Hướng dẫn Cách xây dựng báo cáo xếp hạng từ khóa SEO toàn diện & đầy đủ 2021

Bí kíp về

Cách xây dựng văn bản báo cáo giải trình xếp hạng từ khóa SEO toàn vẹn & khá đầy đủ

2022


Người Hùng đang tìm kiếm từ khóa

Cách xây dựng văn bản báo cáo giải trình xếp hạng từ khóa SEO toàn vẹn & khá đầy đủ

2021-10-09 04:22:02 san sẻ Kinh Nghiệm Hướng dẫn trong nội dung bài viết một cách Chi Tiết.


Câu hỏi: bạn có biết rằng, ngay tại giờ phút này, nội dung của bạn đang xếp hạng ra làm thế nào không? Và đang xếp hạng những từ khóa nào?

Phần lớn những marketer hiểu một cách tổng thể về kiểu cách làm SEO và kết quả trọn vẹn có thể đạt được. Họ trọn vẹn có thể nói rằng cho bạn về số lượng organic visitors họ tạo ra được hoặc thậm chí còn số lượng từ khóa họ đang xếp hạng trong top 10.

Nhưng để mà hơn thế nữa, thì mọi thứ khởi đầu mập mờ dần.

Vậy thì làm thế nào bạn cũng trọn vẹn có thể xây dựng một văn bản báo cáo giải trình SEO từ khóa rõ ràng nhất để hỗ trợ cho bạn làm rõ tình hình, mà quan trọng hơn và tối ưu những nỗ lực làm content marketing của tớ?

21 lời khuyên từ những Chuyên Viên digital marketing về lập văn bản báo cáo giải trình SEO hiệu suất cao


Tài đã làm khảo sát trên hơn 80 marketers và nhận ra nhiều điều có mức giá trị.

Dưới đấy là những câu vấn đáp được tổng hợp từ họ:


Nội dung bài viết21 lời khuyên từ những Chuyên Viên digital marketing về lập văn bản báo cáo giải trình SEO hiệu quảĐặt tiềm năng cho kế hoạch xếp hạng từ khóaNói về mục tích tìm kiếm (search intent)Ưu tiên những từ khóa có lượng traffic (hoặc giá trị) caoLàm nổi trội SERP features (những tính năng ở SERP)Bổ sung ngữ cảnh về những thay đổi trong thứ hạngBổ sung phần CPC trung bình trên mỗi từ khóaBổ sung tài liệu search volumeNói về tỷ trọng nhấp (CTR) của từ khóaDùng nhiều tài liệu hơn trong Google Search ConsoleGộp nhóm những từ khóa tương đồngBổ sung đường dẫn URL ứng với mỗi từ khóa đang xếp hạngSo sánh với những chỉ số của đối thủTrực quan tài liệu từ khóaDữ liệu xếp hạng của từ khóa localThể hiện Xu thế dịch chuyển chung của thứ hạng từ khóaDùng thêm những thước đo SEO khác, không riêng gì có là mộtĐừng bỏ qua thứ hạng của trang 2Thể hiện lệch giá (hoặc quy đổi) tạo ra từ keywordsGiải thích kế hoạch trước báo cáoChỉ cho vào văn bản báo cáo giải trình SEO những gì đem lại hiệu quảLời khuyên về bước tiến tiếp theoKết luận

Đặt tiềm năng cho kế hoạch xếp hạng từ khóa

Theo lời của Vanessa O. Piccone từ Mangools, “thiết lập tiềm năng là yếu tố quan trọng và cơ bản. Trước khi làm bất kì gì khác, hãy thảo luận về những tiềm năng rõ ràng với client của bạn (hãy nhớ là thiết lập tiềm năng thực tiễn, trọn vẹn có thể đạt được nhé).

“Ví dụ như bạn muốn muốn tăng gấp hai traffic và bạn đang lên kế hoạch làm điều này trải qua đăng những bài blogs chứa thông tin hữu ích – vậy thì nên sắp xếp tài liệu trong văn bản báo cáo giải trình từ khóa SEO sao cho bạn (và client) trọn vẹn có thể nhanh gọn hiểu được tiềm năng/kết quả/khuôn khổ của mỗi từ khóa. Điều này sẽn mang lại nhiều thông tin mang thâm thúy, vừa giáo dục cho người tiêu dùng Theo phong cách thân thiện nhất.”

Đây cũng là một kế hoạch dùng bởi Power Digital Marketing, trích lời của Annie Beltran: “Phải hiểu thật thâm thúy những tiềm năng mà client cho là có tương quan đến ROI on SEO của mình. Sau đó mới vẽ ra những tài liệu Theo phong cách rõ ràng, súc tích và mang tính chất chất kết luận cao.”

“Hãy văn bản báo cáo giải trình về những thông tin tương quan nhất, về những rõ ràng đằng phân sau tích của bạn và nơi kế hoạch tiếp nối từ những gì bạn học được”.

“Đừng để bị cuốn vào việc triệu tập nói quá nhiều về từ khóa, chính vì từ khóa khá là bất định và không đảm bảo kết quả mê hoặc. Hãy truyền trải cách mà SEO giúp doanh nghiệp tiến về phía trước một cách tổng thể – nghĩ xa hơn về Rank Index hoặc Average of Ranking Terms”, Beltran nói thêm.

Điều này khá là hữu ích khi toàn bộ chúng ta tổng hợp lại văn bản báo cáo giải trình SEO, như lời Reuben Yonatan từ GetVOIP lý giải: “Biết mình đang xếp hạng ra làm thế nào thì cũng tốt, nhưng nếu người mua cứ làm mà không hướng tới một tiềm năng cốt lõi sau cùng, thì bạn chỉ đang phí hoài thời hạn thôi.”

Reuben Yonatan – Founder của GetVoIP

“Nên có những tiềm năng kiểu như xếp hạng vượt mặt đối thủ cạnh tranh đối đầu cạnh tranh đối đầu hoặc là thiết lập bản thân là một authority trong một ngách mới. Cho dù tiềm năng là gì, thì nó đều hỗ trợ cho bạn triệu tập những nỗ lực. Việc có một quy trình update văn bản báo cáo giải trình SEO đều đặn sẽ tương hỗ cho bạn biết rằng liệu đó phải là lúc tinh chỉnh kế hoạch không, hoặc hay là nên giữ lại và tiếp tục làm”.

Nói về mục tích tìm kiếm (search intent)

“Biết rằng việc tóm gọn xếp hạng và search volume của những từ khóa là quan trọng, thế nhưng việc hiểu intent người tiêu dùng đằng sau mỗi từ khóa thậm chí còn có mức giá trị hơn thật nhiều”, trích lời Joshua Waller của Ontario SEO.

“Hãy gồm có phần intent cho từng từ khóa trong văn bản báo cáo giải trình SEO để hỗ trợ cho bạn khởi đầu sẵn sàng những content nào thì nên tối ưu hóa Theo phong cách nào, nhằm mục tiêu ngày càng tăng xếp hạng ở Google. Nếu trọn vẹn có thể, bạn hãy lấy tất từ khóa information intent (mục tiêu tìm kiếm thông tin) và dùng nó cho kế hoạch viết blog”.

Joshua Waller – SEO manager tại Ontario SEO

Có 4 loại search intent chính, tùy vào hành vi từng người muốn tiến hành sau khoản thời hạn search từ khóa đó.

MuaBiết (ví như muốn đọc hoặc xem gì đó để nắm thông tin)Làm (ví như mở một thông tin tài khoản vốn và sàn chứng khoán)Đi (ví như đi đến quán may đồ vest ở tphcm)Rashon Bryan lý giải về kiểu cách bạn cũng trọn vẹn có thể làm điều này trong văn bản báo cáo giải trình SEO của tớ: “Bao gồm intent từ khóa (tạo một cột trong file excel) và đặt trọng số vào từ khóa có intent hơn là những từ không tồn tại intent, kể cả khi volume cao hơn nữa nhiều”.

Ưu tiên những từ khóa có lượng traffic (hoặc giá trị) cao

Trong một văn bản báo cáo giải trình xếp hạng từ khóa SEO, Iacob Sergiu của Bannersnack san sẻ rằng bạn nên “xác lập những từ khóa có mức giá trị nhất cho doanh nghiệp của tớ”.

“Nếu bạn đang hoạt động giải trí và sinh hoạt chiến dịch PPC, những bạn sẽ thuận tiện và đơn thuần và giản dị làm điều này bằng phương pháp so sánh, tương quan lượt chốt đơn từ search adss với những từ khóa mà bạn đang xếp hạng tự nhiên. Nó sẽ tương hỗ cho bạn xác lập từ khóa nào bạn cũng trọn vẹn có thể, và nên xếp hạng cao hơn nữa.”

Cùng ý tưởng, Aristide Basque từ SH1FT nhận định rằng “nên triệu tập vào từ khóa mà đem lại nhiều traffic. Bạn trọn vẹn có thể xếp hạng 15th cho một từ khóa volume cao mà vẫn nhận được 15,000 lượt truy vấn mỗi tháng.”

Làm nổi trội SERP features (những tính năng ở SERP)

“Một mẹo khá quan trọng khi làm văn bản báo cáo giải trình từ khóa SEO đó đó là gồm có những tính năng SERPs nếu trọn vẹn có thể”, trích lời Colin Mosier của JSL Marketing & Web Design.

“Khoe bộ xếp hạng từ khóa thì quan trọng đấy, nhưng nó sẽ thể hiện với client của bạn rằng những bạn sẽ đi được xa hơn thế nữa nếu người mua cho họ thấy những tính năng SERP hiện giờ đang rất được hiển thị tại Google.”

“Khi search ở Google, nhiều người rất quan tâm đến những phần featured snippets và gói local map. Nếu bạn đủ kĩ năng đem về cho client mình những featured snippet hoặc gói local map, thì thuở nào cơ không nhỏ là họ sẽ nhận được thật nhiều traffic thêm!”

Đồng tình với quan điểm này, Michael Keenan nói thêm: “Khi làm văn bản báo cáo giải trình, bạn phải thể hiện được những snippets nào mình đang xếp hạng được, bao nhiêu traffic đổ về từ đó, và những từ khóa nào bạn đang làm để kiếm snippet. Điều đó hỗ trợ cho bạn thể hiện với những nhà góp vốn đầu tư là những gì bạn làm có hiệu suất cao”.

Bổ sung ngữ cảnh về những thay đổi trong thứ hạng

Theo Ben Johnston từ SageFrog Marketing Group, bản văn bản báo cáo giải trình xếp hạng từ khóa SEO của bạn phải “làm nổi trội sự vận động của từ khóa bên trong SERPs, và Để ý đến những yếu tố ngoại lực trọn vẹn có thể tác động.”

“Có phải mới gần đây mới có bản update thuật toán Google không? Những từ khóa đang theo dõi thì nhận được nhiều traffic dựa vào những sự kiện đặc biệt quan trọng, hoặc mùa không? Liệu những đối thủ cạnh tranh đối đầu cạnh tranh đối đầu có khởi đầu thúc đẩy SEO thêm không? Hay là có đối thủ cạnh tranh đối đầu cạnh tranh đối đầu nào mới tự dưng xuất hiện không?”

(Nhớ rằng, Google thay đổi thuật toán hàng trăm lần mỗi năm)

“Tất cả những điều này nên được Để ý đến để thực sự truyền tải giá trị trong bản văn bản báo cáo giải trình từ khóa SEO của bạn”, Johnston nói.

Tung Dao của Avada Commerce nói thêm: “Mỗi người làm SEO luôn biết thứ hạng từ khóa sẽ giao động mọi khi họ track. Vậy nên hãy đảm bảo là lúc toàn bộ chúng ta tạo và trình diễn bản văn bản báo cáo giải trình SEO, hãy nói cho những người dân sếp hoặc client của bạn cái nhìn tổng quan nhất về tình hình SEO. Thứ hạng thì đúng là thứ quan trọng, nhưng nó chỉ làm một yếu tố và nó không hẳn phản ánh trung thực bức tranh toàn cảnh.”

Thêm vào đó, Keven Dhimitri nói rằng “việc quay một đoạn video ngắn bằng Loom và cho họ thấy biểu đồ ranking và những gì bạn làm để tăng thứ hạng trọn vẹn có thể giúp client hiểu bạn làm nhiều hơn thế nữa thế.”

Bổ sung phần CPC trung bình trên mỗi từ khóa

Lượt CPC (cost per click) của mỗi từ khóa cho bạn biết lượng tiền trung bình mà nhà quảng cáo (advertiser) đang phải trả để hiển thị trang cho từ khóa rõ ràng trong Google Ads.

Tony Heywood từ Dontons Digital san sẻ là ta nên gồm có phần này vào bài văn bản báo cáo giải trình SEO “chính vì tiền cứng hỗ trợ cho bạn hiểu liệu từ khóa có đang quy đổi hiệu suất cao không”

“Có khi nó là một từ khóa có volume thấp, nhưng nếu thị trường sẵn sàng trả giá cao cho nó, thì hiển nhiên nó có một tỷ trọng quy đổi tốt”

Bổ sung tài liệu search volume

Sam Olmsted của Pelicoin đống ý rằng “Những văn bản báo cáo giải trình xếp hạng từ khóa vô cùng thiết yếu với bất gì văn bản báo cáo giải trình SEO nào dành riêng cho client. Họ muốn xem mọi thứ đang hoạt động giải trí và sinh hoạt ra làm thế nào so với công sức của con người bạn chi ra.”

“Một mẹo để xây dựng một bản văn bản báo cáo giải trình từ khóa SEO thâm thúy đó là gồm có mục search volume của từ khóa xếp hạng tốt”

“Bất cứ ai cũng viết được bài báo 500 chữ về một chủ đề tối nghĩa nào đó và xếp hạng trên google. Tuy nhiên, nếu người mua tạo một landing page mà rank tốt cho những từ khóa volume cao, thì bạn phải phục vụ nhu yếu giá trị thật cho client của tớ. Nếu bạn không gồm có phần search volume của từ khóa xếp hạng, thì bạn đang (bằng một cách nào đó) che dấu đi thực ra thật của kết quả”.

Đấy cũng là một kế hoạch dùng bởi Yisoo Training, lý giải bởi Tyler Tafelsky: “Nó được cho phép Tài hiểu hơn về những từ khóa nào có tiềm năng tăng trưởng tốt nhất để tạo ra traffic tự nhiên”

Tuy nhiên, Rochelle Burnside từ Best Company có một vài lời chú ý quan tâm: “Khi làm văn bản báo cáo giải trình từ khóa SEO, thay vì bỏ vào đó nhiều hơn thế nữa 1 metric cho lượt search volume trung bình cho một từ khóa, hãy chèn tài liệu cho từng lượt tìm kiếm mỗi tháng của một từ khóa (trong vòng một năm) để xem nó có bị tác động bởi tính thời vụ không và để sở hữu một bức tranh toàn cảnh về volume tổng thể”

Nói về tỷ trọng nhấp (CTR) của từ khóa

“Một trong những insight Tài thích nhất về văn bản báo cáo giải trình xếp hạng từ khóa đó là tỷ trọng nhấp (click through rate) so với lượt CTR trung bình cho thứ hạng của từ khóa đó ở SERP.”, theo lời của Darin Evangelista từ Lyda Law Firm.

“Ví dụ, nếu từ khóa của Tài nằm vị trí #3 và CTR của Tài là 8%, thì Tài biết rằng Tài đang nằm dưới mức trung bình cho vị trí đó (nghĩa là thường thì CTR là 9.19% cho điện thoại cảm ứng theo AWR). Từ thông tin này, Tài trọn vẹn có thể phỏng đoán bao nhiêu traffic Tài trọn vẹn có thể có nếu CTR của Tài được cải tổ để đạt tới trung bình”

Evangelista cũng nói thêm: “Đây là một cách tuyệt vời để xác lập những trang mà trọn vẹn có thể được thúc đẩy traffic ngay lập tức chỉ bằng phương pháp tăng cấp nhẹ những tài liệu meta”

Dùng nhiều tài liệu hơn trong Google Search Console

Google Search Console là một trong những công cụ SEO phổ cập nhất lúc bấy giờ.

“Một mẹo duy nhất của Tài về văn bản báo cáo giải trình từ khóa SEO đó là đừng tin tuyệt đối vào những gì Google Search Console hiển thị”, – Roman Kim từ The Sleep Judge.

“Báo cáo vị trí từ khóa/trang ở GSC là nói về số lượng trung bình theo thời hạn, vị trí, và thiết bị sử dụng. Có quá là nhiều biến trọn vẹn có thể tác động đến số lượng này làm cho nó không phản ánh đúng hiệu suất thực.”

“Tài đã phạm phải lỗi này khi làm văn bản báo cáo giải trình SEO cho người tiêu dùng dựa vào những số lượng của GSC trong quá khứ. Làm sao bạn lý giải được chuyện GSC hiển thị một trang bị xếp hạng thấp hơn 2 vị trí so với năm ngoái, và lại nhận được nhiều clicks hơn? Đôi khi lượt hiển thị tăng thêm do tính thời vụ hoặc khác lạ vùng miền trọn vẹn có thể tác động vị trí một cách xấu đi, kể cả khi hiệu suất tổng thể của bạn tốt hơn.”

Kim khuyên rằng: “Một cách tốt hơn để văn bản báo cáo giải trình thứ hạng đó là dùng công cụ SEO như SEMrush, Moz, Ahrefs,… mà trọn vẹn có thể đo lường và thống kê vị trí từ khóa tuyệt đối theo chu kì, và theo một vị trí chung. Bằng cách đo lường và thống kê liên tục, toàn bộ chúng ta trọn vẹn có thể cải tổ thứ hạng theo thời hạn tốt hơn.”

Gộp nhóm những từ khóa tương tự

Dave Rohrer của NorthSite Metrics nhận định rằng bạn “không lúc nào văn bản báo cáo giải trình chỉ một từ khóa. Không nên phải ghi nhận mặc dầu đó là từ khóa quan trọng nhất so với sếp hoặc client của bạn. Thay vào đó, hãy đóng gói những từ khóa đó thành từng nhóm, khuôn khổ, hoặc những cách gộp nhóm mà có ý nghĩa với doanh nghiệp bạn”.

“Với cách này, một người product manager hoặc business line onwer sẽ không còn chỉ có nhìn vào 1-2 từ khóa mà là 25-200 từ khóa để hiểu được tổng thể SEO đang hoạt động giải trí và sinh hoạt ra làm thế nào trong từng tuần, tháng. Việc triệu tập vào chỉ một từ khóa sẽ gây nên hại đến kĩ năng triệu tập vào bức tranh rộng hơn của doanh nghiệp”

Bruce Hogan tới từ SoftwarePundit san sẻ phương pháp để phân nhóm từ khóa thành 4 tiêu chuẩn:

“Từ khóa thương hiệuTừ khóa có traffic tốt nhất nhưng không phải thương hiệuTừ khóa địa lý cụ thểTừ khóa cho từng thành phầm lớn hoặc dịch vụ bạn phục vụ nhu yếu”Bổ sung đường dẫn URL ứng với mỗi từ khóa đang xếp hạng

Robert Taylor từ Advantix Digital nói rằng:”client luôn muốn biết về tình hình ranking cho một từ khóa rõ ràng, nhưng thực sự mẩu chuyện không tạm ngưng ở những số lượng xếp hạng.”

“Phần lớn người ta chỉ quan tâm đến thứ hạng của website họ, nhưng không hỏi là trang nào đang rank. Đây là nguyên do vì sao toàn bộ chúng ta luôn phải gồm có URL page kèm với từ khóa đang rank trong văn bản báo cáo giải trình SEO, để phục vụ nhu yếu insight về nguyên do tại sao từ khóa đó giúp trang đó xuất hiện trong kết quả tìm kiếm”

Taylor chỉ thêm:”Việc bổ trợ update ranking page trong văn bản báo cáo giải trình từ khóa SEO phục vụ nhu yếu 3 thông tin quan trọng:

Trang mà sở hữu content tốt nhất hoặc content linee quan tới từ khóa. Những ranking page này thường là money page, và từ đây toàn bộ chúng ta trọn vẹn có thể triển khai kế hoạch SEO bổ trợ update để tăng tỷ trọng quy đổi và truyền page authority qua những trang tương quan khác.Chúng ta trọn vẹn có thể biết liệu trang đó có xếp hạng nhiều từ khóa cùng lúc không. Thường thì, trang chủ sẽ xếp hạng nhiều từ khóa, nhưng toàn bộ chúng ta trọn vẹn có thể dùng thông tin này để sửa đổi content để rank được nhiều keyword hơn.Kiểm tra liệu nhiều trang rất khác nhau có trang rank cùng 1 từ khóa không (keyword cannibalization). Điều này sẽ tương hỗ ta xác lập những trang quá giống nhau, dẫn đến việc đối đầu với nhau, vậy nên toàn bộ chúng ta phải thay đổi nội dung trên những trang như vậy để khiến chúng unique.Tương tự, Hùng Nguyễn từ Smallpdf nhận định rằng bạn nên “gồm có toàn bộ những URL mà một từ khóa đang rank, thay vì chỉ trang chính mà được xuất bản vì mục tiêu xếp hạng cho duy nhất 1 từ khóa đó.”

“Làm vậy sẽ tiến hành cho phép bạn phân tích lúc nào bạn nên update content để tránh bị phạt lỗi keyword cannibalization, hoặc để xác lập canonical page để tránh bị vô tình đánh mất traffic”

So sánh với những chỉ số của đối thủ cạnh tranh đối đầu cạnh tranh đối đầu

“Khi xây dựng một văn bản báo cáo giải trình từ khóa SEO, hãy tạo ra một bộ benchmark (điểm chuẩn) để so sánh trực quan giữa bạn và đối thủ cạnh tranh đối đầu cạnh tranh đối đầu” – Anna Tolette từ Synthesio cho lời khuyên.

“Trang của mình có xếp hạng cao hơn nữa trang bạn liên tục không? Nếu vậy, thì kế hoạch content, hay là kế hoạch SEO của mình khác ra làm thế nào với bạn? Hoặc những trang nào của bạn đang sẵn có hiệu suất tốt so với đối thủ cạnh tranh đối đầu cạnh tranh đối đầu?”

Tolette lý giải rằng: “Điều này cho bạn insight về những chủ đề hay kế hoạch mà đang sẵn có hiệu suất cao với thương hiệu của tớ. Liên tục định hình và nhận định và so sánh điểm chuẩn hỗ trợ cho bạn update tình hình thay đổi trong ngành và hiệu suất của những đối thủ cạnh tranh đối đầu cạnh tranh đối đầu.”

Dan Rawley của Twinkl Educational Publishing bổ trợ update thêm:”Việc benchmarking quy trình ranking từ khóa với đối thủ cạnh tranh đối đầu cạnh tranh đối đầu nào đang target cùng bộ từ khóa sẽ bổ trợ update ngữ cảnh vào những thay đổi trong xép hạng, và đay là cách tuyệt vời để đảm bảo nguồn góp vốn đầu tư liên tục từ client hoặc cổ đông”

“Trong SEO, có vài điều sẽ làm họ hài lòng hơn là thấy thứ hạng tăng thêm trong lúc đối thủ cạnh tranh đối đầu cạnh tranh đối đầu thì rớt hạng trong thời hạn thực”

Jesus Meca đưa ra ví dụ thực tiễn:”Nếu công ty ABC muốn rank từ khóa “credit cards”, toàn bộ chúng ta trọn vẹn có thể so sánh thứ hạng ABC với Nerdwallet, Creditcards.com, Credit Karma hoặc Fool.com”

Nếu công ty ABC chưa sẵn sàng đối đầu với đối thủ cạnh tranh đối đầu cạnh tranh đối đầu số 1, thì toàn bộ chúng ta trọn vẹn có thể so sánh với những công ty mà rank ở vị trí thấp hơn vài hạng. Cách này khá hay được cho phép ta tự thưởng mình mọi khi vượt qua được thứ hạng của một đối thủ cạnh tranh đối đầu cạnh tranh đối đầu”

Trực quan tài liệu từ khóa

Có lúc nào bạn cảm thấy hoa mắt chóng mặt khi mở một bản văn bản báo cáo giải trình marketing lên và thấy một rừng chữ? (hoặc tệ hơn, là một file toàn số với số mà khiến bạn cảm thấy mình nên phải có bằng cử nhân toán học với hiểu được?)

“Báo cáo thứ hạng từ khóa SEO nên phải dễ hiểu nhất trọn vẹn có thể”, theo Lisa Pramley từ IP Enterprises. “Hi vọng, là bạn có tiềm năng mình yêu thích đạt được và bạn phải nhớ điều này trong đầu”

“Ví dụ, hiện tại Tài đang sửa đổi một đoạn content khác trên pillar page. Tài có những từ khóa chính và từ khóa phụ mà Tài muốn nội dung bài viết đó xếp hạng.”

“Tài sẽ sắp hết toàn bộ từ khóa đó vào văn bản báo cáo giải trình SEO và thậm chí còn highlight nó bằng sắc tố rất khác nhau (một màu cho từ khóa chính, màu khác cho từ khóa phụ). Bạn trọn vẹn có thể sắp xếp mọi content trong website mình Theo phong cách này và liếc sơ qua content đang hoạt động giải trí và sinh hoạt ra làm thế nào so với những cụm từ rõ ràng”

Brooklin Nash của Wiza cũng làm điều này:”Bao gồm những yếu tố trực quan trọn vẹn có thể vô cùng giúp ích trong việc thể hiện bức tranh lớn từ thời gian tháng này qua tháng kia (thậm chí còn là một năm).”

*Lưu ý: Bạn không cần thiết phải là một Chuyên Viên thiết kế để hiển thị tài liệu của tớ Theo phong cách mà dễ tiêu hóa và hiểu được. Tài có một loạt bộ sưu tập templates tự động hóa lấy tài liệu xếp hạng từ khóa của bạn từ những công cụ phổ cập như Google Search Console, SEMrush và Accuranker

Dữ liệu xếp hạng của từ khóa local

Rất dễ bị rơi vào cái bẫy chỉ ghi nhận từ khóa kế hoạch content marketing của bạn. Tuy nhiên, 46% lượt search Google rơi vào doanh nghiệp địa phương, có lẽ rằng những bạn sẽ đánh mất hàng tá từ khóa bằng phương pháp tự số lượng giới hạn văn bản báo cáo giải trình SEO của tớ.

Neil Eneix từ Fannit khuyên nên “gồm có những thứ hạng local city trong bản văn bản báo cáo giải trình từ khóa để client hay thấy vị trí từ là một trong những-3 bạn sở hữu là về thành phố hoặc tìm kiếm tương quan đến vị trí.”

“Phần đa những người dân theo dõi từ khóa không tồn tại kĩ năng này. Thường thì để track thì tốn tiền hơn – Tài dùng agency analytics – nhưng nó phục vụ nhu yếu nhiều tài liệu rõ ràng hơn để tăng trưởng doanh nghiệp và tạo lead”

Thể hiện Xu thế dịch chuyển chung của thứ hạng từ khóa

Đội của Jeremy Cross ở Team Building Atlanta nhận định rằng “bạn nên chỉ có thể rõ Xu thế của một bộ rank từ khóa là tăng hay giảm” trong một văn bản báo cáo giải trình từ khóa SEO.

“Đôi khi một văn bản báo cáo giải trình trở nên sai lệch với thực sự nếu, ví dụ, nó đã cho toàn bộ chúng ta biết top 3 xếp hạng trong vòng 80 ngày, nhưng trong 10 ngày mới gần đây nhất nó bị tụt hạng. Bằng cách thể hiện Xu thế dịch chuyển chung của thứ hạng từ khóa, người xem bản văn bản báo cáo giải trình sẽ biết thông tin trung thực và đề xuất kiến nghị phương án sửa đổi.”

“Với cách này, bạn cũng trọn vẹn có thể triệu tập vào những từ khóa mà đang rớt hạng, trong lúc vẫn đảm nói rằng bạn đặt sự nỗ lực của tớ vào duy trì từ khóa có thứ hạng tốt hiện tại” trích lời của Daniela Andreevska từ Mashvisor.

Phil Forbes của Packhelp cũng nhận định rằng điều này quan trọng vì “thời hạn là yếu tố vô cùng lớn khi nói tới việc từ khóa”

“Bạn SEO cho những từ khóa đó xếp hạng lên trong vòng bao lâu? 12, 6, 3 hay là một trong những tháng trước? Việc để ý Xu thế thứ hạng qua thời hạn rất thiết yếu, văn bản báo cáo giải trình của những bạn sẽ vô dụng trừ khi toàn bộ chúng ta cũng trọn vẹn có thể nói rằng tại sao từ khóa của bạn dịch chuyển Theo phong cách họ dịch chuyển”

Điều này trọn vẹn có thể là lí do vì sao phần lớn những chuyển gia SEO của toàn bộ chúng ta luôn phải tạo ra update văn bản báo cáo giải trình từ khóa SEO mỗi tháng.

Johnathan Aufray từ Growth tin tặc đống ý rằng:”Để tạo ra một bản văn bản báo cáo giải trình SEO thâm thúy, bạn phải thể hiện tiến độ mà đã đưa ra từ trên đầu. Nhưng vị trí nào từ khóa đó rank trong tháng trước, quý trước so với giờ…”

“SEO là một trò chơi dài dẵng, những bạn sẽ không còn rank hạng 1 chỉ qua một đêm,” Toni JV của JTT Media bổ trợ update. “Thay vào đó, hãy triệu tập vào văn bản báo cáo giải trình từ khóa của bạn qua từng thời hạn. Điều này được cho phép bạn xử lí luôn những yếu tố xuất kiến nghị hiện làm cho trang không xếp hạng được.”

Dùng thêm những thước đo SEO khác, không riêng gì có là một

Bạn có nhớ hồi nãy Tài có nhắc về việc bạn nên dùng nhiều công cụ hơn chỉ là Google Search Console không?

Matt Slaymaker của Folsom Creative khuyên mọi người nên tuân theo concept tương tự: “Không lúc nào chỉ nhìn vào một trong những thước đo để định hình và nhận định. Luôn luôn so sánh chéo thứ hạng từ khóa SEO với nhiều thước đo rất khác nhau.”

“Thay vì chỉ nhìn vô lượt hiển thị của từ khóa, hãy nhìn vào lượt hiển thị và vị trí hiện tại. Thay vì chỉ nhìn vào lượt click của từ khóa, hãy nhìn vào clicks và CTR.”

“Làm vậy sẽ vẽ ra bức tranh hoàn hảo nhất hơn, và được cho phép bạn nhìn được không riêng gì có là từ khóa đang rất được search thường xuyên, mà còn cho bạn thấy tình hình ranking hiện tại, và bạn nên làm gì để thúc đẩy ranking cho những từ khóa rõ ràng đó.”

Kyle Berkman của Hotels4Teams lý giải rằng:”Với những bản update cốt lõi của Google và sự biến thiên của tài nguyên từ những cty chức năng thứ 3, những bạn sẽ không còn lúc nào dám chắc về bức tranh toàn cảnh, đặc biệt quan trọng với những dự án bất Động sản khu công trình xây dựng lớn.”

“Tài gợi ý nên sử dụng ứng dụng độc lập, như SEO Powersuite Rank Tracker, để trực tiếp đánh gia mọi kết quả, và đừng ngại check lại những kết quả đó bằng tự tay mình.”

Đừng bỏ qua thứ hạng của trang 2

Có lẽ những bạn sẽ bị cám dỗ với việc chỉ gồm có những tài liệu tốt nhất về văn bản báo cáo giải trình SEO từ khóa. Bạn muốn nhà góp vốn đầu tư hoặc client nghĩ là:”wow! Bọn này làm tốt thế.”

Nhưng một văn bản báo cáo giải trình không riêng gì có là để nơi bạn khoe chiến tích của tớ. Hãy dùng nó để tìm thêm những thời cơ xếp hạng từ khóa nhiều hơn thế nữa nữa, Theo phong cách Sneh Ratna của Beaconstac lý giải:”Đừng bỏ qua từ khóa mà trang của bạn đang rank ở trang 2 Google”

“Tối ưu nó với những từ khóa mang tính chất chất intent cao, từ khóa long-tail và bổ trợ update cấu trúc tài liệu trọn vẹn có thể giúp cải tổ thứ hạng”

Thể hiện lệch giá (hoặc quy đổi) tạo ra từ keywords

Theo Igorr Avidon từ Avidon Marketing Group, “thứ hạng từ khóa chính nó khá là vô nghĩa. Chúng không nói lên rằng thứ hạng giúp gì cho công ty ở tại mức độ doanh nghiệp (sales hoặc leads)”

“Cách duy nhất làm đã cho toàn bộ chúng ta biết giá trị thật của việc đạt được thứ hạng tốt đó là bạn phải đảm bảo mình biết phương pháp quy đổi nội dung trên website để trở thành những tác động mang tính chất chất doanh nghiệp một khi lên top – nghĩa là bao nhiêu lệch giá hoặc bao nhiêu leads trang đó tạo nên khi lên top”

Brendan Hufford từ Directive đống ý:”Thông thường làm SEO tựa như kiểu khoe mẽ mớ số liệu traffic, nhưng thúc đẩy thứ hạng từ khóa nên được triệu tập vào những từ khóa có ROI cao mà tạo ra kết quả thực sự cho doanh nghiệp, không riêng gì có là những số lượng vô nghĩa.”

Đây là lí do vì sao Claire Shaner chú ý quan tâm mọi người “không lúc nào tạo một văn bản báo cáo giải trình SEO mà chỉ nói rằng từ khóa nào đang rank ra làm thế nào. Đồng thời, hãy gồm có số lượng click từ mỗi từ khóa đó và hành vi được tạo ra trên site bạn sau mỗi cú click.”

“Đôi khi toàn bộ chúng ta rank ở top 10 cho một từ khóa nào đó nhưng việc xếp hạng thực sự cho kết quả marketing của bạn.”

“Ví dụ, ngay tại website ZooWho của Tài xếp hạng top 5 cho một từ khóa có volume khủng, nhưng nó lại là tên gọi của một doanh nghiệp không tương quan. Mục đích tìm kiếm của từ khóa đó chẳng tương quan gì đến Tài. Cho nên dù website Tài rank cao cho từ khóa đó, nhưng nội dung đó không khớp với mục tiêu tìm kiếm của người tiêu dùng, cho nên vì thế nó không đem lại hiệu ứng gì cho doanh nghiệp Tài.”

Chiến lược này cũng rất được sử dụng bởi nhóm của Adam Kirk ở Ketchup Marketing:”Tài quy đổi những số lượng đó thành tài liệu có mức giá trị hơn, ví như có bao nhiêu lượt Đk/sắm sửa đến người tiếp cận website qua keyword đó.”

“Bằng cách phân loại từ khóa vào những trang rõ ràng, Tài đã trọn vẹn có thể tạo ra quyền lợi thiết thực cho doanh nghiệp – lệch giá, leads,… – được liên kết với việc tăng trưởng của từ khóa.”

Tóm lại Matthew Woodward nói thêm:”Mọi người thì cứ bị ám ảnh bởi việc rank hạng 1 cho càng nhiều từ khóa càng tốt. Nhưng nếu những thứ hạng đó không đem lại traffic trọn vẹn có thể quy đổi, thì cũng như không.”

“Bạn nên phải tạo ra một văn bản báo cáo giải trình SEO mà thể hiện đúng chuẩn loại lệch giá gì mà từ khóa đó đang tạo ra và hành vi dựa vào thông tin đã có được.”

Giải thích kế hoạch trước văn bản báo cáo giải trình

“Một mẹo để xây dựng một văn bản báo cáo giải trình từ khóa SEO thâm thúy đó là luôn luôn phác thảo quy trình của bạn. Nghĩa là, phác thảo những gì bạn đã làm để đạt được tiềm năng SEO” – trích lời Ellie-Paige Moore củ The Bolt Way.

“Đây là một cách rất hay để khoe những gì bạn đã hoàn thành xong để đạt được những tiềm năng về SEO, ví dụ, viết lại những thẻ meta description bị thiếu, bổ trợ update thuộc tính alt text cho hình ảnh, hoặc sửa lỗi redirects.”

“Nghe có vẻ như hiển nhiên nhưng đấy là thứ nhiều người hay quên”, Moore tiếp tục.

“Mọi người thích nhìn thấy dẫn chứng của sự việc góp vốn đầu tư của mình trải qua bạn và ứng dụng thứ 3 ví dụ công cụ SEO. Họ muốn biết rằng mọi thứ đang xứng danh với số tiền chi ra, vậy bạn hãy dành thời hạn nhắc nhở họ rằng họ đang trả tiền bạn làm gì, và bạn đang làm chúng hiệu suất cao ra làm thế nào.”

Chỉ cho vào văn bản báo cáo giải trình SEO những gì đem lại hiệu suất cao

“Một mẹo nữa là đừng tốn thời hạn văn bản báo cáo giải trình những số lượng mà bạn không cần”, theo lời William Taylor của MintResume. “Mọi người thường không biết mình tốn bao nhiêu thời hạn để làm một bài văn bản báo cáo giải trình, vì thế trước lúc khởi đầu làm reports, bạn nên biết những số lượng đó có mức giá trị ra làm thế nào với doanh nghiệp”.

“Nếu bạn không thể tác động đến những số lượng đó, thì chẳng lý gì phải đề cập đến những số lượng đó. Vì nó rất tốn thời hạn. Chỉ cần văn bản báo cáo giải trình KPI thể hiện kết quả của việc tối ưu tỷ trọng quy đổi, chiến dịch, thay đổi nội dung,… mà bạn cũng trọn vẹn có thể tác động tạo thay đổi và cải tổ thứ hạng.”

“Bất kì lúc nào Tài sẵn sàng một văn bản báo cáo giải trình cho team Tài và client, thứ nhất Tài xóa khỏi hết những thứ vô nghĩa”, trích lời Alex Robinson từ Team Building Hero.

“Mọi người cũng hay xếp hạng cho những từ khóa long-tail nhưng lại không tương quan đến mục tiêu chính của doanh nghiệp. Ví dụ, bạn là một công ty B2B và trong một nội dung bài viết bạn nhắc tới một thị xã nhỏ ở Canada, và nhận được một lượng ranking thấp cho tên của thị xã đó.”

“Lượt xếp hạng này chỉ là vô nghĩa. Nó trọn vẹn có thể khá ấn tượng để bạn khoe ra giữa hàng nghìn từ khóa, nhưng riêng Tài chỉ muốn thể hiện vài trăm từ khóa mà thực sự phục vụ cho mục tiêu doanh nghiệp.”

Mike LaLonde của Londes Digital Marketing đồng ý rằng:”Bởi vì Google liên tục xây dựng cỗ máy từ đồng nghĩa tương quan mà trọn vẹn có thể Để ý đến những từ khóa giống nhau và coi chúng là một, thì nhu yếu bổ trợ update những biến thể của từ khóa chính dần trở nên ít quan trọng. Hoặc tối thiểu là bạn chỉ việc kiểm tra chúng lâu lâu thôi.”

“Bạn trọn vẹn có thể tóm lược sức mạnh tự nhiên bằng phương pháp nhìn vào 10 từ khóa độc nhất mà bao trùm dịch vụ của doanh nghiệp hơn là 50 biến thể của một từ duy nhất.”

Lời khuyên về bước tiến tiếp theo

“Khi Kiwi Creative làm văn bản báo cáo giải trình ranking từ khóa cho client, Tài mong ước họ trọn vẹn có thể hành vi ngay lập tức”, Giselle Bardwell nói.

“Trong bản văn bản báo cáo giải trình, Tài highlight những từ khóa mà client đang xếp hạng, cùng với những từ khóa có tiềm năng. Việc này tạo ra một list dài từ khóa với những lượt impressions, clicks, CTR, và vị trí SERPs.”

“Tuy nhiên, Tài cũng Để ý đến mở rộng tài liệu này nữa, điều này dẫn đến một vài yếu tố. Một từ khóa mà xếp hạng thấp và có vẻ như như tương quan lại không xứng để góp vốn đầu tư thời hạn rank tiếp nếu lượng search thấp”

Bardwell nói tiếp:”Khi tạo kế hoạch SEO, tốt nhất là nhắm tiềm năng từ khóa dài với khối lượng tìm kiếm cao và đối đầu trên SERP. Và vì Tài gồm có lượng tìm kiếm trong những văn bản báo cáo giải trình của tớ, Tài trọn vẹn có thể xác lập những truy vấn để target trên những trang 2 và 3 mà sở hữu lượng tìm kiếm thích hợp để Tài sử dụng ngân sách client của tớ một cách hiệu suất tốt nhất.”

Megan Upperman từ Augurian nghĩ rằng “một phần của việc xây dựng một văn bản báo cáo giải trình từ khóa thâm thúy là phải gồm có những điểm nổi trội về những thử thách mà những bạn sẽ gặp phải khi nỗ lực cải tổ thứ hạng cho những từ khóa quan trọng nhất của bạn.”

“Tài khuyên bạn nên cho vào thông tin về những trang xếp hạng cho những từ khóa ưu tiên cũng như những website được xác lập là đối thủ cạnh tranh đối đầu cạnh tranh đối đầu đối đầu tự nhiên bằng một công cụ như SEMrush.”

Dave Amoroso của Ron Sonntag Public Relations bổ trợ update:”Giả sử tài liệu là đúng chuẩn, thì giá trị của văn bản báo cáo giải trình tiếp sau đó tùy từng sự kĩ càng của phân tích.”

“Bạn trọn vẹn có thể có hàng tá công cụ và bot quét website của tớ, nhưng phải mất một con người để xác lập công ty này là ai, người tiêu dùng của mình là gì, họ muốn gì và do đó từ khóa bị thiếu trong tài liệu văn bản báo cáo giải trình.”

Kết luận

Bây giờ bạn đã biết phương pháp tạo một văn bản báo cáo giải trình SEO rồi, vậy giờ là lúc bạn nhờ vào những bảng tính Excel để thể hiện những kết quả tuyệt vời nhất của tớ.

Hãy tiến hành ngay những mẹo từ Chuyên Viên này và những bạn sẽ đã có được một văn bản báo cáo giải trình SEO mê hoặc làm đã cho toàn bộ chúng ta biết phương pháp xếp hạng từ khóa của bạn thay đổi, kế hoạch bạn đã sử dụng để đạt được điều này và cách những bạn sẽ cải tổ hơn thế nữa.


0

0

votes

Article Rating


đoạn Clip

Cách xây dựng văn bản báo cáo giải trình xếp hạng từ khóa SEO toàn vẹn & khá đầy đủ

?


Một số hướng dẫn một cách rõ ràng hơn về Video

Cách xây dựng văn bản báo cáo giải trình xếp hạng từ khóa SEO toàn vẹn & khá đầy đủ

tiên tiến và phát triển nhất
.


ShareLink Tải

Cách xây dựng văn bản báo cáo giải trình xếp hạng từ khóa SEO toàn vẹn & khá đầy đủ

miễn phí


Người Hùng đang tìm một số trong những Share Link Cập nhật

Cách xây dựng văn bản báo cáo giải trình xếp hạng từ khóa SEO toàn vẹn & khá đầy đủ

Free
.

#Cách #xây #dựng #báo #cáo #xếp #hạng #từ #khóa #SEO #toàn #diện #đầy #đủ

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn