Bí kíp Hướng dẫn
Cách kiếm Keyword “ra tiền” bằng 5 bước nghiên cứu và phân tích từ khóa
Mới Nhất
Bạn đang tìm kiếm từ khóa
Cách kiếm Keyword “ra tiền” bằng 5 bước nghiên cứu và phân tích từ khóa
2021-10-09 04:54:02 san sẻ Thủ Thuật về trong nội dung bài viết một cách 2021.
Để chiến dịch search marketing hiệu suất cao tối đa, hãy khởi đầu với nghiên cứu và phân tích từ khóa. Đây là thực ra và là quy trình có mức giá trị nhất trong những hoạt động giải trí và sinh hoạt SEO của bạn.
Nghiên cứu từ khóa hỗ trợ cho bạn lựa chọn ra những chủ đề và thuật ngữ để xây dựng nội dung xung quanh và giúp website của bạn được mày mò trên Google và nền tảng máy tìm kiếm khác.
Nhưng yếu tố không nằm ở vị trí đoạn “lùa” càng nhiều người tới website càng tốt, mà là ở đoạn quý khách vãng lai website của bạn phải tiềm năng. Với những từ khóa thích hợp, bạn cũng trọn vẹn có thể target đến những người dân quan tâm thành phầm của bạn khi họ sẵn sàng mua!
Vậy hãy cũng mày mò 5 bước nghiên cứu và phân tích từ khóa để lựa ra được keyword tốt nhất tạo lệch giá và đem lại ROI tốt nhất nhé.
Làm thế nào để nghiên cứu và phân tích từ khóa SEO đúng phương pháp dán và thích hợp?
Nghiên cứu từ khóa là nền tảng của SEO!
Cơ bản thì thực ra hoạt động giải trí và sinh hoạt của marketing máy tìm kiếm là bạn tạo ra nội dung và nỗ lực đưa nội dung bài viết lên top từ khóa tiềm năng. Xếp hạng càng cao trong top 10 của Google SERP càng tốt. Và tiềm năng của bạn là làm nội dung bài viết của tớ vừa chất lượng, vừa xếp hạng cao xung quanh những từ khóa mà người tiêu dùng thực gõ trên Google.
Khi người tiêu dùng nhập từ khóa có tương quan đến doanh nghiệp của bạn, website của những bạn sẽ xuất hiện trên trang thứ nhất, điều này làm tăng đáng kể thời cơ tỷ trọng click through (nhấp vào đường link) và truy vấn website của bạn.
Kết quả ở trang thứ nhất đem lại 91% lượng traffic, với 32,5% trong số đó truy vấn website đứng top 1.
Và nếu nội dung của bạn được tối ưu hóa xung quanh những cụm từ được tìm kiếm với mục tiêu sắm sửa, chính nội dung này sẽ trực tiếp thúc đẩy doanh thu và mang lại lệch giá cho bạn.
Điều này được tiến hành trải qua làm SEO On-page, và một phần chính của nó là nghiên cứu và phân tích từ khóa. Và những bạn sẽ muốn tìm từ khóa mà:
Mọi người đang thực sự tìm kiếm (Lưu lượng tìm kiếm cao)Bạn có kĩ năng xếp hạng cao (Tính đối đầu thấp)Có tiềm năng cao tạo ra lệch giá (Từ khóa có lợi nhuận)Có 8 loại nội dung chính cho SEO:
Bài đăng trên blogBài viếtBáo cáoNghiên cứu nổi bật nổi bật (case studies)Đồ họa thông tin (infographics)Trang thành phầm (mô tả)Hình ảnhVideoĐiều quan trọng là bạn phải nghiên cứu và phân tích từ khóa ngay từ trên đầu, bởi nếu người mua target sai từ khóa sẽ gây nên tiêu tốn lãng phí thời hạn, tiền bạc và công sức của con người.
Và cũng tức là bạn đang đánh mất thời cơ của chính mình. Bằng cách bỏ quên những từ khóa lợi nhuận ở lại, những bạn sẽ đánh mất hết lệch giá mà bạn lẽ ra trọn vẹn có thể hưởng từ nguồn này.
Thêm vào đó, điều này sẽ mang lại cho đối thủ cạnh tranh đối đầu cạnh tranh đối đầu của bạn một lợi thế cả về Marketing và marketing.
Các bản update Google đã thay đổi hành vi nghiên cứu và phân tích từ khóa
Trước đây, bạn phải tạo nội dung khớp đúng chuẩn với từ khóa bạn đang target. Có nghĩa là một trong những từ khóa chính = 1 nội dung bài viết.
Ví dụ: nếu người mua là bác sĩ da liễu muốn tạo ra nội dung hữu ích xung quanh một từ khóa như chăm sóc da chống lão hóa, thì những bạn sẽ làm cho một bài đăng blog được truyền tải với thuật ngữ đúng chuẩn này. Tuy nhiên, để xếp hạng cho những từ khóa tương tự, ví như top kem chống nhăn, hay kem bôi mặt tốt nhất, thì những bạn sẽ phải tiến hành thêm hai bài đăng được tối ưu hóa xung quanh mỗi cụm từ tìm kiếm.
Google không thể thấy liên kết và sự tương tự giữa những cụm từ tìm kiếm này. Điều này dẫn đến hai tác dụng phụ:
Để xếp hạng cho từng từ khóa, bạn phải tạo một phần nội dung riêng, điều này tức là những website phải đăng hàng tấn trang cho từng cụm từ tiềm năng, trong cả khi chúng chẳng khác gì nhau.Mỗi phần nội dung phải gồm có từ khóa đúng chuẩn nhiều lần để Google nhận ra rằng đấy là từ khóa tiềm năng. Kết quả là những nội dung bài viết lặp đi tái diễn cùng một cụm từ, được gọi là nhồi từ khóa (keyword stuffing). Không nên phải nói, những nội dung bài viết như vậy không tồn tại vẻ gì là tự nhiên và phục vụ nhu yếu trải nghiệm đọc vô cùng tồi tệ.Đó là nguyên do tại sao Google mới gần đây đã cho trình làng hai bản update, Hummingbird (2013) và Rank Brain (năm ngoái) với mục tiêu chấm hết sự sơ suất này và giúp chính nó thông minh hơn.
Bản update Hummingbird được thiết kế để làm rõ hơn về ngữ cảnh của cụm từ tìm kiếm. Google thực sự rất trang trọng về yếu tố “ngôn từ tự nhiên”; bản update này thay đổi quá nhiều điểm cốt lõi của Google Tìm Kiếm để trọn vẹn có thể trả về kết quả đúng chuẩn và có ý nghĩa hơn.
Mặt khác, Rank Brain là một machine learning AI của Google không ngừng nghỉ cải tổ chính nó và kết quả dựa vào tương tác của người tiêu dùng. Nó liên tục tinh chỉnh kết quả tìm kiếm tự nhiên sâu hơn bằng phương pháp hiểu ý định đằng sau mỗi truy vấn được gõ. Và những bạn sẽ biết nguyên do tại sao nó quan trọng trong những phần sau.
Với 2 bản cập nhất này, nội dung sẽ đã có được thời cơ không riêng gì có xếp hạng cho từ khóa đúng chuẩn mà còn toàn bộ những từ khóa khác cùng ngữ cảnh.
Trong ví dụ chăm sóc da của Tài, SERP sẽ lại kết quả cho toàn bộ những từ khóa được đề cập ở trên.
Vậy, những update của Google tác động đến nghiên cứu và phân tích từ khóa của bạn ra làm thế nào?!
Đối với bạn, điều này tức là:
Nội dung của bạn cũng trọn vẹn có thể xếp hạng cho nhiều từ khóa hơn thay vì chỉ một.Target người tiêu dùng tốt hơn khi hiểu được ý định của mình và tối ưu hóa nội dung của bạn để phù thích phù hợp với tiềm năng marketing. Điều này giúp ROI của chiến dịch SEO tăng thêm đáng kể.Không nên phải nhồi nhét 1 cụm từ duy nhất vào nội dung bài viết nữa, giờ bạn cũng trọn vẹn có thể đưa vào những từ đồng nghĩa tương quan (từ khóa LSI) cho nội dung mở rộng hơn. Bạn hưởng lợi bằng phương pháp tăng trưởng quan hệ tốt hơn với những người tiêu dùng tiềm năng trải qua việc sử dụng ngôn từ linh hoạt hơn, tự nhiên hơn.Cách tiến hành nghiên cứu và phân tích từ khóa để tạo lệch giá
Bây giờ hãy để Tài chỉ cho bạn cách tiến hành nghiên cứu và phân tích từ khóa vào năm 2020, để tạo ra quy đổi lớn số 1.
Giống như bất kỳ quy trình nào khác, nghiên cứu và phân tích từ khóa gồm có một số trong những bước từ trên đầu đến cuối. Tài đã đưa ra một hướng dẫn từng bước để nghiên cứu và phân tích từ khóa tạo ra lệch giá.
Quy trình nghiên cứu và phân tích từ khóa 5 bước
Rồi, hãy khởi đầu với bước số một.
Bước #1: Hiểu ý định của người tiêu dùng (user intent) để khớp từ khóa với tiềm năng
Như đã đề cập trước đó, Google hiện hiểu mục tiêu của người tiêu dùng đằng sau mỗi tìm kiếm.
Search intent là nguyên do một người nào đó tìm kiếm thứ gì đó trên Google. Họ đang nỗ lực đạt được điều gì khi tìm kiếm thuật ngữ đó?
Có 5 loại mục tiêu tìm kiếm chính, gồm có:
‘để sở hữ gì đó’‘để làm gì đó’‘để tìm một chiếc gì đó’‘để học một chiếc gì đó’‘để đi loanh quanh đâu đó’Ví dụ: nếu người mua Google thuật ngữ Apple, những bạn sẽ không còn thấy bất kì trái táo tựa như một loại trái cây trong kết quả tìm kiếm. Thay vào đó, những bạn sẽ thấy những website tương quan đến Apple là một công ty công nghệ tiên tiến và phát triển hoặc những thành phầm phổ cập nhất của nó.
Google tìm kiếm cụm từ AppleGoogle hiểu rằng nhiều kĩ năng người tiêu dùng không tìm kiếm một loại trái cây khi họ nghiên cứu và phân tích từ khóa này. Mọi người thực sự đang tìm hiểu về Apple Inc., đó là nguyên do tại sao những bạn sẽ không còn thấy nhiều loại trái cây trong SERP của tớ.
Hoặc khi toàn bộ chúng ta gõ từ khóa “best chinese” , Google hiểu vị trí cũng như mục tiêu của bạn, vì vậy họ sẽ phục vụ nhu yếu cho bạn kết quả tương quan đến những vị trí số 1 để ăn món ăn Trung Quốc ở Toronto (nếu như vị trí của bạn là ở đó), thay vì một số trong những thông tin khác tương quan đến Trung Quốc.
Với mục tiêu của nội dung bài viết này, Tài đã phân loại cụm từ tìm kiếm dựa vào mục tiêu của người tiêu dùng:
Đi đâu đó (từ khóa điều phối)
Từ khóa điều phối được sử dụng khi người tiêu dùng đang tìm kiếm một website hoặc trang rõ ràng, như Ford, Amazon hoặc StableWP.
Vì những từ khóa này gồm mang tên thương hiệu, chúng còn được gọi là từ khóa có thương hiệu.
Thay vì nhập URL vào thanh điều phối của trình duyệt hoặc sử dụng dấu trang, người tiêu dùng nhập tên thương hiệu vào Google. Trong thực tiễn “facebook”, “youtube” và “amazon” là ba người đứng đầu những truy vấn tìm kiếm trong năm .
Xếp hạng từ khóa cho tên thương hiệu riêng của bạn là một phần tất yếu trong hoạt động giải trí và sinh hoạt quản trị và vận hành khét tiếng trực tuyến. Hãy chứng minh và khẳng định sở hữu tên miền thương hiệu của bạn cũng như khỏa lấp toàn bộ trang đầu cho những từ khóa thương hiệu của bạn bằng những thông tin tài khoản mà bạn sở hữu.
Từ khóa có thương hiệu là dầu bôi trơn cho những chiến dịch PPC. Chúng là một phần đặc biệt quan trọng quan trọng trong kế hoạch PPC E-Commerce nơi bạn cũng trọn vẹn có thể target không riêng gì có thương hiệu của bạn mà cả thương hiệu của đối thủ cạnh tranh đối đầu cạnh tranh đối đầu đối đầu.
Và chính vì người tiêu dùng search từ khóa thương hiệu thì đã biết về thương hiệu trước đó, dù là của bạn hoặc của đối thủ cạnh tranh đối đầu cạnh tranh đối đầu đối đầu, thì họ đang sẵn có kĩ năng sắm sửa rất cao.
Biết một chiếc gì đó (Từ khóa thông tin)
Mục đích đằng sau những truy vấn thông tin là tìm hiểu rõ ràng về một chủ đề nào đó. Chúng được sử dụng khi người tiêu dùng muốn biết thêm về một chiếc gì đó.
Ví dụ về những từ khóa thông tin là: thời tiết ở thành phố Hồ Chí Minh, bảo hiểm xe hơi tốt nhất , SUV hoặc xe tay côn tốt nhất.
Truy vấn thông tin khó trực tiếp tạo ra lệch giá. Những người tiêu dùng những từ khóa như vậy thường trong quá trình nhận thức của hành trình dài sắm sửa.
Cách tốt nhất để target những từ khóa này là trải qua nội dung thực sự hữu ích, đưa giá trị thực sự đến cho những người dân đọc. Đây là thời cơ tuyệt vời để thể hiện trình độ của bạn và xác lập mình là một người đứng vị trí số 1 trong ngành và là một nguồn thông tin uy tín.
Đổi lại, người tiêu dùng tiềm năng sẽ tương hỗ xây dựng niềm tin và trình làng về thương hiệu của bạn. Cuối cùng, khi họ sẵn sàng mua, rất trọn vẹn có thể họ sẽ xem xét bạn thứ nhất.
Làm gì đó (Từ khóa thanh toán thanh toán)
Mục đích đằng sau những từ khóa thanh toán thanh toán là tiến hành một số trong những hành vi hoặc hoàn thành xong một tiềm năng. Điều này trọn vẹn có thể là tải xuống, mua, lấy, đặt một dịch vụ, so sánh, v.v.
Ví dụ như những từ khóa như “ mua kính solex ở đâu ”, “ google home mini vs echo dot ”, “ px xl 2 giá bao nhiêu ,” v…v…
Từ khóa thanh toán thanh toán cũng trọn vẹn có thể nói rằng về thương hiệu nữa, ví như “nệm Kymdan“, cho tới kiểu chung như “máy phun rửa đè nén”.
Trong toàn bộ những ví dụ này, người tiêu dùng đang xem xét việc sắm sửa trong tương lai gần. Nói cách khác, họ đang ở quá trình xem xét hoặc quyết định hành động kênh bán thành phầm .
Từ khóa thanh toán thanh toán là yếu tố chính được sử dụng bởi doanh nghiệp đang triệu tập vào ROI. Mục đích hành vi đằng sau những từ khóa như vậy trực tiếp mang lại lệch giá, đó là nguyên do tại sao chúng là lựa chọn hoàn hảo nhất cho những doanh nghiệp nhỏ với ngân sách hạn chế.
Thăm quan trực tiếp (Truy vấn local)
Mọi người đang sử dụng smartphone ngày càng nhiều hơn thế nữa để tìm kiếm những doanh nghiệp địa phương gần đó.
Nhờ update Pigeon (năm trước), Google hiện trọn vẹn có thể hiểu rằng một số trong những từ khóa nhất định có tương quan đến một vị trí và ý định truy vấn nó.
Từ khóa như vậy trọn vẹn có thể gồm có “ phụ tùng xe hơi gần Tài ,” “nha sĩ”, “ nhà hàng quán ăn pizza ”, “ Ngân hàng montreal toronto ”, “ starbucks gần Tài ,” vv
Các tìm kiếm địa phương rất giống với những từ khóa thanh toán thanh toán, vì tiềm năng thường là đến thăm một vị trí và mua một thành phầm/dịch vụ. Điều đó tức là chúng trực tiếp mang lại lệch giá và có ROI cao.
Để target từ khóa như vậy, bạn phải tiến hành local SEO quyết định hành động.
Nói chung, từ khóa nào mà bạn target thì sẽ tùy từng tiềm năng marketing tổng thể của bạn. Nếu bạn đang xây dựng nhận thức về thương hiệu (brand awareness), bạn nên nhắn vào kiểu từ khóa thông tin (informational keywords).
Hãy tăng trưởng quan hệ tốt với quý khách truy vấn của bạn, nuôi dưỡng họ từ từ cho tới khi họ trở thành người tiêu dùng trả tiền cho thành phầm của bạn.
Mặt khác, nếu tiềm năng của bạn là bán thành phầm trực tiếp và tạo ra lệch giá, cách tốt nhất là triệu tập vào những từ khóa thanh toán thanh toán (transational keywords) và từ khóa thương hiệu (branded keywords).
Cuối cùng, nếu người mua là doanh nghiệp địa phương, hãy đảm bảo tối ưu hóa website của bạn cho những tìm kiếm địa phương (local searches) vì những người dân tiến hành chúng đã sẵn sàng mua dịch vụ của bạn ngay hiện giờ!
Bước #2: Tạo từ khóa hạt giống (ý tưởng chủ đề)
Bước tiếp theo trong quy trình nghiên cứu và phân tích từ khóa là tạo từ khóa hạt giống (seed keywords). Chúng là cốt lõi của từ khóa tiềm năng cũng như của quy trình nghiên cứu và phân tích từ khóa.
Từ khóa hạt giống (còn gọi là head keywords) thường gồm có một hoặc hai từ và giúp xác lập ngành hoặc nghành của bạn. Họ đại diện thay mặt thay mặt cho chủ đề của website của bạn.
Đây trọn vẹn có thể là một từ nào đó ví như “vệ sinh răng miệng” so với nha sĩ, hoặc “đau sống lưng trở lại” so với một bác sĩ nắn khớp, hoặc “phụ kiện đồng hồ đeo tay Apple” cho một doanh nghiệp thương mại điện tử.
Việc tìm từ khóa hạt giống đôi lúc lại đơn thuần và giản dị như thể chỉ nhìn vào thành phầm của bạn và lên ý tưởng.
Theo nghĩa này, một cách khá hay để tìm từ khóa hạt giống sẽ là điền vào chỗ trống trong mệnh đề sau:
Doanh nghiệp của Tài làm trong nghành nghề […]. Tài phục vụ nhu yếu thành phầm/dịch vụ […] cho người tiêu dùng đang tìm giải pháp cho yếu tố về […].
Nhưng làm như vậy mới chỉ là Đk cần. Bạn phải tìm từ khóa mà người khác sử dụng để tìm kiếm, không phải bạn. Đó là nguyên do tại sao bạn phải xem xét người tiêu dùng tiềm năng và người tiêu dùng hiện tại của tớ để mở rộng list từ khóa hạt giống này.
Hãy làm một cuộc khảo sát. Bạn trọn vẹn có thể thuận tiện và đơn thuần và giản dị làm trên website của tớ với những công cụ miễn phí như Google Forms hoặc một giải pháp thanh lịch hơn như typeform .
Nhưng nếu doanh nghiệp của bạn trọn vẹn mới, chưa tồn tại quý khách truy vấn hoặc thậm chí còn còn chưa tồn tại website. Thì bạn cũng trọn vẹn có thể làm gì?
Vâng, nghiên cứu và phân tích trực tuyến.
Đi đến những forum có tương quan, Reddit, Quora, v.v … Đây là những nơi mọi người thảo luận về toàn bộ những loại chủ đề, vì vậy hãy tìm những bảng thảo luận có tương quan và nghe lén những cuộc hội thoại của mình.
Hãy để ý đến những vướng mắc họ hỏi và từ khóa họ sử dụng.
RedditNếu bạn là một nhà môi giới bảo hiểm hoặc một cố vấn tài chính, bạn cũng trọn vẹn có thể nhìn vào Subreddits nói về tài chính thành viên, và mày mò từ khóa hạt tựa như “TFSA”, “ESOP”, “CMHC,” hay “ collection agency claim.”
Kiểm tra những gì mọi người đang hỏi trên Reddit
Lướt qua Quora để tìm chủ đề tương quan, và mọi người đang quan tâm điều gì. Ví dụ: nếu người mua làm về ngách Chụp Ảnh, bạn cũng trọn vẹn có thể phát hiện ra mọi người đang nói về “máy ảnh không gương” và “trước và sau khoản thời hạn chụp hình”
Đây có vẻ như như thể những chủ đề hợp lệ (từ khóa hạt giống) mà bạn cũng trọn vẹn có thể target.
Quora
Nếu bạn là một doanh nghiệp thương mại điện tử, bạn cũng trọn vẹn có thể hưởng lợi từ việc nghiên cứu và phân tích Amazon để tìm những ý tưởng từ khóa và thành phầm phổ cập.
Chỉ cần điều phối tới khuôn khổ ngách của bạn hoặc sử dụng đề xuất kiến nghị tìm kiếm Amazon.
Gợi ý tìm kiếm trên AmazonBạn thậm chí còn có nhiều ý tưởng hơn thế nữa bằng phương pháp xem những khuôn khổ con được đề xuất kiến nghị và tên thành phầm hút quý khách nhất.
Cuối cùng, bạn cũng trọn vẹn có thể sử dụng Google Xu hướng để xác thực ý tưởng từ khóa hạt giống của tớ. Nếu doanh nghiệp của bạn là bán thức ăn cho mèo, hãy nhập nó vào hộp tìm kiếm và xem nó sẽ đưa bạn đến đâu.
Bạn trọn vẹn có thể quan sát bao nhiêu người tìm kiếm loại chủ đề này, theo thời hạn.
Google Trends quan tâm chủ đề theo thời hạn
Ngoài ra, mày mò khu vực địa lý của thị trường tiềm năng của bạn quan tâm nhất đến chủ đề này.
Google Trends quan tâm chủ đề theo vị tríVà ở đầu cuối, đã có được nhiều chủ đề và truy vấn tương quan hơn.
Chủ đề tương quan đến Google Xu hướng và những truy vấn có liên quanĐây trọn vẹn có thể là một kho tàng cho những từ khóa hạt giống mới nổi, cũng như những từ khóa long-tail. Điều này dẫn đến bước tiếp theo trong quy trình nghiên cứu và phân tích từ khóa.
Bước # 3 Tìm những từ khóa đuôi dài (long-tail) có tiềm năng lệch giá tốt nhất
Từ khóa đơn (single-keywords) hoặc từ khóa đầu (head keywords) hầu như luôn luôn đối đầu điên cuồng.
Mặc dù chúng có một lượng lớn những tìm kiếm, thế nhưng chúng là một lựa chọn target kém, không hiệu suất cao. Nếu bạn nỗ lực xếp hạng cho những từ khóa như vậy, những bạn sẽ đối đầu với toàn bộ những người dân khác trong ngành đó và thậm chí còn những ngành tương quan với việc đó.
Vì vậy, một doanh nghiệp nhỏ hoặc một người mới có thời cơ xếp hạng gần như thể bằng không.
Không chỉ vậy mà vì từ khóa hạt giống quá rộng, chúng được link với mục tiêu thông tin. Điều này sẽ kích hoạt Google hiển thị Wikipedia, biểu đồ tri thức (knowledge graph) và những tính năng SERP khác. Điều này sẽ đẩy website của bạn xuống hơn thế nữa.
Google tìm kiếm một thuật ngữ rộngNgay cả khi toàn bộ chúng ta bằng phương pháp nào đó rank top được những từ khóa như vậy, thì bạn cũng chẳng tìm kiếm được đồng nào đâu. Người dùng tìm kiếm kiểu từ khóa như vậy thường ở quá trình nhận thức, vì vậy không tồn tại nhiều tiềm năng kiếm tiền từ những keyword đó.
Từ khóa Body chứa 2-3 từ, như “ vay tự duyệt”, “ thực phẩm hiệu suất cao” hoặc “ pin sạc ”. Họ cũng nhận được một lượng tìm kiếm cao, nhưng họ phải chịu những sai sót tương tự như từ khóa đầu; có sự đối đầu rất rộng và người tìm kiếm vẫn đang trong quá trình đầu của hành trình dài của người tiêu dùng.
Google tìm kiếm từ khóa body toàn thân
Thay vào đó, những gì bạn nên target là những từ khóa dài hơn thế nữa. Chúng thuộc về những từ khóa long-tail . Chúng thường có nhiều hơn thế nữa 4 từ.
Loại từ khóa này mang tính chất chất rõ ràng hơn nhiều so với từ khóa head và body toàn thân. Thông thường độ dài của nó sêm sêm kiểu như “pin xe đạp điện điện 48v” so với trang e-commerce, hoặc “cách tiến hành quyết sách ăn kiêng paleo” so với Chuyên Viên dinh dưỡng, hoặc “sai phầm nên tránh lúc mua bảo hành mở rộng xe hơi” so với đại lý xe hơi.
Từ khóa long-tail đem lại tỷ trọng ROI tốt nhất. Chúng cũng không nhiều bị đối đầu hơn và mọi người tiêu dùng nó để search kiến thức và kỹ năng mà người ta đã tưởng tượng rõ từ trước. Nghĩa là với những từ khóa như vậy, người tiêu dùng đang ở rất gần quá trình quyết định hành động sắm sửa trong hành trình dài rồi.
Bạn cũng trọn vẹn có thể dùng từ khóa long-tail để target Điểm Bán Hàng Độc Nhất (unique selling point) của bạn. Ví dụ, nếu người mua là người duy nhất trong ngành rao bán không lấy phí shipping (miễn phí chuyển hàng), bạn cũng trọn vẹn có thể target từ khóa mà gồm có chữ không lấy phí shipping.
Những từ ngữ như thể “giá”, “mua ở đâu”, “có tốt không”, “so sánh”, “vs” thường sẽ là một phần của từ khóa dài thể hiện ý định sắm sửa ngay lập tức.
Từ khóa long-tail khá là lý tưởng để target chính vì:
Có ít cạnh tranhNgười dùng có Xu thế sắm sửa khi search từ khóa đóĐây là cách mà người tiêu dùng tìm kiếm thứ họ muốn trên GoogleĐem lại tỷ trọng ROI tốt nhất vì nó tạo ra lệch giá trực tiếpBây giờ cách đơn thuần và giản dị nhất để khởi đầu mày mò từ khóa long-tail từ dùng Google Suggest. Chỉ cần gõ một vài từ khóa hạt giống và nhìn xuống phần gợi ý của thanh tìm kiếm.
Google suggest
À và hãy nhớ check thêm phía cuối trang nhất cũng luôn có thể có một vài gợi ý từ Google nữa.
Điều này thật tuyệt vời vì Google đang đề xuất kiến nghị những từ khóa này dựa vào những truy vấn thực tiễn mà mọi người tìm kiếm.
Tuy nhiên, làm điều này bằng tay thủ công sẽ mất một khoảng chừng thời hạn điên rồ. Giá gì có một công cụ trọn vẹn có thể tự động hóa hóa những quy trình này nhỉ!?
Thật như ý thay, có những công cụ trọn vẹn có thể hỗ trợ cho bạn điều này và Tài sẽ chỉ cho bạn cách sử dụng chúng.
Để đưa ra ý tưởng từ khóa dài, bạn phải sử dụng list từ khóa hạt giống mà bạn đã biên soạn ở bước trước đó. Rồi cho chúng công cụ nghiên cứu và phân tích từ khóa để tạo ra một list từ khóa tiềm năng thậm chí còn còn dài hơn thế nữa nữa để target.
Có hàng tá công cụ trọn vẹn có thể hỗ trợ cho bạn làm điều này, một số trong những phải trả phí, nhưng một số trong những cũng miễn phí. Hãy để Tài chỉ cho bạn cách bạn cũng trọn vẹn có thể tiến hành nghiên cứu và phân tích từ khóa với ngân sách không đồng.
Sử dụng công cụ Google Keyword Planner để tìm những từ khóa có lợi nhuận
Keyword Planner là một công cụ miễn phí, được phục vụ nhu yếu bởi Google, bạn cũng trọn vẹn có thể sử dụng để tạo những từ khóa dài dựa vào tài liệu tìm kiếm thực tiễn. Mục đích đa phần dành riêng cho quảng cáo, với những hiệu suất cao là chọn từ khóa để target cho Google Ads.
Để sử dụng nó, bạn phải tạo thông tin tài khoản Google Ads. Nhưng đừng lo ngại, nó miễn phí và bạn không phải trả bất kể điều gì để sử dụng công cụ này.
Khi bạn tạo xong thông tin tài khoản GG Ads, hãy truy vấn trang tổng quan Google Ads của bạn, trỏ đến hình tượng cờ lê (công cụ) và nhấp vào Keyword Planner.
Chọn “discover new keywords”
Hãy và nhập từ khóa hạt giống của bạn ở đây.
Những gì bạn nhận được là một list khá rộng những từ khóa đuôi dài được đề xuất kiến nghị mà bạn cũng trọn vẹn có thể target.
Ví dụ: Tài chọn từ khóa “Kem dưỡng da”, thì kết quả đã cho toàn bộ chúng ta biết 3,274 ý tưởng từ khóa trả về.
Vậy thì rất là khủng đúng không ạ nào, tuy nhiên không phải mọi từ khóa trong số này đều hữu ích
Keyword Planner được cho phép bạn lọc keyword theo:
Trung bình mỗi tháng (thể hiện trong tầm): Đây là mức phổ cập của từ khóa, thể hiện trên số lần từ khóa được search mỗi tháng.Độ đối đầu (thấp, vừa phải, cao): Thể hiện có bao nhiêu website đang đấu thầu quảng cáo cho từng từ khóa. Lưu ý rằng đây không phải đối đầu SEO, mà là quảng cáo. Vậy nên bạn phải nhìn nó ở một góc cạnh khác. Tài sẽ nói về yếu tố này sau.Top of page bid: bao nhiêu bạn muốn muốn trả cho từng một click để lên top trang với ads trả phíBạn cũng trọn vẹn có thể dùng filter (bộ lọc) để tìm kiếm từ khóa chất lượng hơn thế nữa.
Ví dụ, bạn cũng trọn vẹn có thể sử dụng bộ lọc tìm kiếm trung bình hàng tháng để xem từ khóa nào mà chỉ có 10 nghìn lượt tìm kiếm mỗi tháng. Hoặc bạn cũng trọn vẹn có thể chọn xem từ khóa nào có mức đối đầu từ thấp đến trung bình.
Chọn từ khóa nào có ý nghĩa nhất so với bạn về khối lượng tìm kiếm (cao hơn nữa là tốt hơn) và mức độ đối đầu (thấp hơn là tốt hơn), tiếp sau đó tải xuống dưới dạng tệp .csv để mở bằng Excel hoặc Google Sheets.
Mở rộng list từ khóa của bạn với Ubersuggest
Ubersuggest là một công cụ nghiên cứu và phân tích từ khóa trọn vẹn miễn phí khác thuộc về của nhà tiếp thị kỹ thuật số nổi tiếng Neil Patel.
Nó hoạt động giải trí và sinh hoạt bằng phương pháp lấy tài liệu từ Google Keyword Planner cũng như Google Suggest và những Google Trends để biên soạn một list dài những từ khóa tiềm năng để target.
Nhập từ khóa hạt giống của bạn, chọn ngôn từ và khu vực rồi nhấp vào “search”.
Tìm kiếm về từ khóa “quyết sách ăn kiêng paleo” trả về văn bản báo cáo giải trình như vậy này.
Để hỗ trợ cho bạn chọn từ khóa tiềm năng của tớ, mỗi cụm từ được kèm theo những số liệu thống kê như:
Search volume – Số lượng tìm kiếm cho cụm từ này trong tháng hiện tại.SEO difficulty (SD) – Ước tính mức độ khó để xếp hạng tự nhiên cho loại từ khóa này dựa vào một số trong những yếu tố, ví như đối đầu tự nhiên.Paid difficulty (PD) – Một thước đo khác về mức độ đối đầu, nhưng dành riêng cho phương thức trả phí (Google Ads)CPC (ngân sách mỗi lần nhấp) – Chi tiêu để xếp hạng cho một quảng cáo phải trả tiền trên Google SERP là bao nhiêu.Biểu đồ đã cho toàn bộ chúng ta biết khối lượng tìm kiếm giao động ra làm thế nào trong một khoảng chừng thời hạn.Ubersuggest không riêng gì có hiển thị số liệu thống kê và số mà còn nỗ lực hỗ trợ cho bạn diễn giải ý nghĩa của nó so với bạn. Điều này trọn vẹn có thể hỗ trợ cho bạn quyết định hành động tốt hơn về việc target từ khóa nào.
Sau đấy là một list những ý tưởng từ khóa được đề xuất kiến nghị dựa vào thuật ngữ hạt giống của bạn.
Và ở đầu cuối, bạn cũng trọn vẹn có thể xem Content Ideas so với từ khóa đó. Kiểm tra xem ai xếp hạng trên đầu cho cụm từ tìm kiếm này.
Xem thẻ tiêu đề, URL, lượt truy vấn ước tính, lượt san sẻ social và điểm tên miền cho từng kết quả số 1 trong kết quả tìm kiếm của Google.
Content Ideas của Ubersuggest
Mở rộng từng văn bản báo cáo giải trình này để sở hữu thêm thông tin rõ ràng.
Nó sẽ cho bạn thấy những đề xuất kiến nghị và diễn giải thân thiện với những người mới khởi đầu về tài liệu, để giúp những tân binh SEO xộc vào toàn thế giới nghiên cứu và phân tích từ khóa.
Với những tính năng nâng cao này, Ubersuggest đang nỗ lực đối đầu cả với những công cụ trả phí chuyên nghiệp. Tuy nhiên, toàn bộ vẫn còn đấy khá mới và nó trọn vẹn có thể không trọn vẹn uy tín. Vì vậy, đừng quá câu nệ những kết quả từ đây.
Có nhiều tính năng được Neil Patel hứa hẹn cho tương lai, ví như content idea generator nhằm mục tiêu đối đầu với BuzzSumo. Nhưng cho tới khi họ cho trình làng tính năng đó, thì bạn hãy sử dụng những gì nó đã làm tốt nhất.
Đây là một công cụ tuyệt vời để tạo ra nhiều ý tưởng từ khóa long-tail hữu ích. Thêm những từ khóa vào list từ khóa mở rộng của bạn và hãy tiếp tục với công cụ tiếp theo.
Answer the Public
AnswerThePublic là một công cụ tuyệt vời khác trọn vẹn có thể hỗ trợ cho bạn tìm những cụm từ dựa vào vướng mắc mà mọi người thường gõ trên Google, và thường là về “cái gì”, “khi”, “tại sao”, “ở đâu,” và “làm thế nào để”.
Nhập từ khóa hạt giống của bạn, chọn ngôn từ và khu vực (chỉ có sẵn trong phiên bản pro) và nhận vướng mắc mà người tiêu dùng tìm kiếm.
Bạn sẽ nhận được một bức tranh toàn cảnh khá hay về những từ khóa tiềm năng dựa vào những vướng mắc của người tiêu dùng.
Đối với từ khóa hạt giống của Tài như “Hosting”, kết quả đem lại nhiều vướng mắc tương quan ví dụ nổi bật nổi bật “Which hosting is the best”, “how hosting works”, “can hosting be hacked”,…
Khá là ấn tượng, đúng không ạ nào?!
Bạn trọn vẹn có thể tải xuống file CSV và add nó vào list từ khóa long-tail của bạn.
2 công cụ miễn phí khác bạn cũng trọn vẹn có thể vốn để làm tìm kiếm từ khóa dài hơn thế nữa 4 chữ đó là Soovle và Keyword Tool io
Xin lưu ý rằng không tồn tại công cụ miễn phí nào trong số này trọn vẹn có thể làm mọi thứ, vì vậy bạn không thể chỉ nhờ vào một trong những công cụ. Để có kết quả tốt nhất, bạn nên phải có sự phối hợp của từng loại công cụ, vì chúng phục vụ nhu yếu kết quả tương tự nhưng cũng rất rất khác nhau.
Nếu bạn muốn muốn làm mọi việc trên một giao diện, thì bạn phải chi ra một số trong những tiền và mua một công cụ trả phí là nhanh nhất có thể.
Chuyên nghiệp hơn với những công cụ từ khóa trả phí
Có lẽ bạn không thích chuyển từ công cụ này sang công cụ khác khi tiến hành nghiên cứu và phân tích từ khóa. Có lẽ bạn muốn muốn làm toàn bộ những hoạt động giải trí và sinh hoạt này ở một nơi. Một giải pháp nghiên cứu và phân tích từ khóa toàn bộ trong một.
May mắn thay, có một điều như vậy.
Nhưng mà công cụ như vậy đều phải có cái giá của nó, không phải dành riêng cho toàn bộ mọi người.
1. Moz Keyword Explorer
Công cụ trả phí thứ nhất Tài sẽ trình làng là Moz Keyword Explorer .
Mặc dù đó là một công cụ trả phí, nhưng bạn cũng trọn vẹn có thể Đk dùng thử miễn phí 30 ngày, trong số đó bạn cũng trọn vẹn có thể tiến hành 10 phân tích từ khóa miễn phí mỗi tháng.
Nhập từ khóa hạt giống của bạn, chọn vương quốc và ngôn từ và tiến tới trang kết quả.
Trang tổng quan sẽ gồm có những số liệu như khối lượng hàng tháng, độ khó, TLB không phải trả tiền và mức độ ưu tiên của từ khóa của bạn. Dưới đây bạn cũng trọn vẹn có thể thấy những đề xuất kiến nghị từ khóa và bảng điều khiển và tinh chỉnh phân tích SERP.
Khối lượng hàng tháng hiển thị số lượng tìm kiếm cho từ khóa của bạn, trong một phạm vi.
Độ khó cho bạn thấy mức độ “khó” ra làm thế nào để xếp hạng trong 10 vị trí số 1 cho từ khóa đó.
Điểm khó là một trong những không khó chút nào, và 100 là rất khó.
Số liệu này định hình và nhận định không riêng gì có số lượng đối thủ cạnh tranh đối đầu cạnh tranh đối đầu đối đầu của bạn, nó còn tính đến thẩm quyền của tôi cũng như những TLB cho những từ khóa này.
Từ khóa có điểm dưới 40 không khó để xếp hạng. Điểm giữa 40 và 60 là khá trở ngại, nhưng trọn vẹn có thể đạt được.
Và những từ khóa có độ khó trên 60 sẽ yên cầu một sự góp vốn đầu tư và nỗ lực trang trọng, có lẽ rằng nằm ngoài tầm với của những doanh nghiệp nhỏ và mới. Họ nên nhắm tới điểm số từ 20 đến 35.
Số liệu tiếp theo là TLB hữu cơ (tỷ trọng nhấp).
Hãy lưu ý rằng đây không phải là một TLB thực tiễn; đó là một ước tính. Nó tính đến nếu có quảng cáo, gói hình ảnh, kết quả video, biểu đồ kiến thức hoặc những tính năng khác mà kết quả không phải trả tiền của bạn phải đối đầu.
TLB hữu cơ cao hơn nữa tức là không tồn tại nhiều kết quả SERP không hữu cơ, như Quảng cáo và Gói hình ảnh, cho bạn thời cơ xếp hạng hữu cơ tốt hơn.
Và ở đầu cuối, bạn có điểm ưu tiên.
Ưu tiên từ khóa là một số trong những điểm trong số 100 được xem bằng phương pháp xem xét toàn bộ những số liệu khác: Volume, Độ khó, Tỷ lệ nhấp tự nhiên và Điểm của tôi.
Điểm của tôi là yếu tố số bạn cũng trọn vẹn có thể đặt làm đại diện thay mặt thay mặt cho mức độ quan trọng của từ khóa so với bạn hoặc người tiêu dùng của bạn dựa vào kiến thức của riêng bạn về website hoặc ngành của bạn.
Ưu tiên cao hơn nữa đại diện thay mặt thay mặt cho một điểm ngọt ngào của Volume cao hơn nữa và Độ khó thấp hơn.
Bạn cũng trọn vẹn có thể xem những đề xuất kiến nghị từ khóa.
Trong list này, bạn cũng trọn vẹn có thể thấy một số trong những ý tưởng từ khóa mà bạn cũng trọn vẹn có thể không tự mình mày mò.
Số liệu gồm có mức độ tương quan hoặc mức độ tương quan của chúng với từ khóa của bạn. Sáu vòng tròn đã cho toàn bộ chúng ta biết mức độ tương quan tốt nhất.
Bạn cũng trọn vẹn có thể thấy khối lượng tìm kiếm của mình.
Nếu bạn nhấp vào kính lúp, bạn cũng trọn vẹn có thể truy vấn từ khóa tương tự như so với từ khóa hạt giống của tớ. Bạn trọn vẹn có thể thấy khối lượng, độ khó, Tỷ lệ nhấp tự nhiên và mức độ ưu tiên cho từng từ khóa.
Tương tự như Ubersuggest, bạn cũng trọn vẹn có thể tiến hành phân tích SERP để xem trang nào đang xếp hạng trên trang thứ nhất và phân tích chúng theo thẩm quyền trang được chỉ định bởi số lượng link trên trang đó.
Và cũng luôn có thể có thẩm quyền tên miền được chỉ định bởi số lượng link trên toàn bộ tên miền. Đơn giản chỉ việc đặt, xem đối thủ cạnh tranh đối đầu cạnh tranh đối đầu của bạn là ai cho từ khóa đó.
Nếu bạn thích bất kỳ từ nào trong số này, bạn cũng trọn vẹn có thể thêm chúng vào list từ khóa của bạn.
2. Ahrefs
Khi nói tới việc nghiên cứu và phân tích từ khóa, Ahrefs là một công cụ trọn vẹn có thể gọi là đỉnh nhất!
Ahrefs là một công cụ trả phí và nó có mức giá cao hơn nữa những công cụ khác. Tuy nhiên, nó chứng minh và khẳng định có mức giá trị – đó là công cụ nghiên cứu và phân tích từ khóa trả phí tinh vi nhất.
Cắm cụm từ hạt giống của bạn và nhận được đề xuất kiến nghị từ khóa đuôi dài tuyệt vời. Trong một số trong những trường hợp, thậm chí còn hàng nghìn người trong số họ. Bạn trọn vẹn có thể sử dụng tối đa 10 từ khóa hạt giống để tạo ý tưởng từ khóa đuôi dài.
Trang tổng quan về kết quả sẽ hiển thị cho bạn nhiều hơn thế nữa những công cụ từ khóa khác.
Độ khó từ khóa là số liệu thứ nhất mà bạn gặp phải. Nó tương tự như những gì Tài đã có trong Ubersuggest và Moz, bạn cũng trọn vẹn có thể thấy việc xếp hạng từ khóa này trong 10 kết quả số 1 trên Google trở ngại ra làm thế nào.
Bạn cũng tiếp tục thấy một ước tính về số lượng backlink bạn phải xếp hạng trên trang thứ nhất.
Tiếp theo, bạn cũng trọn vẹn có thể thấy khối lượng tìm kiếm trung bình cho từ khóa này. Không tựa như Google Keyword Planner, hiển thị một phạm vi, Ahrefs hiển thị số đúng chuẩn nhờ tài liệu nhấp chuột .
Bạn cũng trọn vẹn có thể thấy% số lần nhấp cho khối lượng tìm kiếm này. Điều này rất quan trọng vì không phải toàn bộ những tìm kiếm đều dẫn đến một nhấp chuột. Đối với nhiều truy vấn, bạn cũng trọn vẹn có thể xem biểu đồ kiến thức, 3 gói cục bộ, gói hình ảnh, quảng cáo, v.v., trọn vẹn có thể làm giảm TLB cho tìm kiếm này.
Số liệu tỷ trọng hoàn trả đã cho toàn bộ chúng ta biết có bao nhiêu người tiêu dùng quay trở lại tìm kiếm từ khóa này một lần nữa. Tỷ lệ hoàn trả gần 1 tức là người tiêu dùng gần như thể không lúc nào quay trở lại để tìm kiếm lại.
Tỷ lệ hoàn vốn cao hơn nữa tức là người tiêu dùng thường quay trở lại Google để kiểm tra chủ đề này. Đây là một số trong những liệu tốt để định hình và nhận định sự quan tâm của người tiêu dùng về một chủ đề rõ ràng.
RR cao đã cho toàn bộ chúng ta biết mọi người liên tục quan tâm đến chủ đề này vì vậy nó có tiềm năng lưu lượng truy vấn cao hơn nữa.
Tiếp theo, số liệu để theo dõi là những nhấp chuột. Đây là số lần nhấp vào kết quả tìm kiếm trong SERP cho từ khóa này.
Xin lưu ý rằng số lần nhấp trọn vẹn có thể cao hơn nữa khối lượng tìm kiếm, trọn vẹn có thể xuất hiện phản trực giác.
Đó là nguyên do tại sao bạn cũng trọn vẹn có thể ghép số liệu này với số lần nhấp / tìm kiếm. Nếu số lượng cao hơn nữa 1, điều này tức là người tiêu dùng nhấp vào nhiều hơn thế nữa một kết quả trong SERP. Đây là thuở nào cơ tuyệt vời vì không tồn tại website nào khác là người thắng lợi rõ ràng cho từ khóa này.
Nếu bạn cũng trọn vẹn có thể xếp hạng trên trang đầu và bạn có một đoạn tìm kiếm mê hoặc, bạn có thời cơ tuyệt vời để sở hữu được lưu lượng truy vấn từ từ khóa này.
Bạn cũng trọn vẹn có thể thấy một list khá đầy đủ những ý tưởng từ khóa đuôi dài được đề xuất kiến nghị cùng với những hiểu biết rất toàn vẹn.
Gợi ý từ khóa
Như bạn cũng trọn vẹn có thể thấy, từ khóa hạt giống này mang lại tổng số gần 4k ý tưởng từ khóa đuôi dài được đề xuất kiến nghị.
Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng, bạn có phân tích SERP. Mặc dù những công cụ khác có chứa một văn bản báo cáo giải trình tương tự, nhưng nó không là gì so với lượng thông tin mà Ahrefs phục vụ nhu yếu.
Và văn bản báo cáo giải trình yêu thích của Tài ở đấy là lịch sử dân tộc bản địa vị trí SERP.
Biểu đồ này đã cho toàn bộ chúng ta biết những trang hiện giờ đang xếp hạng trong top 5 trên Google đã đạt được điều này ra làm thế nào.
Nếu bạn thấy một số trong những trang quy đổi vị trí, trọn vẹn có thể thay thế theo thời hạn, điều này tức là quá khó để xâm nhập SERP cho từ khóa này và có lẽ rằng bạn nên tránh nó.
Mặt khác, nếu người mua thấy những trang giao động, hoặc tiếp tục và tắt từ top 5, điều này trọn vẹn có thể đã cho toàn bộ chúng ta biết Google hài lòng với những gì họ có (trong trường hợp đó không nhiều nếu không thích nói là rất ít lắm). Đây là thuở nào cơ tuyệt vời để bạn tạo ra nội dung tuyệt vời, rất chất lượng để vượt mặt những trang phụ khác và hỗ trợ cho bạn xếp hạng ở đầu.
Bước # 4 Lọc và ưu tiên từ khóa
Cho đến nay bạn đã mở rộng list những từ khóa đuôi dài. Quá trình nghiên cứu và phân tích từ khóa đã để lại cho bạn một list những thuật ngữ tiềm năng để target mở rộng ra hàng nghìn.
Nhưng tất yếu, bạn không thể đặt tiềm năng xếp hạng cho từng người và không phải toàn bộ chúng đều hữu ích để tạo lệch giá.
Một số trọn vẹn có thể không tồn tại đủ lượng tìm kiếm, trong lúc những người dân khác trọn vẹn có thể có sự đối đầu cao. Một số trọn vẹn có thể không thể mang lại đủ ROI. Đó là nguyên do tại sao bạn phải lọc ra toàn bộ những quả táo xấu và chỉ bám vào những từ khóa có lợi nhất.
Sau khi toàn bộ chúng ta thu hẹp lựa chọn, bạn phải ưu tiên chúng để bạn biết cái nào bạn muốn muốn tạo nội dung xung quanh trước.
Để trọn vẹn có thể quyết định hành động sáng suốt như vậy, bạn phải hiểu những số liệu từ khóa.
Lượng tìm kiếm
Số liệu này cho bạn thấy nhu yếu chung về cụm từ tìm kiếm hoặc có bao nhiêu người tiêu dùng nó để cắm nó vào tìm kiếm của Google.
Hầu như toàn bộ những công cụ được đề cập sẽ hiển thị cho bạn tài liệu khối lượng tìm kiếm Theo phong cách này hay cách khác. Google và MOZ hiển thị phạm vi, trong lúc Ubersuggest và Ahrefs hiển thị số lượng tìm kiếm đúng chuẩn hơn.
Nguyên tắc nhỏ là khối lượng tìm kiếm càng cao thì sẽ càng tốt. Trang của bạn có nhiều thời cơ hơn để được mày mò và truy vấn.
Lý tưởng nhất là bạn đang tìm kiếm những từ khóa có lượng tìm kiếm cao hơn nữa, nhưng hãy cảnh giác với những từ khóa cũng luôn có thể có độ khó cao.
Điều đó dẫn đến số liệu tiếp theo.
Độ khó
Như đã đề cập trước đó, độ khó của từ khóa cho biết thêm thêm mức độ khó để xếp hạng trong số 10 nhóm số 1 trong Google SERP theo thang điểm từ là một trong những đến 100.
Số liệu này được gồm có trong Ubersuggest cũng như MOZ và Ahrefs. Các công cụ rất khác nhau sử dụng những phương pháp rất khác nhau để tính điểm này.
Moz tính đến số lượng đối thủ cạnh tranh đối đầu cạnh tranh đối đầu đối đầu, quyền hạn website và trang của mình và TLB hữu cơ ước tính.
Ahrefs đang đo lường và thống kê chất lượng và thẩm quyền của những link ngược cho 10 website thứ nhất trên Google SERP.
Vẫn chưa rõ đúng chuẩn cách Ubersuggest tính toán điểm số độ khó của mình. Google Keyword Planner không gồm có số liệu này; họ chỉ có một cuộc thi mà là một chỉ số độ khó. Nhưng, như đã đề cập trước đó, đấy là đối đầu PPC, không phải là hữu cơ; vì vậy đừng coi đó là yếu tố hiển nhiên
Độ khó thấp hơn và đối đầu thấp hơn thường sẽ là tốt hơn.
Nhưng đừng nản lòng trong cả bởi những từ khóa có độ khó cao hơn nữa. Phân tích đối đầu và khảo sát những đối thủ cạnh tranh đối đầu cạnh tranh đối đầu đó là ai. Kiểm tra nội dung của mình và xem những gì sẽ cần để vượt mặt họ vào bảng xếp hạng số 1.
Trong trường hợp này, bạn tránh việc chỉ có thể nhờ vào những công cụ nghiên cứu và phân tích từ khóa cho bạn biết, vì thậm chí còn họ chỉ ước tính số liệu này. Thay vào đó, hãy sử dụng toàn bộ kiến thức, kinh nghiệm tay nghề và phán đoán tốt nhất của bạn để lựa chọn ra từ khóa thích hợp.
Nhấp chuột
Hai số liệu trước đã cho toàn bộ chúng ta biết thời cơ xuất hiện của bạn trong kết quả tìm kiếm của Google, nhưng không phải toàn bộ những tìm kiếm này sẽ dẫn đến lưu lượng truy vấn cho website của bạn. Đó là nguyên do tại sao bạn phải xem xét những số liệu nhấp chuột là tốt.
Các nhấp chuột được đo rất khác nhau trong những công cụ.
Keyword Planner chỉ hiển thị tài liệu cho những lần nhấp quảng cáo, trọn vẹn có thể không hữu ích cho SEO.
MOZ có TLB hữu cơ ước tính, là tổng hợp tốt hơn nhiều so với những số liệu khác.
Và ở đầu cuối, Ahrefs có tài liệu nhấp chuột đúng chuẩn nhất.
Nhấp chuột là một chỉ số quan trọng về tiềm năng lưu lượng truy vấn cho từng từ khóa. Không phải toàn bộ những tìm kiếm đều dẫn đến nhấp chuột, vì vậy điều quan trọng là phải Để ý đến điều này khi chọn từ khóa tiềm năng của bạn.
Không nên phải nói, số lần nhấp cao hơn nữa là những gì bạn nên hướng tới.
Traffic tiềm năng
Traffic tiềm năng là lượng lưu lượng truy vấn bạn cũng trọn vẹn có thể mong đợi từ từ khóa tiềm năng của tớ. Đó là thước đo tổng hợp của toàn bộ những số liệu đã nói ở trên.
Không có số liệu nào trong ba số liệu này trọn vẹn có thể đủ để tự định hình và nhận định những từ khóa.
Đó là nguyên do tại sao bạn phải phối hợp khối lượng tìm kiếm, độ khó (đối đầu) và số lần nhấp để ước tính số lượng quý khách bạn cũng trọn vẹn có thể nhận được từ mỗi cụm từ tìm kiếm.
Một từ khóa lý tưởng có tiềm năng lưu lượng tốt nhất nên được phổ cập (lượng tìm kiếm cao), không thật khó để xếp hạng và có tỷ trọng nhấp cao để chuyển những người dân tìm kiếm thành quý khách truy vấn.
Cho đến nay bạn đã học được cách chọn từ khóa để sở hữu tăng lưu lượng truy vấn. Nhưng liệu còn những gì về lệch giá hứa hẹn trong tiêu đề?!
Chi tiêu cho từng lần nhấp chuột
Có một nguyên do mọi người vẫn sử dụng Google Keyword Planner để hiển thị những từ khóa có lợi nhất. Đó là chính vì đấy là công cụ duy nhất có số CPC gốc và đúng chuẩn.
Tại sao CPC, không phải chỉ dành riêng cho quảng cáo?!
Chi tiêu mỗi lần nhấp là chỉ số tốt nhất về ý định của người tiêu dùng, nhất là ý định thanh toán thanh toán (xem phần về ý định của người tiêu dùng).
CPC cao tức là mọi người tiêu dùng những từ khóa này khi chúng gần với quá trình quyết định hành động trong hành trình dài của người tiêu dùng.
Điều này ý niệm rằng bạn cũng trọn vẹn có thể tạo lệch giá từ họ trực tiếp, người tiêu dùng biết họ muốn gì và họ sẵn sàng mua ngay giờ đây khi họ tìm thấy.
Nếu CPC cao, đó là vì những doanh nghiệp khác sẵn sàng chi đô la của mình cho những từ khóa đó, vì họ biết rằng họ trọn vẹn có thể kiếm tiền từ họ nhanh hơn nhiều và nhân ROI của mình.
Cuối cùng, để tối đa hóa lợi nhuận của bạn, hãy lựa chọn những từ khóa có tiềm năng lưu lượng truy vấn lớn số 1 và ngân sách mỗi lần nhấp cao.
Công thức từ khóa có lợi nhuận
Bạn trọn vẹn có thể tin vào những từ khóa này để mang lại đủ quý khách truy vấn vào website của bạn (tiềm năng lưu lượng truy vấn cao). Không chỉ bất kỳ quý khách truy vấn nào, mà cả những người dân đã sẵn sàng và sẵn sàng sắm sửa của bạn (ý định người tiêu dùng thanh toán thanh toán).
Bước # 5 Tìm (LSI) từ khóa để lấy vào nội dung của bạn
Ở đầu nội dung bài viết này, Tài đã thảo luận về kiểu cách những bản update của Google đã thay đổi SEO và quy trình từ khóa; hiện giờ là lúc để thấy điều này trong hành vi.
Như Tài đã nói, việc nhồi nhét từ khóa hiện sẽ là không đúng chuẩn và nó thực sự sẽ làm bạn bị Google phạt, đó là nguyên do tại sao bạn phải tìm cách đưa vào những từ khóa có tương quan nhưng cũng làm cho nội dung của bạn trở nên tự nhiên và dễ đọc.
Trong phần đó, Tài đã và đang đề cập rằng Google hiện hiểu ngữ cảnh và từ đồng nghĩa tương quan của toàn bộ cụm từ, không riêng gì có những từ đơn lẻ.
Những từ này còn được gọi là từ khóa tiềm ẩn ngữ nghĩa (LSI).
Latent là viết tắt của ẩn, ngữ nghĩa là một chiếc gì đó tương quan tới từ và lập chỉ mục tức là yếu tố hiểu biết.
Điều này tức là Google trọn vẹn có thể tìm thấy ý nghĩa (tiềm ẩn) và quan hệ giữa những từ (ngữ nghĩa) để cải tổ sự hiểu biết thông tin (lập chỉ mục).
Hoặc đơn thuần và giản dị là, nó trọn vẹn có thể hiểu ngữ cảnh của những từ và thành ngữ. Ví dụ: nếu từ khóa tiềm năng của bạn là cửa xe, thì những từ LSI trọn vẹn có thể là bản lề, khóa xe, tay cầm, khóa xe, v.v.
Vì vậy, từ khóa LSI không riêng gì có là từ đồng nghĩa tương quan, mà còn là một những từ khác phục vụ nhu yếu ngữ cảnh và giúp Google hiểu chủ đề bạn đang cố xếp hạng.
Để tạo nội dung rất chất lượng, hãy đảm bảo gồm có những từ khóa LSI này trong toàn bộ nội dung của bạn.
Nhưng trọn vẹn có thể khó đưa ra những từ đồng nghĩa tương quan cho những cụm từ tìm kiếm đuôi dài với 4 từ trở lên.
Bạn cần tiến hành một nghiên cứu và phân tích từ khóa ở đầu cuối khác để tìm từ khóa LSI. May mắn thay, bạn không phải làm thủ công, có một công cụ cho điều này – LSIGraph .
Nhập từ khóa tiềm năng đã chọn của bạn vào tìm kiếm và những bạn sẽ nhận được list những cụm từ LSI mà bạn cũng trọn vẹn có thể đưa vào văn bản của tớ.
Đồ thị LSI
Chọn những thứ có ý nghĩa nhất với những gì bạn đang viết và truyền chúng vào nội dung của bạn để cải tổ kĩ năng đọc và tăng giá trị của nó cho khắp khung hình đọc và Google.
Cuối cùng, tối ưu hóa từng phần nội dung cho từ khóa tiềm năng của bạn. Rắc những cụm từ tiềm năng của bạn trong toàn bộ nội dung của bạn để báo hiệu Google bạn đăng có tương quan đến chủ đề đó. Ngoài ra, đảm bảo gồm có những từ khóa triệu tập trong thẻ tiêu đề, URL bài đăng và mô tả meta.
Bạn trọn vẹn có thể tìm hiểu cách tối ưu hóa nội dung của tớ với hướng dẫn tối ưu hóa Yoast SEO On-page của Tài .
Đôi lời nhắn nhủ bạn
Để tạo lệch giá từ SEO, bạn phải lái đúng loại người đến website của tớ, những người dân quan tâm đến thành phầm của bạn và sẵn sàng mua sớm.
Và để sở hữu được những quý khách truy vấn háo hức vào website của bạn, bạn phải tiến hành nghiên cứu và phân tích từ khóa hiệu suất cao và tìm những cụm từ tìm kiếm có lợi nhất để target.
Từ khóa có tiềm năng lưu lượng truy vấn tốt nhất và mục tiêu sắm sửa sẽ mang lại cho bạn tiếng nổ lớn số 1.
Bây giờ đến lượt của bạn. Sử dụng quy trình nghiên cứu và phân tích từ khóa được trình diễn trong nội dung bài viết này và tìm những thuật ngữ tìm kiếm sinh lợi nhất cho doanh nghiệp của bạn.
Và cho Tài biết trong những ý kiến về những công cụ bạn sử dụng để tìm từ khóa!
0
0
votes
Article Rating
đoạn Clip
Cách kiếm Keyword “ra tiền” bằng 5 bước nghiên cứu và phân tích từ khóa
?
Một số hướng dẫn một cách rõ ràng hơn về Review
Cách kiếm Keyword “ra tiền” bằng 5 bước nghiên cứu và phân tích từ khóa
tiên tiến và phát triển nhất .
ShareLink Download
Cách kiếm Keyword “ra tiền” bằng 5 bước nghiên cứu và phân tích từ khóa
miễn phí
Bạn đang tìm một số trong những ShareLink Download
Cách kiếm Keyword “ra tiền” bằng 5 bước nghiên cứu và phân tích từ khóa
miễn phí.
#Cách #kiếm #Keyword #tiền #bằng #bước #nghiên #cứu #từ #khóa