối ưu hóa anchor text của bạn.
#7. Từ khóa chung chung (Generic Anchor text)
Dạng này sử dụng những cụm từ đơn thuần và giản dị như “xem nhiều hơn thế nữa”, “nhấn vào đây”, “đọc thêm”, v.v. Những dạng anchor text này thường được sử dụng để duy trì dòng chảy nội dung. Nếu được sử dụng đúng mục tiêu, dạng anchor text này được định hình và nhận định như lời lôi kéo hành vi (CTA- call to action).
Tuy nhiên, nó không góp phần cho hồ sơ backlinks trong hoặc kế hoạch tối ưu hóa anchor text của bạn. Điều này là vì nó không tương hỗ những công cụ tìm kiếm hiểu được thể loại nội dung bạn link đến là gì.
#8. Anchor text hình ảnh
Để xây dựng hồ sơ anchor text phong phú chủng loại, bạn cũng nên sử dụng anchor text hình ảnh. Các anchor text này dựa vào thuộc tính thị giác như hình ảnh. Và cũng trọn vẹn có thể được sử dụng làm nút CTA- lời lôi kéo hành vi. Tuy nhiên, bạn phải làm cho những người dân đọc hiểu là hình ảnh này trọn vẹn có thể nhấn vào được.
Khi bạn sử dụng anchor text hình ảnh, công cụ tìm kiếm sẽ coi văn bản thay thế của hình ảnh (alternative text) là anchor text. Do đó, điều cốt yếu là cần tối ưu hóa alt text hình ảnh để trọn vẹn có thể tối ưu hóa anchor text của bạn. Trong trường hợp không tồn tại văn bản thay thế, Google sẽ đọc nó dưới dạng anchor text không văn bản.
Đến đây, bạn đã biết rõ về những loại anchor text rất khác nhau. Vì vậy, đấy là lúc những bạn sẽ tiến hành tìm hiểu kỹ hơn những kế hoạch tương quan đến tối ưu hóa anchor text.
Tim hiểu về tối ưu hóa anchor text
Việc lựa chọn và phân phối anchor text trọn vẹn có thể xác lập mức độ tương quan và thẩm quyền của một website rõ ràng. Rõ ràng tối ưu hóa anchor text có tác động đáng kể tới thứ hạng website của bạn trên công cụ tìm kiếm. Do đó, một kế hoạch SEO tuyệt vời cũng nên triệu tập vào tối ưu hóa anchor text.
Ưu tiên tính tương quan (relevancy)
Các từ và cụm từ bạn sử dụng phải phù thích phù hợp với chủ đề của link được gắn vào. Nó giúp những công cụ tìm kiếm biết được vị trí anchor text trỏ đến. Điều này còn được cho phép những máy tìm kiếm xác lập được mức độ tương quan của website đến chủ đề.
Nếu nhìn dưới con mắt của người tiêu dùng, thì nó cũng quan trọng không kém. Nếu bạn muốn muốn quý khách truy vấn website nhấn vào một trong những link rõ ràng, bạn phải cho biết thêm thêm vị trí mà link dẫn họ đến.
Giả sử bạn viết một bài đăng trên blog về chủ đề “những phương pháp làm content marketing tốt nhất”. Nếu bạn muốn muốn link nội dung bài viết này với bài Hướng dẫn SEO, bạn phải sử dụng một anchor text tương quan. Trong trường hợp này, nếu người mua gắn những anchor text như “influencer marketing”, hoặc “quảng cáo trả phí PPC”, thì sẽ đánh lừa khắp khung hình đọc và công cụ tìm kiếm.
Nghĩa là lúc người đọc nhấp vào anchor text với nội dung “influencer marketing”, họ mong đợi có thêm thông tin về chủ đề rõ ràng đó, chứ không phải về Hướng dẫn SEO. Cho nên nếu người mua lừa dối họ, thì trọn vẹn có thể bạn đang làm mất đi đi người tiêu dùng tiềm năng.
Đọc thêm: 100+ Chủ Đề Để Viết Cho Blog Của Bạn
Chọn lọc và phân phối một cách thận trọng
Một khía cạnh quan trọng của tối ưu hóa anchor text là phân phối những anchor text rất khác nhau trong nội dung của bạn một cách tự nhiên và không khiến ra bất kỳ sự nghi ngờ nào. Việc lạm dụng anchor text đúng chuẩn trọn vẹn có thể kích hoạt bộ lọc spam của Google và khiến website của bạn bị phạt.
Do đó, bạn nên sử dụng những biến thể rất khác nhau của từ khóa tiềm năng để tạo anchor text và phân tán một cách tối ưu trong nội dung của bạn. Như đã đề cập trước đó, bạn cũng trọn vẹn có thể lựa chọn những từ khóa mang tính chất chất thương hiêu, LSI, “đuôi dài”, và từ khóa bán phần.
Khi nói tới việc phân phối anchor text, sẽ không còn tồn tại tỷ trọng lý tưởng. Nó tùy từng loại nội dung mà bạn tạo và phân khúc thị phần mà bạn hoạt động giải trí và sinh hoạt. Điều quan trọng là sử dụng toàn bộ những loại anchor text rất khác nhau một cách tự nhiên trong nội dung của bạn.
Cách hiệu suất cao để xác lập tỷ trọng phân phối tối ưu là tiến hành tìm kiếm Google cho từ khóa tiềm năng của bạn.
Xác định phân phối anchor text cho một trong những kết quả này và tính ra tỷ trọng trung bình. Điều này phục vụ nhu yếu thông tin cho bạn về việc phân phối anchor text tối ưu trong phân khúc thị phần rõ ràng.
Gắn những anchor text một cách tự nhiên
Việc sử dụng những từ khóa tiềm năng và những biến thể của chúng trong hồ sơ anchor text của bạn cũng trọn vẹn có thể rất mê hoặc. Tuy nhiên, điều quan trọng hơn là tạo ra từ khóa có ngôn từ và sự liên tưởng dễ hiểu cho người tiêu dùng của bạn.
Giả sử từ khóa tiềm năng của bạn là “bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng tại TP.Hồ Chí Minh”. Sử dụng cụm từ này trong anchor text trọn vẹn có thể gây bất lợi cho dòng chảy nội dung chung của bạn. Nó cũng tác động đến chất lượng và độ tin cậy về nội dung của bạn.
Thay vào đó, bạn cũng trọn vẹn có thể tối ưu hóa anchor text của tớ bằng phương pháp trấn áp và điều chỉnh từ khóa một chút ít để tạo thành cụm từ có ý nghĩa mà người đọc trọn vẹn có thể hiểu được. Chẳng hạn, bạn cũng trọn vẹn có thể sử dụng những thuật ngữ như “những bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng tinh luyện ở TP.Hồ Chí Minh”, hay “những phòng khám ung bướu tốt nhất ở TP.Hồ Chí Minh”.
Giám sát hiệu suất và chất lượng
Chiến lược tối ưu hóa anchor text của những bạn sẽ không còn mang lại bất kỳ kết quả nào trừ khi toàn bộ chúng ta thường xuyên theo dõi và kiểm tra anchor text của tớ. Điều này hỗ trợ cho bạn tránh việc tối ưu hóa quá mức cần thiết và nhanh gọn phát hiện khi có bất kỳ yếu tố nào.
Bạn thậm chí còn trọn vẹn có thể phát hiện những website nào đó đang anchor text về website bạn nhưng lại đang tiếp tục sử dụng cụm từ không mấy tốt đẹp cho kế hoạch anchor text của bạn. Trong trường hợp này, bạn phải liên hệ với họ và yêu cầu họ tiến hành những thay đổi phù thích phù hợp với kế hoạch tối ưu hóa anchor text của tớ.
Ngoài ra, bạn cũng nên kiểm tra chất lượng những website link với bạn. Đảm nói rằng họ cũng không link đến bất kỳ website đáng nghi ngờ nào, vì việc này trọn vẹn có thể tác động xấu đi đến hồ sơ backlink của bạn.
Kết luận
Đây là lúc mà những digital marketer và chủ sở hữu website nhận ra tác động của việc tối ưu hóa anchor text lên thứ hạng ở kết quả tìm kiếm. Tối ưu hóa anchor text quá mức cần thiết trọn vẹn có thể làm cho website của bạn bị phạt. Mặt khác, không tối ưu hóa trọn vẹn gây ra hạn chế làm bạn không tận dụng được hết những quyền lợi rất khác nhau của việc tối ưu hóa anchor text.
Bước thứ nhất là bạn hãy tìm hiểu về những loại anchor text rất khác nhau và tích hợp chúng lại một cách tự nhiên vào nội dung của bạn. Ngoài ta sử dụng những thuật ngữ tương quan đến nội dung của link được gắn vào cũng rất quan trọng đấy nhé.
0
0
votes
Article Rating
Video
Hướng dẫn toàn tập về Anchor text, cách sử dụng bảo vệ an toàn và uy tín cho SEO
?
Một số hướng dẫn một cách rõ ràng hơn về Video
Hướng dẫn toàn tập về Anchor text, cách sử dụng bảo vệ an toàn và uy tín cho SEO
tiên tiến và phát triển nhất .
Chia Sẻ Link Down
Hướng dẫn toàn tập về Anchor text, cách sử dụng bảo vệ an toàn và uy tín cho SEO
miễn phí
Hero đang tìm một số trong những Chia Sẻ Link Down
Hướng dẫn toàn tập về Anchor text, cách sử dụng bảo vệ an toàn và uy tín cho SEO
Free.
#Hướng #dẫn #toàn #tập #về #Anchor #text #cách #sử #dụng #toàn #cho #SEO