Kinh Nghiệm về
Checklist SEO Offpage trong năm 2020 đơn thuần và giản dị mà hiệu suất cao
Chi Tiết
Heros đang tìm kiếm từ khóa
Checklist SEO Offpage trong năm 2020 đơn thuần và giản dị mà hiệu suất cao
2021-10-09 04:06:02 san sẻ Bí quyết Hướng dẫn trong nội dung bài viết một cách Mới Nhất.
Sau khi toàn bộ chúng ta đã đọc qua nội dung bài viết checklist SEO on-page của Tài, thì đấy là lúc tìm hiểu off-page SEO.
Tất nhiên khi nói tới việc off-page thì backlinks là yếu tố đương nhiên rồi, nhưng thực sự off-page SEO nhiều yếu tố hơn thế.
Xây dựng off-page đôi lúc là việc làm khó nhọc so với những người dân làm SEO lão làng nữa mà.
Nhưng bạn không phải lo ngại nhiều!
Tài đã phẫu thuật rõ ràng tiến trình làm off-page SEO rất thuận tiện hiểu trong nội dung bài viết này để giúp mọi người tóm gọn nhanh cách hoạt động giải trí và sinh hoạt của link juice, cũng như xây dựng sự tin tưởng và độ thẩm quyền cho website bạn.
Off-page SEO là gì?
Off-page SEO, hay đôi lúc còn gọi là off-site SEO, là hành vi làm ngày càng tăng độ phổ cập và uy tín của website bạn trải qua việc tiếp thị nó lên những website khác.
Link Audit
Backlinks vẫn giữ vị trí gần như thể là duy nhất như một tín hiệu xếp hạng chất lượng giúp trang của bạn cải tổ thứ hạng tìm kiếm.
Tuy nhiên có lẽ rằng Google đang không tạo ra thuật toán Penguin và những lỗi phạt về link nếu như backlinks không trở thành lạm dụng và thao túng để giúp website rank top bất chính.
Mọi kế hoạch xây dựng link đều khởi đầu từ việc tổ chức triển khai link audit và phân tích hồ sơ backlink của chính bạn.
Tìm hiểu về những 3 công cụ phân tích backlinks phổ cập nhất lúc bấy giờ TẠI ĐÂY.
Check lại hồ sơ backlink hiện tại
Nếu website của bạn đã hoạt động giải trí và sinh hoạt được thuở nào hạn, thì chắc rằng nó nhận một lượng backlinks tương đối rồi.
Tuy nhiên, có một kĩ năng cao là một vài link trong số đó gây hại nhiều hơn thế nữa là tốt.
Có lẽ lần trước lúc bạn thuê agency làm SEO cho mình, họ đã đi theo kế hoạch grey hat SEO hoặc lạm dụng guidelines của Google làm cho rất có kĩ năng điều này gây hại cho website của bạn mà đến hiện giờ nó mới bộc phát.
Thực hiện link audit sẽ tương hỗ cho bạn phát hiện và vô hiệu những backlinks có hại. Việc này thường khởi đầu bằng bước tích lũy list mọi đường links trỏ về lại tên miền của bạn, cũng như tích lũy nguồn dẫn của những đường link đó, và anchor text. Sau đó những bạn sẽ định hình và nhận định link nào đang giúp, link nào đang hại tổng thể SEO của tớ.
Bạn trọn vẹn có thể tải list backlinks ở Google Search Console tại phần Links to your Site ngay phía dưới Search traffic.
Ở mục này bạn có nhiều tùy chọn để kiểm tra và phân loại links của tớ: by linking domain, by pages mà được trao links hoặc anchor text.
Bạn trọn vẹn có thể xuất list dưới dạng .csv file hoặc Google document.
Link Analysis (phân tích hồ sơ link)
Bước tiếp theo là xác lập giá trị của bạn. Link nào xấu phải vô hiệu ngay lập tức, link nào cần xem xét lần 2.
Để vô hiệu những backlink kém chất lượng và trông spammy, thứ nhất là nhìn vào anchor text. Một hồ sơ backlink thật sạch sẽ đã có được sự phối hợp tự nhiên giữa cụm từ khóa đúng chuẩn, gần đúng chuẩn, từ khóa thương hiệu, tên trang tiêu đề và generic (“đọc thêm”, “tại đây”,…). Hồ sơ backlinks của những bạn sẽ trông không bình thường thì và spammy nếu như bạn có quá nhiều dạng anchor text như:
Cụm từ khóa đúng chuẩn: Nhồi nhét cụm từ khóa đúng chuẩn vào anchor text trong những nội dung không tương quan hoặc tối nghĩa là cách làm thường thấy nhất. Tuy nhiên, một hồ sơ anchor text mà không tồn tại gì ngoài cụm từ khóa đúng chuẩn sẽ làm Google tin rằng điều này rất không bình thường mặc dầu nội dung có là gì. Và nếu người mua có quá nhiều từ khóa như vậy, chứng minh và khẳng định những bạn sẽ bị phạt link penalty sớm muộn.Cụm từ khóa không tương quan: kiểu từ khóa như vậy này sẽ không hề tương quan gì đến nội dung bài viết hết. Thường thấy là từ khóa Viagra hoặc tương quan đến cá độ, casino (nhất là đánh bài trực tuyến) và khoản vay payday.Những đường link kém chất lượng như vậy rất có hại đến SEO kể cả khi Google chưa cho bạn một gậy phạt. Nếu bạn không thể xóa những đường link đó đi, thì nên sử dụng công cụ disavow link tool của Google hoặc Bing
Làm sao để disavow (từ chối tiếp nhận) một đường link?
Những công cụ audit link như Majestic hoặc Kerboo trọn vẹn có thể hỗ trợ cho bạn tích lũy thông tin hữu ích về links bạn đang sẵn có, và gán mỗi đường link một điểm số nhờ vào chất lượng của nơi gửi link.
Bạn trọn vẹn có thể tải lên list links cho Kerboo, hoặc để công cụ tự vào web của bạn tìm links cũng rất được. Không tạm ngưng ở đó, bạn còn trọn vẹn có thể lọc ra, đánh thẻ tag đường links dựa Theo phong cách mà bạn muốn muốn xử lý chúng, hoặc bổ trợ update list link kém chất lượng để disavow.
Bạn cũng trọn vẹn có thể dùng Majestic để tìm và định hình và nhận định trang nào đang link về site của bạn để hỗ trợ cho bạn biết giá tốt trị của từng đường link có nên giữ lại hay là vô hiệu.
Phân tích link không riêng gì có là tìm kiếm những links mang tính chất chất chất spam. Mà còn là một lúc để tìm ra những đường link rất chất lượng. Tên của những thước đo trên tùy từng từng tool bạn dùng, nhưng nhìn chung thì links tốt nhất sẽ tới từ những trang mà:
Có nội dung tương quan trên pageCó link đến những sites rất chất lượng khácSử dụng links trong phần text của trangĐược nằm trên một tên miền có chất lượngHãy dùng 4 tiêu chuẩn này để tìm kiếm thời cơ mới hoặc xây dựng một list websites để target trong thời hạn chạy chiến dịch xây dựng link hoặc làm blog outreach
Link reclamation (lấy lại link đã mất)
Hãy kiểm tra backlinks của bạn khởi đầu bằng việc tìm kiếm những đường links chất lượng nhất mà bị hỏng. Thông thường việc này sẽ khởi đầu bằng tìm kiếm những trang nào đang trả về kết quả lỗi 404.
Bạn trọn vẹn có thể xây dựng một list dựa vào Crawl Errors ở Google Search Console, hoặc dùng công cụ như DeepCrawl hoặc Screaming Frog. Chúng sẽ crawl website của bạn và trả về một list thông tin URLs đang sẵn có.
Bắt đầu lọc list URL để tìm ra lỗi 404. Xuất list dưới file Excel và dán list URLs vào spreadsheet mà đang giữ hết backlinks của bạn. Dùng lệnh VLOOKUP để map URL với status code (chính vì bạn chỉ sao chép URLs bị 404, mọi page khác sẽ hiện trống ở cột này).
Bạn cũng trọn vẹn có thể dùng list link hỏng này để lấy lại links. Có 2 phương pháp để làm: tiến hành redirect 301 cho những URL bị hỏng, đưa mọi người đến một trang đang hoạt động giải trí và sinh hoạt khác.
Mặc dù tính đến giờ, redirect 301 vẫn sẽ truyền toàn bộ link juice, nhưng Google vẫn ưu tiên fully resolved links (links được xử lý trọn vẹn). Nghĩa là bạn nên gửi cho chủ website của link đó một email ngắn với URL được update.
Hãy chỉ ra những link nào bị hỏng và đang làm tổn hại trải nghiệm người tiêu dùng và SEO của mình, thế nên thay thế link bị hỏng như vậy này là kế hoạch win-win. Và những link này nên đem lại tỷ trọng quy đổi cao.
Tương tác từ social
Ảnh hưởng của social lên SEO vẫn là một chủ đề gây nhiều bàn cãi.
Google đã thú nhận và minh bạch tuyên bố rằng họ không sử dụng những hệ đo lường và thống kê social như Facebook likes, followers hoặc retweets như một yếu tố xếp hạng.
Thật không mong ước, mặc dầu bạn nổi tiếng trên Twitter hay Instagram ra làm thế nào đi chăng nữa thì cũng chẳng rank cao hơn nữa ở SERPs, và việc links đến site của bạn từ Facebook chẳng truyền cho bạn bất kì link juice nào.
Còn nếu người mua mong ước muốn làm rõ về tầm tác động của social lên SEO, hãy tìm hiểu thêm nội dung bài viết này nhé!
May thay, vẫn đang còn nhiều cách thức bạn cũng trọn vẹn có thể dùng social để giúp SEO:
Kể cả khi link juice không được truyền thẳng từ social, nhưng những máy tìm kiếm vẫn crawl và theo sát những link đó. Vậy nếu người mua có những pages, content hoặc site mới, hãy san sẻ những link đó lên Facebook, Twitter, YouTube, LinkedIn và Pinterest.Điều nhất là fanpage social của bạn được máy tìm kiếm crawl và index, vậy nên chúng xuất hiện trong kết quả brand search. Vì thế hãy giữ cho trang nhất của từ khóa thương hiệu tôi chỉ hiện mỗi kết quả của tớ với những trang social thay vì đối thủ cạnh tranh đối đầu cạnh tranh đối đầu nhé.Twitter feeds giờ trọn vẹn có thể xuất hiện trong một carousel ở kết quả Google dành riêng cho những từ khóa thương hiệu. Giờ bạn cũng trọn vẹn có thể nhảy cóc thẳng lên đầu trang với những từ khóa thương hiệu của bạn rồi.Trong năm 2010, Bing thú nhận rằng họ có sử dụng social như một yếu tố xếp hạng.Chia sẻ nội dung của bạn lên social sẽ tương hỗ xây dựng tưng tác và nhận thức, điều này sẽ tạo động lực cho những người dân khác links về bạn từ bài blog khác.Khi tạo trang social cho doanh nghiệp của bạn, hãy sử dụng tên mà mọi người tiêu vốn để tìm bạn trên mạng.
Ví dụ: hãy sử dụng UPS thay vì United Parcel Service. Bí quyết ở đấy là nên tạo username trong setup thông tin tài khoản của bạn để URL của profile những bạn sẽ xuất hiện dưới dạng facebook.com/username, thay vì một chiếc gì đó trông luộm thuộm như facebook.com/pages/1234567.
Cách bạn chọn quy mô doanh nghiệp khi tạo trang sẽ quyết định hành động cách mà trang của những bạn sẽ hiện trong kết quả tìm kiếm.
Điền full những phần được yêu cầu khi tạo trang bằng từ khóa thương hiệu của bạn và những từ khóa quan trọng khác ví như slogan, địa chỉ,…
Phần “Giới thiệu” là nơi quan trọng nhất để bạn tối ưu tìm kiếm. Hãy bổ trợ update tên, đường dẫn web và những từ khóa quan trọng trong phần này cho trang của bạn, nhưng hãy viết ngắn gọn – cách tốt nhất là sử dụng từ 170 ký tự trở xuống.
Như thường lệ, sử dụng từ khóa và đặt URL một cách tự nhiên nhất để tránh bị xem là spamming.
Tối ưu hóa hơn thế nữa bằng phương pháp san sẻ nội dung bài viết update. Khi bạn san sẻ một link, hãy viết vắn tắt về nó. Và nhớ, nỗ lực tận dụng điều này mọi lúc trọn vẹn có thể. Máy tìm kiếm sẽ xem nó như thẻ tiêu đề. Hãy dùng từ khóa chính và giữ nó ngắn gọn và đơn thuần và giản dị nhất trọn vẹn có thể.
Mặc dù social không truyền link juice, nhưng website thì có. Bất cứ lúc nào thích hợp, hãy link về profile social từ trang chủ của bạn.
Trích dẫn, định hình và nhận định doanh nghiệp và phản hồi
Trích dẫn (citations)
Trích dẫn nghĩa là bất kể nơi nào mà tên doanh nghiệp, địa chỉ và số điện thoại cảm ứng của bạn được nêu lên ở website bên phía ngoài.
Chúng thường là phòng thương mại, directory của doanh nghiệp địa phương hoặc một website cho nhóm xã hội địa phương.
Những trích dẫn này rất quan trọng so với SEO local; việc liên tục có trích dẫn NAP đúng đó là một tín hiệu xếp hạng vô cùng chất lượng.
Trái lại, việc có trích dẫn NAP sai, không tồn tại thật, hoặc không liên tục sẽ tạo tín hiệu xếp hạng xấu.
Việc theo dõi và update trích dẫn khá là tẻ nhạt và tốn nhiều thời hạn, nhưng nó lại rất là thiết yếu cho doanh nghiệp của bạn.
Đánh giá doanh nghiệp
Đánh giá doanh nghiệp (business review) là một thủ thuật SEO Off-page khác có vai trò lớn trong hoạt động giải trí và sinh hoạt SEO local.
Trước hết, nó góp phần góp cải tổ tỷ trọng quy đổi: 80% người sắm sửa tin tưởng những định hình và nhận định trên trực tuyến nhiều hơn thế nữa là bạn tự nói về phần mình.
Càng nhiều định hình và nhận định doanh nghiệp tích cực sẽ ngày càng tăng nhận thức thương hiệu tốt hơn. Chúng cũng hoạt động giải trí và sinh hoạt như những trích dẫn và cho bạn thời cơ để tận dụng sức mạnh xếp hạng.
Việc mà bạn đặt URL và tên của bạn trên một trang định hình và nhận định mà được xếp hạng cao như Yelp sẽ đưa thương hiệu của bạn lên đầu bảng xếp hạng tìm kiếm cho những từ khóa mà bạn thường không thể đối đầu.
Bình luận trên Blog và Diễn đàn
Quảng bá website của bạn trải qua những phản hồi trên blog, forum và những trang social hỏi đáp như Yahoo, Quora,…
Tạo một hồ sơ và gắn một đường link đến website của bạn. Sử dụng nó để để lại nhận xét trong những cuộc thảo luận có tương quan và về chủ đề cho website của bạn.
Nếu bạn vấn đáp những vướng mắc và thêm giá trị trong những cuộc hội thoại, những bạn sẽ thiết lập chính mình và thương hiệu của bạn như một người dân có kiến thức trong nghành nghề của bạn.
Luôn gắn bó với những blog và forum rất chất lượng và tránh những khu vực phản hồi thu hút spam. Điều này sẽ tương hỗ Google link URL của bạn với những vùng lân cận trên web.
Bạn nên làm đặt một link khi nó có ý nghĩa và tránh để lại phản hồi ở khắp mọi nơi chỉ để tiếp thị website hoặc doanh nghiệp của bạn – những nền tảng phản hồi phổ cập như Disqus giúp chủ sở hữu blog thuận tiện và đơn thuần và giản dị xem toàn bộ những nhận xét của bạn và họ trọn vẹn có thể ghi lại bạn là spam nếu có vẻ như như bạn chỉ nỗ lực phản hồi để giúp chính mình.
Nếu một số trong những phản hồi của bạn bị ghi lại là spam, thì khét tiếng của những bạn sẽ bị tác động và trong tương lai những bạn sẽ không còn thể đăng phản hồi của tớ được nhiều nữa.
Thủ thuật SEO offpage này sẽ không phổ cập hoặc hiệu suất cao như trước đó vì hầu hết những phần phản hồi và forum đều sử dụng thẻ tag nofollow cho link outbound. Tuy nhiên, những link vẫn trọn vẹn có thể thúc đẩy lưu lượng truy vấn, miễn là bạn tăng thêm giá trị cho cuộc thảo luận.
Chia sẻ tài liệu
Hãy upload một số trong những tài liệu hữu ích lên những trang san sẻ tài liệu như SlideShare , Issuu hoặc Scribd . Các website này rất thích hợp khi toàn bộ chúng ta có nội dung mà những công cụ tìm kiếm không thể tích lũy tài liệu, như những tệp PDF và PowerPoint.
Khi bạn xuất bản nội dung trên trang san sẻ tài liệu, hãy coi nó tựa như nội dung cho trang của chính bạn: Tiến hành nghiên cứu và phân tích từ khóa để tìm list từ khóa target và tối ưu hóa những phần của tài liệu như thể chúng là những yếu tố SEO truyền thống cuội nguồn:
Tên tệp (file name): Sử dụng tên tệp giàu từ khóa khi toàn bộ chúng ta upload tài liệu. Hãy theo sát những tiêu chuẩn SEO thường thì, ví như chỉ sử dụng vần âm viết thường và tránh gạch dưới giữa những từ.Tiêu đề (title): Tối ưu hóa tiêu đề của bạn tựa như bạn đang đặt tiêu đề cho nội dung bài viết ở web. Đừng đi quá 50-60 ký tự và sử dụng từ khóa tiềm năng của bạn ở đầu đề.Transcript: Trong trường hợp PowerPoint và video, hãy gồm có bản ghi nội dung. Trình tích lũy thông tin không thể đọc những loại tệp đó để họ không nhìn thấy từ khóa của bạn.Hãy sáng tạo những cách calls to action hiệu suất cao để bổ trợ update vào content và link ngược về website bạn. Bạn trọn vẹn có thể tận dụng sức mạnh ranking của site chủ để giúp content mình được rank ở những từ khóa mà site của tớ không thể nào đối đầu được. Tối ưu hóa landing page của bạn để quy đổi người tiêu dùng mà click through website của bạn.
Chia sẻ hình ảnh
Xuất bản và san sẻ hình ảnh của bạn trên những trang san sẻ ảnh như Flickr , Pinterest hoặc Photobucket .
Bạn trọn vẹn có thể coi những trang này tương tự một social hoặc trang san sẻ tài liệu.
Thực hiện theo những tiêu chuẩn về tối ưu hóa tên tệp và tiêu đề, mô tả bằng từ khóa của bạn.
Đặt một link trở về trang của bạn trong phần mô tả file.
Các trang này thường có PageRank và độ tin cậy cao, vì vậy thật tốt khi link chúng về website của bạn. Ngoài ra, người tiêu dùng trọn vẹn có thể nhận xét và san sẻ nội dung của bạn, điều này sẽ tương hỗ ngày càng tăng nhận dạng thương hiệu.
Chia sẻ video
Video là một trong những loại nội dung trực tuyến phổ cập nhất, đặc biệt quan trọng dành riêng cho quảng cáo: 1/3 thời hạn trực tuyến của người tiêu dùng được dành để xem video .
Và đó là một sự kỳ vọng dành riêng cho những doanh nghiệp: 55% người tiêu dùng nghĩ rằng một website của công ty nên có tối thiểu một video.
Vì vậy, việc sản xuất những video ngắn, vui chơi với chất lượng sản xuất tốt sẽ làm cho nội dung của bạn mê hoặc hơn với những người tiêu dùng. Nếu bạn tạo nội dung video, hãy san sẻ nội dung đó qua những trang san sẻ video như YouTube , Vimeo và Dailymotion .
Tạo một profile bằng tên thương hiệu của bạn, đặt một link đến website của tớ và sử dụng từ khóa một cách tự nhiên trong mô tả video để tối ưu hóa chúng. Các link này tuy không truyền link juice nhưng chúng vẫn được tích lũy, lập chỉ mục và phục vụ trong kết quả tìm kiếm.
Các tệp hình ảnh và video là những ứng viên tuyệt vời để go viral, trọn vẹn có thể có tác động tích cực thời hạn ngắn và dài hạn so với SEO của bạn.
Kết luận
Vì vậy, như bạn cũng trọn vẹn có thể thấy có thật nhiều thứ phải làm với SEO Offpage hơn là chỉ xây dựng links và link juice, trong cả khi đó là trách nhiệm mà những SEO-er dành phần lớn thời hạn để triệu tập.
Tuy nhiên, hãy nhớ rằng SEO không phải là một quy trình một sáng một đêm. Bạn đôi lúc sẽ liên tục làm đi thao tác lại tiến trình rất khác nhau từ list này, và có những bước thì làm nhiều hơn thế nữa bước khác. Tuy nhiên, nếu người mua làm đúng, những bạn sẽ không còn phải chờ quá lâu trước lúc khởi đầu thấy lưu lượng traffic tăng và ngon lành nhất là quy đổi tăng.
Những bước SEO offpage nào là bạn để nhiều thời hạn nhất? Những bước nào bạn thấy mình phải xem lại thường xuyên nhất? Những bước nào bạn yêu thích nhất? Bình luận ngay dưới này để cùng san sẻ nhé.
0
0
votes
Article Rating
Video
Checklist SEO Offpage trong năm 2020 đơn thuần và giản dị mà hiệu suất cao
?
Một số hướng dẫn một cách rõ ràng hơn về Review
Checklist SEO Offpage trong năm 2020 đơn thuần và giản dị mà hiệu suất cao
tiên tiến và phát triển nhất .
Share Link Cập nhật
Checklist SEO Offpage trong năm 2020 đơn thuần và giản dị mà hiệu suất cao
miễn phí
Quý quý khách đang tìm một số trong những Chia SẻLink Tải
Checklist SEO Offpage trong năm 2020 đơn thuần và giản dị mà hiệu suất cao
Free.
#Checklist #SEO #Offpage #trong #năm #đơn #giản #mà #hiệu #quả