Hướng dẫn E-A-T là gì và tại sao lại cần thiết đối với SEO ? 2022

Bí quyết Hướng dẫn

E-A-T là gì và tại sao lại thiết yếu so với SEO ?

Mới Nhất


Quý quý khách đang tìm kiếm từ khóa

E-A-T là gì và tại sao lại thiết yếu so với SEO ?

2021-10-09 03:10:04 san sẻ Mẹo về trong nội dung bài viết một cách Chi Tiết.


Có thể bạn biết rằng thuật toán của Google được thiết kế để định hình và nhận định xem nội dung mà nó tích lũy được có chất lượng và uy tín hay là không. Còn những gì bạn không biết đó là có một nhóm người phụ trách đảm bảo việc Google tiến hành điều trên đúng phương pháp dán.

Chính xác là thế đấy. Google thuê một nhóm những người dân theo hợp đồng để kiểm tra độ đúng chuẩn của thuật toán bằng phương pháp tiến hành thủ công những tìm kiếm Google mà mọi người thường tìm kiếm.

Những người kiểm tra điểm thuật toán được gọi là Người định hình và nhận định chất lượng (QR). Họ được phục vụ nhu yếu một list những tìm kiếm để tiến hành việc định hình và nhận định, ví như ” Tài có nên mua iphone không?”, họ được hướng dẫn kiểm tra kỹ chất lượng của những website có xếp hạng cao cho những tìm kiếm đó.

Mặc dù Người định hình và nhận định chất lượng chỉ là những người dân thao tác theo hợp đồng và không được Google tuyển dụng, nhưng họ vẫn trải qua khóa đào tạo và huấn luyện và giảng dạy mở rộng để biết được kết quả tìm kiếm tốt sẽ ra làm thế nào. Tài nguyên chính mà Google sử dụng để đào tạo và giảng dạy Những người đánh chất lượng là Hướng dẫn xếp hạng chất lượng tìm kiếm. Bộ nguyên tắc chính mà Người định hình và nhận định chất lượng được hướng dẫn sử dụng trọn vẹn có thể tóm tắt bằng từ viết tắt là E-A-T: Expertise- Chuyên môn, Authority- Quyền hạn và Trustworthiness- Độ tin cậy.

Tầm quan trọng của E-A-T trở nên rõ ràng hơn khi Google update bản Hướng dẫn xếp hạng chất lượng tìm kiếm vào tháng 5 năm 2019. Google dành thật nhiều khoảng chừng thời hạn dành riêng cho những hướng dẫn update của mình so với khái niệm E-A-T.


Nội dung trong bàiE-A-T là gì?Thuật toán của Google định hình và nhận định E-A-T ra làm thế nào?E-A-T và YMYLNguyên tắc của Google so với tiêu chuẩn về E-A-TUy tín caoTrải nghiệm người tiêu dùng tốtTham chiếuChúng ta trọn vẹn có thể đúc rút được điều gì từ những ví dụ này?Các ví dụ của Google về E-A-T thấpKhông chuyên nghiệpKhông có chuyên mônKhông chính xácCách cải tổ E-A-T1) Tối ưu hóa trang Giới thiệu và Tác giả2) Làm cho những tùy chọn ‘liên hệ với Tài’ được rõ ràng hơn3) Tạo quyết sách bảo mật4) Tạo Hướng dẫn biên tập5) Tăng định hình và nhận định tích cực6) Đầu tư bảo mật7) Lưu ý đến những tác giả của bạn8) Xóa bỏ nội dung E-A-T thấpĐến lúc bạn phải tiến hành E-A-T

E-A-T là gì?

E-A-T được tạo thành từ ba nguyên tắc mà Google sử dụng để định hình và nhận định từng phần nội dung mà nó tích lũy được. Ba nguyên tắc đó là:

Expertise (Chuyên môn) – Tác giả nội dung nên là một Chuyên Viên về chủ đề nào đó. Người định hình và nhận định chất lượng được hướng dẫn tìm hiểu trình độ bằng phương pháp tìm hiểu trải nghiệm của tác giả về chủ đề họ đang viết. Tuy nhiên không phải lúc nào tác giả cũng là một người được đào tạo và giảng dạy chính quy về chủ đề họ viết. Có thể họ có kinh nghiệm tay nghề được tích lũy trực tiếp với chủ đề nào đó.Authority (Thẩm quyền) – Tác giả nên là một người được nghe biết nhiều về chủ đề họ viết hoặc trong nghành nghề hoạt động giải trí và sinh hoạt của mình. Đối với Những người định hình và nhận định chất lượng của Google, điều này sẽ không tức là tác giả phải có 100.000 người theo dõi trên Twitter. Có thể tác giả hoặc ấn phẩm của mình giành được phần thưởng trong nghành nghề hoạt động giải trí và sinh hoạt làm cho họ có thẩm quyền về chủ đề này.Trust (Độ tin cậy) – Chính là dẫn chứng để toàn bộ chúng ta trọn vẹn có thể tin vào nội dung trên website. Những người định hình và nhận định chất lượng kiểm tra độ tin cậy bằng phương pháp xem xét toàn bộ website. Họ triệu tập vào việc tìm kiếm những quyết sách bảo mật thông tin, quyết sách sửa đổi và biên tập và update bảo mật thông tin.Những người định hình và nhận định chất lượng của Google sử dụng từ viết tắt trên (E-A-T) để xác nhận rằng Google xếp hạng những website rất chất lượng ở trên những website chất lượng thấp hơn, kém tin cậy hơn.

Thuật toán của Google định hình và nhận định E-A-T ra làm thế nào?


Tài biết rằng đội ngũ định hình và nhận định chất lượng của Google sẽ phụ trách kiểm chứng tính E-A-T của website, nhưng thuật toán của Google có thực sự định hình và nhận định E-A-T không? Hay đó chỉ là tác dụng phụ của những website xếp hạng cao?

Thực sự ngạc nhiên khi Google đưa ra câu vấn đáp cho Tài về vướng mắc này. Trong một văn bản báo cáo giải trình uy tín được xuất bản vào tháng hai năm 2019, Google đã xác nhận rằng E-A-T là một phần thuật toán của mình. Nhưng rủi ro đáng tiếc, bài văn bản báo cáo giải trình đó không cho toàn bộ chúng ta biết đúng chuẩn những yếu tố xếp hạng E-A-T là gì.

“Để tìm ra những yếu tố xếp hạng định hình và nhận định E-A-T, toàn bộ chúng ta trọn vẹn có thể ghép chúng lại với nhau bằng phương pháp ghi chú từ công cụ Liên kết tìm kiếm minh bạch của Google và kiểm tra Các hướng dẫn xếp hạng chất lượng của Google” – theo nhà báo Daniel Sullivan.

Một điều quan trọng cần lưu ý về Những người định hình và nhận định chất lượng của Google là họ không tác động trực tiếp đến thuật toán của Google khi đề cập đến E-A-T. Họ ở đây nhằm mục tiêu đảm bảo những website tuân theo những nguyên tắc E-A-T nếu muốn rank cao trong Google.

Nhà báo Daniel Sullivan đưa ra một so sánh với những người chuyên định hình và nhận định nhà hàng quán ăn – tuy người định hình và nhận định không nấu ăn, nhưng họ sẽ đưa ra định hình và nhận định cho đầu nhà bếp về món ăn đó có ngon hay là không.

Sự khác lạ này rất quan trọng vì tuy nhiên Người định hình và nhận định chất lượng trọn vẹn có thể không tác động đến thứ hạng, nhưng rất hợp lý khi nhận định rằng những nguyên tắc của mình tương tự như những nguyên tắc mà thuật toán của Google tuân theo để định hình và nhận định E-A-T.

E-A-T và YMYL


Có một điều rõ ràng từ bản update medic của Google: E-A-T tác động thật nhiều đến website YMYL- Your Life, Your Money. Google tuyên bố rằng những website YMYL có tiêu chuẩn chất lượng trang cao hơn nữa so với những website không phải là YMYL vì những website này còn có kĩ năng tác động to nhiều hơn đến môi trường sống đời thường của người nào đó.

Khi bản update Medic của Google được phát hành, Marie Haynes nhận thấy rằng những website YMYL bị tác động nặng nề hơn những website khác. Trong một bài đăng trên blog, Marie công bố ảnh chụp màn hình hiển thị của những website YMYL đã cho toàn bộ chúng ta biết lưu lượng truy vấn giảm tốc do bản Cập nhật Medic.

Đó chỉ là một ví dụ, nhưng có thật nhiều website YMYL khác đã có sự giảm tốc tương tự.


Nếu bạn còn mơ hồ về dạng website mà Google phân loại như YMYL, Google có phục vụ nhu yếu cho toàn bộ chúng ta một định nghĩa rất hữu ích. Các website của YMYL là “[các trang web] có kĩ năng tác động đến niềm hạnh phúc, sức mạnh, sự ổn định tài chính hoặc sự bảo vệ an toàn và uy tín của người tiêu dùng trong tương lai”. Google cũng đưa ra những ví dụ rõ ràng về những dạng website này:

Các trang thanh toán thanh toán tài chínhTrang thông tin tài chínhTrang thông tin y tếTrang thông tin pháp lýTrang tin tức hoặc thông tin chính thống/ xã hội quan trọng để công dân update được thông tinNếu website của công ty bạn không thuộc bất kỳ khuôn khổ nào, không tức là E-A-T không vận dụng cho bạn. Google nói rằng E-A-T vận dụng cho bất kỳ website nào họ tích lũy tài liệu – blog thời trang, website chuyện phiếm, forum và website thể loại châm biếm.

Nếu công ty của bạn không thuộc khuôn khổ YMYL, bạn phải lưu ý hơn đến những gì những bạn sẽ xuất bản. Hãy đảm bảo toàn bộ những yêu cầu bạn đưa ra và được trích dẫn là đúng chuẩn. Ngoài ra, bạn cũng muốn tiến hành tiến trình chứng tỏ thẩm quyền và trình độ của những tác giả viết nội dung cho bạn.

Nguyên tắc của Google so với tiêu chuẩn về E-A-T

Một trong những điều tốt nhất về Các hướng dẫn xếp hạng chất lượng tìm kiếm của Google là đưa ra những ví dụ rõ ràng về những website có E-A-T cao và lý giải nguyên do tại sao những website đó có E-A-T cao. Chúng ta trọn vẹn có thể sử dụng những ví dụ đó để thiết kế lại E-A-T.

Các website được Google xếp hạng có E-A-T cao trọn vẹn có thể được phân thành ba loại:

Uy tín cao – ấn phẩm nổi tiếng.Trải nghiệm người tiêu dùng tốt – ấn phẩm giúp người tiêu dùng tiến hành những gì họ cần.Tham chiếu – về chính website.Uy tín cao

Google trích dẫn nội dung bài viết này từ Tạp chí Phố Wall vì có E-A-T cao. Tại sao? Vì có những tác giả nổi tiếng, nội dung rõ ràng thâm thúy, chính tờ báo này đã thắng được 40 phần thưởng Pulitzer.

Google cũng liệt kê nội dung bài viết này từ Snopes vì có E-A-T cao. Mặc dù Snopes không phải là một tờ báo, nhưng Google cho biết thêm thêm Snopes vẫn đang còn E-A-T cao chính vì “Người dùng trọn vẹn có thể tin vào thông tin trên trang này do uy tín tích cực của website và trình độ trình độ cao trong việc lật tẩy những tình tiết không thuộc thể loại YMYL”.

Trải nghiệm người tiêu dùng tốt

Dưới đấy là một ví dụ về E-A-T cao từ website về đám cưới, The Knot. Trang này sẽ không mang nội dung truyền thống cuội nguồn, nhưng Google vẫn định hình và nhận định E-A-T cao vì có :nhiều hình ảnh, cộng với những tùy chọn trọn vẹn có thể xem theo phạm vi giá cả, mẫu mã, v.v”.

Tham chiếu

Đến đây, toàn bộ những ví dụ trên đều từ những công ty nổi tiếng. Nhưng, Google cũng đưa ra ví dụ về những website có E-A-T cao từ những công ty vô danh.

Harbor Fish and Chips là một nhà hàng quán ăn có vị trí ở California sở hữu một website lỗi thời hay quá cầu kỳ.

Mặc dù vậy, Google cho biết thêm thêm website của mình có E-A-T cao chính vì phục vụ nhu yếu thông tin về thời hạn nhà hàng quán ăn Open và những thông tin, thông tin đến với quý khách truy vấn. Các trang khác trên website phục vụ nhu yếu thông tin về nhà hàng quán ăn, gồm có địa chỉ, thực đơn, thông tin liên hệ khác, v.v … Trang web này còn có thẩm quyền cao vì những thông tin đưa ra là về chính nhà hàng quán ăn đó.

Chúng ta trọn vẹn có thể đúc rút được điều gì từ những ví dụ này?

Uy tín tốt trọn vẹn có thể mất nhiều năm để xây dựng. Nếu bạn chưa tồn tại uy tín cao, đơn thuần và giản dị vì bạn không được nghe biết nhiều, nhưng không tức là bạn không thể có E-A-T cao. Bạn vẫn trọn vẹn có thể có E-A-T cao bằng phương pháp phục vụ nhu yếu trải nghiệm người tiêu dùng tuyệt vời, phục vụ nhu yếu nội dung chất lượng được nghiên cứu và phân tích kỹ lưỡng và đảm bảo website của bạn rõ ràng về những thông tin như bạn là ai và tại sao trình độ của bạn có thẩm quyền.

Các ví dụ của Google về E-A-T thấp

Mặt khác, hướng dẫn của Google cũng đưa ra ví dụ về những trang có E-A-T thấp. Có một số trong những nguyên do khiến những trang trọn vẹn có thể có E-A-T thấp, nhưng đa phần rơi vào ba loại sau:

Không chuyên nghiệp – Nội dung chính không chất lượng và đầy lỗi chính tả.Không có trình độ – Không có dẫn chứng nào đã cho toàn bộ chúng ta biết tác giả có trình độ về những gì mình viết.Không đúng chuẩn – Có tín hiệu rõ ràng rằng nội dung không chính xácKhông chuyên nghiệp

Bài viết được trích dẫn từ một nguồn có E-A-T thấp vì nội dung bài viết không chuyên nghiệp và có lỗi ngữ pháp.

Bài viết được diễn giải từ một website khác, nhưng có những sự kiện và số liệu sai.

Vì những nguyên do tương tự, Google cho biết thêm thêm nội dung bài viết có E-A-T thấp vì có đầy lỗi chính tả, không đúng chuẩn và vô nghĩa.

Không có trình độ

Một nội dung bài viết thuộc thể loại YMYL về tư vấn tài chính có E-A-T thấp. Theo hướng dẫn của Google, nội dung bài viết có E-A-T thấp vì không tồn tại dẫn chứng nào đã cho toàn bộ chúng ta biết những tác giả có trình độ trong nghành nghề này.

Không đúng chuẩn

Bài báo không đề cập đến tác giả, không tồn tại nguồn trích dẫn và có rất ít thông tin về tổ chức triển khai tin tức đã xuất bản nội dung trên.

Chúng ta trọn vẹn có thể đúc rút được gì từ những ví dụ này?

E-A-T thấp không phải lúc nào thì cũng thuận tiện và đơn thuần và giản dị để lựa chọn ra. Một số ví dụ ở trên tuy có trải nghiệm người tiêu dùng tuyệt vời, nhưng nếu nội dung đầy lỗi chính tả, Google sẽ không còn xếp hạng cao. Nếu bạn đòi quyền lợi, tốt hơn là bạn nên đưa ra trích dẫn để sao lưu và không xuất bản những nội dung sai lệch.

Cách cải tổ E-A-T

Vấn đề cải tổ E-A-T không phải là khắc phục một lần là xong. Bạn cần tiến hành một số trong những bước nhằm mục tiêu tăng chất lượng những gì bạn xuất bản và toàn bộ website của bạn. Các bước này là toàn bộ những gì bạn phải làm để trọn vẹn có thể làm cho website của bạn hữu ích nhất trọn vẹn có thể.

Thực hiện hữu ích đó là tâm lý về những website xuất bản nội dung rất chất lượng nhất mà bạn truy vấn. Họ làm gì mà website và nội dung của mình đạt được rất chất lượng? Rất trọn vẹn có thể, họ tuân theo một số trong những bước Tài liệt kê tại đây.

1) Tối ưu hóa trang Giới thiệu và Tác giả

Những trang này cực kỳ quan trọng so với E-A-T. Chúng giúp Google nhận ra về trình độ và thẩm quyền của bạn.


Những trang đó lý giải nguyên do tại sao công ty của bạn là có trình độ trình độ và thẩm quyền trong nghành nghề bạn hoạt động giải trí và sinh hoạt và tại sao những tác giả viết nội dung lại là Chuyên Viên. Bạn cần liệt kê bất kể phần thưởng và danh dự nào trong nghành nghề mà bạn đạt được. Bạn cũng nên link với những kênh truyền thông xã hội tương quan cho toàn bộ công ty của bạn và những tác giả viết cho bạn.

2) Làm cho những tùy chọn ‘liên hệ với Tài’ được rõ ràng hơn

Điều này thuộc về phần Độ tin cậy của E-A-T. Thông qua Các hướng dẫn xếp hạng chất lượng, Google đề cập đến việc thuận tiện và đơn thuần và giản dị liên hệ với công ty sở hữu website của bạn. Trong quan điểm của Google, nếu website của bạn không được cho phép quý khách truy vấn liên hệ với bạn, có lẽ rằng bạn đang che giấu điều gì đó. Đó là toàn bộ lý lẽ về yếu tố minh bạch.

Nếu bạn muốn muốn quý khách truy vấn website trọn vẹn có thể gọi cho bạn, hãy đặt số điện thoại cảm ứng vào đầu trang và ở phần chân trang. Sử dụng trình cắm trò chuyện trực tiếp để được cho phép quý khách truy vấn trò chuyện với bạn. Nên có một trang dành riêng cho “Liên hệ với Tài”. Ngay cả khi website của bạn chỉ là một blog và không tồn tại gì khác, cũng nên phục vụ nhu yếu cho những người dân đọc địa chỉ email để họ trọn vẹn có thể liên lạc với bạn.

3) Tạo quyết sách bảo mật thông tin

Phân loại bước này ở phần Độ tin cậy của E-A-T. Chỉ là mọi website trên internet nên có quyết sách bảo mật thông tin. Nếu bạn đồng ý thông tin từ việc thanh toán bằng thẻ tín dụng thanh toán, sử dụng những công cụ phân tích (như Phân tích của Google) hoặc sử dụng những công cụ tiếp thị lại, bạn nên phải có quyết sách bảo mật thông tin.

Chính sách bảo mật thông tin cho những người dân tiêu dùng biết bạn dự tính tích lũy và sử dụng tài liệu của mình ra làm thế nào. Google muốn xem quyết sách quyền riêng tư trên một website vì giúp tạo niềm tin bạn không làm bất kể điều gì bất chính với tài liệu bạn đang tích lũy.

Chính sách bảo mật thông tin nên được đặt link ở chân trang của mỗi trang trên website của bạn.

4) Tạo Hướng dẫn sửa đổi và biên tập

Nếu bạn viết và xuất bản nội dung trên website của tớ, bạn nên xem xét việc tạo những hướng dẫn sửa đổi và biên tập. Bước này được phân ra rõ ràng trong Các hướng dẫn xếp hạng chất lượng tìm kiếm của Google. Hướng dẫn sửa đổi và biên tập sẽ tương hỗ cải tổ độ tin cậy bằng phương pháp chứng tỏ rằng bạn có một quy trình được xác lập rõ để tạo và sửa đổi nội dung.

Đây là yếu tố mà Google đặt thật nhiều giá trị vào đó. Nếu bạn trang trọng trong việc tạo nội dung, sẽ không còn khiến ra tác động xấu nào khi dành thời hạn tạo hướng dẫn sửa đổi và biên tập.

Bài hướng dẫn rõ ràng của Tài: Hướng dẫn học SEO từ A – Z

5) Tăng định hình và nhận định tích cực

Đánh giá tích cực trên những website của bên thứ ba là một tín hiệu giúp Google nhận định rằng bạn là cơ quan uy tín trong lình vực mà bạn hoạt động giải trí và sinh hoạt.

6) Đầu tư bảo mật thông tin

Bảo mật là một yếu tố lớn so với Google. Năm năm ngoái, họ tuyên bố rằng những website bảo vệ an toàn và uy tín sẽ tiến hành xếp hạng cao hơn nữa những website không bảo mật thông tin. Theo quan điểm của Google, những website bảo vệ an toàn và uy tín uy tín hơn.

Ít nhất, những bạn sẽ muốn đảm bảo website của bạn có chứng từ SSL. Bạn cũng nên xem xét những tiêu chuẩn bảo mật thông tin cho nghành bạn hoạt động giải trí và sinh hoạt. Mục tiêu của bạn với bước này là tạo ra website uy tín nhất trọn vẹn có thể – Cả Google và quý khách truy vấn website của những bạn sẽ định hình và nhận định cao bạn vì điều này.

7) Lưu ý đến những tác giả của bạn

Chuyên môn và thẩm quyền chiếm hai phần ba của E-A-T, thế nên nguyên do còn sót lại là bạn phải coi trọng những tác giả nội dung của tớ. Nếu thực tập sinh của bạn đảm nhiệm viết toàn bộ nội dung blog, Google trọn vẹn có thể sẽ không còn xem họ là Chuyên Viên. Các Chuyên Viên trong công ty của bạn là những người dân thuộc nhóm lãnh đạo, hoặc những người dân đã thao tác trong nghành nghề đó thuở nào hạn dài.

Nếu bạn gặp trở ngại trong việc tìm kiếm những người dân viết nội dung blog cho bạn, bạn cũng trọn vẹn có thể Để ý đến sử dụng người viết thuê. Miễn là người viết thuê bạn sử dụng có hồ sơ theo dõi về việc tạo nội dung rất chất lượng, Google trọn vẹn có thể sẽ không còn lúc nào biết rằng nội dung được xuất bản dưới tên CEO không thực sự được viết bởi CEO của bạn.

8) Xóa bỏ nội dung E-A-T thấp

Một vài nội dung chất lượng thấp trọn vẹn có thể kéo toàn bộ website của bạn đi xuống. Nếu công ty của bạn đã viết và xuất bản nội dung trong nhiều năm, rất trọn vẹn có thể một vài tác phẩm chất lượng thấp đã được xuất bản.

Khi nói tới việc E-A-T, không phải lúc nào thì cũng tốt. Hãy dành chút thời hạn tìm những trang chất lượng thấp của bạn và vô hiệu chúng. Bạn trọn vẹn có thể làm điều này bằng phương pháp sửa đổi những trang đó để cải tổ hoặc xóa trọn vẹn những trang có yếu tố.

Đến lúc bạn phải tiến hành E-A-T

E-A-T là yếu tố mà Google tiến hành rất trang trọng – nó đã được đề cập 134 lần trong những hướng dẫn Xếp hạng Chất lượng Tìm tìm kiếm được update của mình. Với sự nhấn mạnh vấn đề như vậy trong những hướng dẫn đó, bạn cũng trọn vẹn có thể thấy thuật toán của Google cũng rất coi trọng E-AT. Tài đã thấy dẫn chứng về thực tiễn đó trong Cập nhật Medic của Google.

Bây giờ là lúc để bạn tiến hành E-A-T một cách trang trọng. Tạo E-A-T cao cho website sẽ không còn hoàn thành xong chỉ trong một đêm, nhưng nếu người mua xây dựng kế hoạch theo tám bước Tài đã nêu ở trên, những bạn sẽ đã có được thời cơ tốt để cải tổ E-A-T của tớ.

Website của bạn đã cải tổ EAT chưa.


0

0

votes

Article Rating


Review

E-A-T là gì và tại sao lại thiết yếu so với SEO ?

?


Một số hướng dẫn một cách rõ ràng hơn về Video

E-A-T là gì và tại sao lại thiết yếu so với SEO ?

tiên tiến và phát triển nhất
.


Chia SẻLink Download

E-A-T là gì và tại sao lại thiết yếu so với SEO ?

miễn phí


Người Hùng đang tìm một số trong những ShareLink Download

E-A-T là gì và tại sao lại thiết yếu so với SEO ?

Free
.

#EAT #là #gì #và #tại #sao #lại #cần #thiết #đối #với #SEO

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn