Bí quyết Hướng dẫn
Cách sử dụng Plugin Yoast SEO cho WordPress: Hướng dẫn 2020
Chi Tiết
Bann đang tìm kiếm từ khóa
Cách sử dụng Plugin Yoast SEO cho WordPress: Hướng dẫn 2020
2021-10-09 17:00:08 san sẻ Thủ Thuật Hướng dẫn trong nội dung bài viết một cách 2022.
Bạn đang tự hỏi làm thế nào để sử dụng plugin Yoast SEO đúng phương pháp dán? Yoast SEO là plugin thứ nhất xuất hiện trong đầu toàn bộ chúng ta khi toàn bộ chúng ta nghĩ về SEO WordPress. Và những bạn sẽ tìm thấy nó trong (gần như thể) mọi list những plugin phải có !
Nhưng có một yếu tố:
Yoast đi kèm theo với thật nhiều tính năng. Và để sở hữu được kết quả tốt nhất, bạn nên thông số kỹ thuật kỹ thuật và sử dụng plugin này đúng phương pháp dán.
Do đó, Tài đã đưa ra hướng dẫn này sẽ chỉ cho bạn mọi thứ bạn nên phải ghi nhận về plugin Yoast SEO.
Okay đi thôi
Cách setup Plugin Yoast SEO WordPress
Yoast SEO là một trong những plugin SEO SEO tốt nhất hỗ trợ cho bạn tối ưu hóa nội dung và cải tổ SEO onpage của website của bạn .
Plugin giàu tính năng này tiến hành nhiều tác vụ gồm có:
Khả năng đọc và phân tích SEO nội dung của bạnTối ưu hóa tiêu đề và mô tả meta của bài đăng ( Post ) và Trang ( Page ) của bạnTạo sơ đồ website XMLTối ưu hóa nội dung của bạn choTruyền thông mạng xã hộiThêm breadcrumbs vào website của bạnCác phiên bản miễn phí của plugin này là có sẵn trong kho WordPress Plugin. Vì vậy, rất thuận tiện dàng và đơn thuần và giản dị setup nó:
Bước 1: Đăng nhập vào bảng quản trị WordPress của bạn và tiếp sau đó truy vấn Plugins -> Add New từ thanh bên trái.
Bước 2: Trên trang Add Plugin , bạn nên tìm kiếm SEO Yoast SEO bằng phương pháp sử dụng hộp tìm kiếm, hiện ở góc cạnh trên bên phải.
Bước 3: Khi bạn tìm thấy nó, nhấp vào Cài đặt ngay hiện giờ .
Install Now và Active nó.
Nếu bạn kiểm tra menu bên trái hiện giờ, những bạn sẽ tìm thấy một mục mới – SEO .
Cách thiết lập Plugin Yoast SEO đúng phương pháp dán
Cấu hình plugin này theo như đúng phương pháp dán sẽ tiến hành cho phép bạn sử dụng những tính năng của nó đúng phương pháp dán.
Cấu hình
Tài sẽ khởi đầu bằng phương pháp sử dụng Trình hướng dẫn thông số kỹ thuật kỹ thuật. Điều này sẽ thông số kỹ thuật kỹ thuật những setup thiết yếu của plugin này. Sau đó, Tài sẽ hướng dẫn bạn trải qua những tùy chọn có sẵn khác.
Đầu tiên, đi đến SEO -> General từ thanh bên trái và tiếp sau đó nhấp vào tab Dashboard .
Tại đây những bạn sẽ tìm thấy tùy chọn – Cấu hình SEO lần thứ nhất .
Nhấp vào configuration wizard để khởi đầu quy trình: Nếu bạn thấy một tùy chọn khác, đừng lo ngại – chỉ việc nhấp vào Mở link trình hướng dẫn thông số kỹ thuật kỹ thuật một lần nữa và tuân theo tiến trình tại đây.
Bước 1 – Environment: Chỉ định xem website của bạn đang hoạt động giải trí và sinh hoạt hay đang rất được xây dựng. Vì vậy, chọn tùy chọn thứ nhất và nhấp vào Tiếp theo .
Trong trường hợp bạn không thích Google lập chỉ mục website của tớ (trong thời gian hiện tại), bạn cũng trọn vẹn có thể chọn tùy chọn thứ hai. Nhưng hãy chứng minh và khẳng định rằng bạn chọn tùy chọn thứ nhất lúc website của bạn hoạt động giải trí và sinh hoạt.
Bước 2 – Loại website: Chọn loại website của bạn từ những tùy chọn có sẵn và nhấp vào Next . Trong trường hợp của Tài, Compa Marketing cuả Tài là một blog – do đó Tài đã chọn tùy chọn thứ nhất.
Bước 3 – Company or Person: Nếu bạn là một blogger như Tài, tiếp sau đó chọn Person và viết tên của bạn.
Mặt khác, những doanh nghiệp và thương hiệu nên lựa chọn Company và tải lên logo công ty và viết tên công ty.
Dữ liệu này sẽ tiến hành sử dụng trong Knowledge Panel của Google – thẻ thông tin mà toàn bộ chúng ta thường thấy ở bên phải kết quả tìm kiếm trên Google dành riêng cho những công ty và nhân vật nổi tiếng.
Ở đây Tài sẽ lấy ví dụ là Google luôn, kết quả trả về thẻ thông tin đó là ô bên phải với giàu thông tin.
Lưu ý : Định thông số kỹ thuật kỹ thuật setup này sẽ không đảm nói rằng những rõ ràng của những bạn sẽ tiến hành hiển thị trên Thẻ Sơ đồ tri thức ( Knowledge Panel ). Tài chỉ đảm nói rằng trong trường hợp Google muốn hiển thị rõ ràng của bạn, nó sẽ tìm nạp tài liệu đúng chuẩn.
Bước 4 – Search Engine Visibility ( Tính hiển thị với công cụ tìm kiếm ): Bạn trọn vẹn có thể quyết định hành động loại nội dung bạn muốn muốn công cụ tìm kiếm lập chỉ mục. Đảm bảo bạn chọn Yes cho toàn bộ Bài đăng ( Post ) và Trang ( Page ).
Đối với những loại bài đăng tùy chỉnh, bạn phải quyết định hành động loại bài đăng tùy chỉnh nào quan trọng so với bạn và nên được lập chỉ mục.
Bước 5 – ( Multiple authors ) Nhiều tác giả: Nếu website của bạn có nhiều tác giả hoặc bạn được cho phép Bài viết của quý khách, bạn cũng trọn vẹn có thể chọn Có. Điều này sẽ lập chỉ mục những trang của tác giả trên Google.
Tuy nhiên, nếu người mua là nhà văn duy nhất của blog của bạn (tựa như Tài), bạn nên lựa chọn NO để tránh những yếu tố nội dung trùng lặp.
Bước 6 – Cài đặt tiêu đề: Khi bạn tìm kiếm bất kỳ từ khóa nào trên Google hoặc Bing, bạn cũng trọn vẹn có thể nhận thấy rằng hầu hết những website đều thêm dấu phân cách và tên website của chúng sau tiêu đề của bài đăng. Đây là một ví dụ:
Bước này được cho phép bạn chọn dấu phân cách sẽ tiến hành thêm vào giữa tiêu đề nội dung và tên website của bạn.
Dấu gạch nối là dấu phân cách tiêu đề mặc định. Bạn trọn vẹn có thể thay đổi nó nếu người mua mong ước muốn.
Nhưng phân tách nào là tốt cho SEO?
Google không để ý đến trình phân tách tiêu đề bạn đang sử dụng. Nó tùy từng sở trường thành viên của bạn.
Bước 7 – Continue Learning: Bạn trọn vẹn có thể Đk nhận bản tin Yoast để update với plugin này và để sở hữu quyền truy vấn vào khóa học SEO miễn phí cho những người dân mới khởi đầu .
Thêm vào đó, Yoast tiếp thị một số trong những thành phầm và dịch vụ thời thượng của tớ trên trang này. Bạn trọn vẹn có thể kiểm tra chúng nếu người mua mong ước muốn.
Bước 8 – Thành công: Thế là xong – tiến trình cơ bản đã hoàn tất.
Vì vậy, nhấp vào Close để kiểm tra những tùy chọn khác được phục vụ nhu yếu bởi plugin SEO này.
Đi qua từng tab nhé, rõ ràng
General
Trong khi trình hướng dẫn thông số kỹ thuật kỹ thuật những điều cơ bản, có thật nhiều setup nên phải thông số kỹ thuật kỹ thuật riêng.
Các yếu tố này xẩy ra và bạn phải khắc phục chúng, trường hợp phía dưới là đang chặn bọ vào đọc website của bạn
Trong trường hợp này, xử lý và xử lý bằng phương pháp vào chỉnh lại như hình
Chỉ cần bỏ tick như này, những bạn sẽ hoàn thiện
Còn một điều nữa, ở tab Features thì
Bật tùy chọn sơ đồ website XML sẽ tạo sơ đồ website cho website của bạn. Yoast tự động hóa update sơ đồ website khi toàn bộ chúng ta thêm hoặc xóa bất kỳ trang nào và sẽ chỉ gồm có nội dung mà bạn muốn muốn những công cụ tìm kiếm lập chỉ mục.
Bạn trọn vẹn có thể xem sơ đồ website của tớ bằng phương pháp nhấp vào hình tượng dấu hỏi cạnh bên tùy chọn Sơ đồ website XML:
Xác minh công cụ quản trị website
Bạn trọn vẹn có thể sử dụng phần này để xác minh website của tớ với Yahoo, Google Search Console, Bing Webmaster Tools và Yandex Webmaster Tools.
Chỉ cần nhấp vào link, tiến hành theo quy trình, thêm mã xác minh và Lưu thay đổi.
Bạn trọn vẹn có thể bỏ qua Yahoo và Yandex, nhưng bạn phải xác minh website của tớ bằng Google và Bing.Lưu ý: Yahoo và Yandex là những công cụ tìm kiếm lớn số 1 ở Trung Quốc và Nga.
Search Appearance ( Giao diện tìm kiếm )
Bây giờ hãy vào SEO -> Search Appearance.
Trang setup này được cho phép bạn xác lập cách mô tả tiêu đề và meta của trang chủ, bài đăng và những trang khác của những bạn sẽ trông ra làm thế nào trong kết quả tìm kiếm.
General
Tab General gồm có ba phần – Dấu tách tiêu đề, Trang chủ & Trang chủ và Sơ đồ tri thức ( Knowledge Graph & Schema.org ).
Tài đã thông số kỹ thuật kỹ thuật trình phân tách tiêu đề và Knowledge Graph khi Tài sử dụng Configuration Wizard. Nếu bạn muốn muốn thay đổi chúng, bạn cũng trọn vẹn có thể làm điều này ở đây.
Bây giờ toàn bộ chúng ta hãy để ý đến phần Trang chủ!
Tại đây bạn cũng trọn vẹn có thể thêm tiêu đề SEO và mô tả meta cho trang chủ của bạn.
Mẹo : Giữ tiêu đề SEO của trang chủ, bài đăng và trang của bạn trong vòng 60 ký tự và mô tả meta trong 156 ký tự.
Tuy nhiên, trọn vẹn có thể có hai ngữ cảnh:
# 1. Bạn KHÔNG sử dụng Frontpage
Đầu ra của mẫu tiêu đề mặc định sẽ là Site Title <separator> Tagline – phù thích phù hợp với trang chủ của bạn.
Tuy nhiên, bạn cũng trọn vẹn có thể xóa những biến đoạn và viết tiêu đề vào ô đó. Và hãy nhớ là thêm mô tả meta của trang chủ của bạn trong 156 ký tự.
# 2. Bạn đang sử dụng Frontpage
Trong trường hợp này, nhấp vào sửa đổi link của trang trước và nó sẽ đưa bạn đến trang bạn đang sử dụng làm trang trước.
Cuộn xuống và những bạn sẽ tìm thấy hộp Yoast SEO phía dưới trình sửa đổi trực quan. Nhấp vào Chỉnh sửa đoạn trích, thêm tiêu đề SEO & mô tả meta và update trang.
Bạn cũng nên tuân theo quy trình tương tự cho trang blog của bạn.
Content Types
Tại đây, bạn cũng trọn vẹn có thể tạo bộ sưu tập thẻ meta cho bài đăng và trang bằng phương pháp sử dụng những biến đoạn. Điều đó tức là nếu người mua không viết tiêu đề SEO và Mô tả Meta của bất kỳ bài đăng hoặc trang nào, bộ sưu tập này sẽ tiến hành sử dụng.
Tuy nhiên, Tài khuyên bạn nên viết những thẻ meta của toàn bộ những bài đăng và trang của bạn Theo phong cách thủ công.
Vì vậy, lựa chọn tốt nhất là không thay đổi mặc định.
Chỉ cần đảm bảo Yoast SEO Meta Box được đặt thành Hiển thị cho toàn bộ nội dung bài viết và trang.
Theo như Date in Snippet Preview , nó tùy từng việc bạn có mong ước hiển thị ngày xuất bản của nội dung của bạn trong kết quả tìm kiếm hay là không. Tài thích hiển thị ngày cho Bài viết của tớ và ẩn nó cho Trang.
Media & attachment URLs
WordPress tạo một trang mới cho từng phương tiện đi lại (hình ảnh và video) mà bạn tải lên. Các URL đính kèm này là những trang mỏng dính chỉ có một tiêu đề và phương tiện đi lại truyền thông.
Do đó, nên chuyển hướng những URL đính kèm này đến bài đăng gốc. Vì vậy, hãy đảm bảo tùy chọn này được đặt thành CÓ:
Taxonomies ( Phân Loại )
Giống như Loại Nội dung, bạn không phải thay đổi mẫu thẻ meta cho Danh mục.
Chỉ cần đặt Hiển thị Danh mục trong kết quả tìm kiếm thành Yes và chọn Hiển thị cho Ô Meta SEO Yoast .Bạn có mong ước thêm tiêu đề SEO và mô tả Meta cho trang khuôn khổ của bạn không? Thực hiện theo tiến trình sau:
Chuyển đến Post -> Categories từ menu bên trái.Bạn sẽ thấy toàn bộ những Thể loại ở bên phải của trang. Tìm khuôn khổ và nhấp vào nó để thêm thẻ meta.Ở dưới cùng của trang Danh mục, những bạn sẽ tìm thấy Ô Meta Yoast.Nhấp vào Chỉnh sửa đoạn trích và thêm tiêu đề và mô tả cho khuôn khổ đóCập nhật trang.Thẻ WordPress tựa như những khuôn khổ. Sự khác lạ duy nhất là nó xác lập những chủ đề rõ ràng, trong lúc những khuôn khổ có ý nghĩa cho những chủ đề rộng.
Trong hầu hết những trường hợp, bạn không thể lập chỉ mục Thẻ (để tránh những yếu tố nội dung trùng lặp) và đặt Hộp Meta thành Ẩn.
Tùy chọn ở đầu cuối trong tab Phân loại là URL Danh mục .
WordPress thêm khuôn khổ từ vào URL khuôn khổ của bạn. Vì vậy, URL của trang khuôn khổ trông tựa như example.com/carget/carget-name
Yoast phục vụ nhu yếu cho bạn tùy chọn để loại khuôn khổ từ URL khuôn khổ. Nếu bạn chọn Remove, cùng một URL sẽ trông tựa như example.com/carget-name
Nhìn URL trông thật thật sạch, phải không?
Archives ( Lưu trữ )
Nếu bạn là tác giả duy nhất của blog, bạn nên vô hiệu hóa tài liệu tàng trữ của tác giả để tránh những yếu tố nội dung trùng lặp.
Đối với những blog nhiều tác giả, bạn cũng trọn vẹn có thể được cho phép nó lập chỉ mục những trang tác giả của website của bạn.
Theo như tàng trữ ngày tháng, tốt hơn là giữ cho nó bị vô hiệu hóa. Ngoài ra, bạn không cần tiến hành bất kỳ thay đổi nào so với những trang đặc biệt quan trọng.
Breadcrumbs
Bạn trọn vẹn có thể đã thấy một chiếc gì đó như sau trên một số trong những website:
Và đấy là cách phần URL của cùng một trang trong Google:
Nó được gọi là Breadcrumbs .
Đây là một loại điều phối giúp quý khách truy vấn của bạn biết họ hiện giờ đang ở đâu trên website của bạn. Điều này cũng tốt cho SEO website của bạn vì trình tích lũy công cụ tìm kiếm trọn vẹn có thể hiểu thứ bậc của website của bạn.
Bạn trọn vẹn có thể thêm Breadcrumbs vào website của tớ bằng phương pháp bật tùy chọn.
Plugin này cũng rất được cho phép bạn tùy chỉnh những mẩu bánh mì. Giống như ví dụ, bạn cũng trọn vẹn có thể quyết định hành động xem bạn muốn muốn trang ở đầu cuối là văn bản thường thì hay văn bản in đậm.
Trong Phân loại để hiển thị trong Breadcrumbs cho những loại bài đăng , bạn nên lựa chọn Danh mục cho những loại bài đăng.
Tuy nhiên, có một yếu tố. Để hiển thị Breadcrumbs trên website của bạn, bạn phải đặt một vài dòng mã trong chủ đề của tớ. Trang web Yoast lý giải rõ ràng làm thế nào để làm điều này .
Nếu bạn không tự do với việc sửa đổi mã nguồn, vui lòng yêu cầu nhà tăng trưởng chủ đề tương hỗ bạn. Ngoài ra, một số trong những chủ đề WordPress thời thượng đi kèm theo với tính năng Breadcrumbs. Trong những trường hợp như vậy, bạn nên tắt tùy chọn này.
RSS
Tab ở đầu cuối của trang Xuất hiện Seach là RSS . Tại đây bạn cũng trọn vẹn có thể quyết định hành động nội dung sẽ xuất hiện ở đầu và cuối nội dung bài viết trong nguồn cấp tài liệu RSS của bạn.
Tài muốn thêm giá trị này vào thời điểm cuối mỗi bài đăng – The post %% POSTLINK %% appeared first on %% BLOGLINK %%.
Tại sao nó lại quan trọng? Nếu ai đó sử dụng (hoặc đánh cắp) nội dung của bạn từ nguồn cấp tài liệu của bạn, thì link đến bài đăng gốc và link website của những bạn sẽ tiến hành thêm vào thời điểm cuối trang của mình.
Được chứ! Chúng Tài đã hoàn thành xong với setup Giao diện tìm kiếm.
Trước khi chuyển sang phần Xã hội ( SEO -> Social ), KHÔNG quên lưu những thay đổi.
Social
Truyền thông xã hội rất quan trọng so với bất kỳ doanh nghiệp. Vì vậy, bạn nên Đk tên thương hiệu của bạn trên những social phổ cập.
Dù sao, hãy kiểm tra những tùy chọn trên trang Cài đặt Social ( SEO -> Social ):
Accounts
Tài đã thêm những hồ sơ xã hội trong lúc sử dụng trình hướng dẫn thông số kỹ thuật kỹ thuật. Nếu bạn muốn muốn thêm hoặc thay đổi bất kể điều gì, bạn cũng trọn vẹn có thể làm điều này ở đây.
Facebook
Facebook và Pinterest sử dụng siêu tài liệu Open Graph để lấy tiêu đề, mô tả và hình ảnh nổi trội khi ai đó san sẻ link nội dung bài viết của bạn trên những website này.
Do đó, bạn nên bật tài liệu meta Thêm biểu đồ mở :
Một điều nữa:
Nếu bạn KHÔNG sử dụng trang chủ tĩnh, những bạn sẽ thấy setup Frontpage tại đây. Điều này được cho phép bạn quyết định hành động điều gì xẩy ra khi ai đó san sẻ URL trang chủ của bạn trên Facebook hoặc Pinterest.
Bạn nên thêm một hình ảnh (1200 x 630 px) cho trang chủ của tớ, nếu không, Facebook sẽ chọn ngẫu nhiên một hình ảnh từ website của bạn. Bạn trọn vẹn có thể giữ tiêu đề và mô tả trống – tiếp sau đó nó sẽ lấy tiêu đề SEO và mô tả meta của trang chủ của bạn.
Tuy nhiên, nếu người mua đang sử dụng trang đầu tĩnh cho website của tớ, những bạn sẽ không còn nhận được những tùy chọn này. Bạn sẽ phải truy vấn trang mà bạn đang sử dụng làm trang tĩnh và sửa đổi setup Facebook tại đó.
Cuối cùng, bạn cũng trọn vẹn có thể thêm một hình ảnh (1200 x 630 px) trong phần Cài đặt mặc định . Điều này sẽ xuất hiện trên những bài đăng và những trang không tồn tại hình ảnh. Nếu để trống, Facebook sẽ chọn ngẫu nhiên một hình ảnh từ website của bạn.
Twitter
Giống như Facebook, Twitter cần một số trong những mã để lấy tài liệu từ website của bạn. Mã này được gọi là Twitter Thẻ Meta Data. Bạn nên kích hoạt tùy chọn này:
Bạn cũng trọn vẹn có thể quyết định hành động xem bạn có mong ước Twitter hiển thị một hình ảnh nổi trội lớn với bản tóm tắt bài đăng của bạn hay là không.
Chọn một trong những bạn thích. Cá nhân, Tài thích những hình ảnh nổi trội lớn vì nó thu hút sự để ý của người tiêu dùng.
Pinterest
Bạn trọn vẹn có thể sử dụng tùy chọn này để xác minh website của tớ với Pinterest nếu người mua chưa tiến hành.
Chỉ cần tuân theo tiến trình sau:
Chuyển đến trang Cài đặt Pinterest và nhấp vào Hồ sơ.Thêm URL website của bạn vào trường website và nhấp vào Xác nhận website.Sao chép giá trị thẻ meta, nhưng không ngừng nghỉ hoạt động giải trí và sinh hoạt sổ bật lên.Dán giá trị vào hộp xác nhận Pinterest do Yoast phục vụ nhu yếu và nhấp vào Lưu Thay đổi.Bây giờ hãy quay trở lại Pinterest, nhấp vào Kết thúc và tiếp sau đó Lưu Thay đổi.Vì vậy, Tài đã hoàn thành xong toàn bộ những setup của Social . Hãy chuyển sang phần Tools.
Tools
Plugin Yoast phục vụ nhu yếu một số trong những công cụ mạnh mẽ và tự tin để hỗ trợ cho bạn thuận tiện và đơn thuần và giản dị tiến hành môi trường sống đời thường. Điều này gồm có trình sửa đổi tệp robot.txt & .htaccess, trình sửa đổi tiêu đề & mô tả hàng loạt và tùy chọn nhập và xuất SEO.
Import và Export
Nếu trước đó bạn đã sử dụng một plugin SEO khác ví như All in one SEO Pack hoặc Jetpack SEO, thì bạn cũng trọn vẹn có thể sử dụng tùy chọn Nhập từ những plugin SEO khác để nhập setup hiện có vào Yoast.
Không chỉ vậy, bạn cũng trọn vẹn có thể nhập hoặc xuất setup Yoast để sử dụng tương tự trên những website khác.
Trình sửa đổi tệp được cho phép bạn sửa đổi những tệp robots.txt và .htaccess của website của bạn.
Tệp Robots.txt xác lập trang nào trình tích lũy công cụ tìm kiếm nên và tránh việc truy vấn, trong lúc .htaccess là tệp sever.
Bạn trọn vẹn có thể tuân theo hướng dẫn robot.txt và hướng dẫn .htaccess để biết thêm thông tin.
Trong trường hợp bạn muốn muốn sửa đổi tệp robot.txt, trước tiên bạn phải tạo tệp đó:
Bây giờ những bạn sẽ trọn vẹn có thể sửa đổi cả hai tệp robots.txt và .htaccess. Nhưng hãy nhớ là lưu những thay đổi sau khoản thời hạn toàn bộ chúng ta hoàn thành xong.
Bulk Editor
Công cụ này được cho phép bạn thay đổi tiêu đề SEO và mô tả meta của toàn bộ những bài đăng và trang của bạn mà không cần thiết phải mở từng trang riêng lẻ. Điều này tiết kiệm ngân sách thật nhiều thời hạn quý báu của bạn.
Premium
Yoast có phiên bản thời thượng của plugin SEO này. Bạn trọn vẹn có thể thêm nhiều từ khóa triệu tập (tối đa 5) nếu người mua đang sử dụng phiên bản thời thượng.
Một số tính năng khác là:
Quản lý redirect ( quan trọng )Xem trước SocialGợi ý link nội bộ ( quan trọng )Hỗ trợ thời thượng 24X7Không quảng cáoYoast cũng phục vụ nhu yếu một số trong những tiện ích mở rộng SEO thời thượng như SEO địa phương, SEO video, SEO tin tức và SEO địa phương cho WooC Commerce.
Bạn trọn vẹn có thể vào SEO -> Premium và tìm thêm thông tin về những thành phầm này.
Dù sao, hiện giờ bạn cũng trọn vẹn có thể vui mừng nhẹ vì bạn đã thông số kỹ thuật kỹ thuật thành công xuất sắc plugin.
Cách sử dụng Plugin Yoast SEO – Đúng cách
Trong phần này, những bạn sẽ tìm hiểu cách tối ưu hóa những bài đăng và trang trên website của tớ cho những công cụ tìm kiếm và cho những trang truyền thông xã hội như Facebook và Twitter.
Tìm hiểu phía dưới
Khi bạn tạo một bài đăng, trang hoặc một bài đăng tùy chỉnh, Yoast được cho phép bạn viết tiêu đề SEO và mô tả meta cho họ. Nó cũng phục vụ nhu yếu những tính năng khác ví như phân tích nội dung, phân tích kĩ năng đọc và setup xã hội.
Các tùy chọn này còn có sẵn trong hộp meta Yoast SEO, nằm phía dưới trình sửa đổi trực quan:
Tối ưu hóa nội dung – Phân tích từ khóa & kĩ năng đọc
Công cụ tối ưu hóa nội dung là USP của plugin này.
Tại đây, bạn cũng trọn vẹn có thể thêm tiêu đề SEO và mô tả meta về nội dung của tớ bằng phương pháp nhấp vào nút Chỉnh sửa đoạn trích . Sau khi hoàn thành xong, bạn cũng trọn vẹn có thể xem trước nội dung bài viết sẽ ra làm thế nào trong kết quả tìm kiếm trên máy tính để bàn và thiết bị di động.
Công cụ này được cho phép bạn thêm một từ khóa triệu tập và đã cho toàn bộ chúng ta biết mức độ tối ưu hóa nội dung của bạn cho từ khóa đó. Nó cũng tiếp tục đề xuất kiến nghị những gì nên phải được tiến hành để làm cho nó thậm chí còn còn tốt hơn.
Không chỉ vậy, plugin còn kiểm tra xem nội dung của bạn cũng trọn vẹn có thể đọc được ra làm thế nào, dựa vào một số trong những tham số.Một từ khóa triệu tập là gì?
Từ khóa trọng tâm là một từ khóa hoặc cụm từ mà bạn muốn muốn nội dung bài viết của tớ được xếp hạng trong Google và những công cụ tìm kiếm khác.
Để tìm từ khóa triệu tập (hoặc tiềm năng) hoàn hảo nhất cho nội dung của bạn, bạn cũng trọn vẹn có thể sử dụng những công cụ nghiên cứu và phân tích từ khóa như Google Keyword Planner, KW Finder hoặc Ahrefs . Keyword everywhere và Tìm kiếm tương quan của Google cũng là những nơi tuyệt vời để lấy ý tưởng từ khóa.
Phân tích từ khóa
Khi bạn viết xong nội dung của tớ, hãy thêm từ khóa trọng tâm của bạn vào hộp Yoast SEO.
Khi bạn tiến hành điều này, plugin sẽ phân tích nội dung của bạn dựa vào từ khóa tiềm năng và sẽ đưa ra một văn bản báo cáo giải trình như sau:
Màu xanh lá cây là tốt.
Bạn chỉ việc triệu tập vào những điểm red color và màu cam. Cố gắng tinh chỉnh nội dung bài viết của bạn một chút ít và đảm bảo nó được tối ưu hóa đúng.
Sau đấy là những điểm mà Yoast SEO sẽ xem xét:
Bạn phải thêm từ khóa trọng tâm của bạn trong nội dung bài viết của bạn tối thiểu một lầnTừ khóa trọng tâm sẽ xuất hiện trong đoạn thứ nhất của bài viếtTiêu đề phải gồm có từ khóa tiềm năng và nó sẽ xuất hiện ở đầuĐộ dài tiêu đề phải nằm trong tầm từ 45 đến 60 ký tựBạn nên thêm hình ảnh vào nội dung bài viết của bạnThêm từ khóa của bạn vào thẻ ALT của (tối thiểu) một trong những hình ảnhBạn nên thêm link nội bộ bất kể nơi nào phù hợpBạn tránh việc link đến một số trong những website khác với từ khóa tiềm năng của bạnThêm link đến nội dung bài viết của một số trong những website có thẩm quyền trong nội dung của bạn, nếu có thểMật độ từ khóa nên nằm trong tầm từ 0,5% đến 2,5% (tốt hơn là giữ nó dưới 1%)Từ khóa sẽ xuất hiện trong (những) tiêu đề phụ – tối thiểu một lầnBạn tránh việc sử dụng cùng một từ khóa triệu tập trong một nội dung bài viết khácMô tả meta của nội dung bài viết phải gồm có từ khóaĐộ dài của mô tả meta phải nằm trong tầm từ 120 đến 156 ký tựTừ khóa tiềm năng phải có trong URL hoặc permalink của bài viếtCác permalink tránh việc chứa những từ dừngĐộ dài của nội dung bài viết nên to nhiều hơn 300 từNội dung nền tảng Nội dung nền tảng là những nội dung bài viết quan trọng nhất trên website của bạn. Họ được nghiên cứu và phân tích tốt và đa phần, về một chủ đề rộng.
Plugin này được cho phép bạn chọn xem nội dung bài viết liệu có phải là nội dung bài viết nền tảng hay là không. Khi bạn làm điều này, Yoast kiểm tra nội dung bài viết của bạn dựa vào một số trong những tiêu chuẩn rõ ràng.
Ví dụ, nội dung bài viết nền tảng của bạn phải dài tối thiểu 900 từ so với những nội dung bài viết thường thì trọn vẹn có thể là 300 từ.
Phân tích kĩ năng đọc
Viết quảng cáo SEO tốt không phải là về độ dài nội dung và thêm từ khóa.
Bạn nên triệu tập vào fan hâm mộ của tớ nhiều hơn thế nữa những công cụ tìm kiếm chính vì con người (chứ không phải robot) sẽ tương hỗ cho bạn tăng trưởng doanh nghiệp của tớ.
Nhờ tính năng Phân tích kĩ năng đọc, bạn cũng trọn vẹn có thể kiểm tra mức độ dễ đọc của nội dung bài viết của tớ. Điều này sẽ tương hỗ cho bạn cải tổ nội dung của tớ – cho khắp khung hình đọc và công cụ tìm kiếm.
Giống như phân tích từ khóa, bạn cũng trọn vẹn có thể nhận được những viên đạn red color và màu cam trên tab phân tích kĩ năng đọc.
Nếu trọn vẹn có thể, hãy nỗ lực sửa đổi nội dung của bạn để sở hữu được những viên đạn màu xanh lá cây. Tuy nhiên, nó không bắt buộc. Tài sẽ lý giải tại sao trong một khoảnh khắc.
Dưới đấy là một ví dụ về phân tích kĩ năng đọc:
Sau đấy là một số trong những điểm mà plugin này xem xét:
Bạn nên có tiêu đề phụ trong nội dung bài viết của bạnMột phân nhóm trọn vẹn có thể được theo sau bởi tối đa 300 từĐừng khởi đầu 3 câu liên tục trở lên với cùng một từHơn 30% số câu nên có từ hoặc cụm từ chuyển tiếpKhông viết đoạn văn dài – khuyến nghị 2 đến 3 câu mỗi đoạnTối đa 25% số câu trong bản sao của bạn cũng trọn vẹn có thể có hơn 20 từTối đa 10% số câu trọn vẹn có thể được viết bằng giọng bị độngBài viết của bạn nên có điểm dễ đọc Flesch từ 60 trở lênĐừng để bị ám ảnh với những dấu tick màu xanh
Các điểm được đề cập trong phần phân tích Từ khóa và Khả năng đọc chỉ để tìm hiểu thêm. Nó sẽ tương hỗ cho bạn cải tổ kĩ năng đọc và SEO trên trang của nội dung bài viết của bạn.
Tuy nhiên, hãy nhớ một điều – KHÔNG thiết yếu (hoặc, nếu Tài nói không bắt buộc) để sở hữu được viên đạn màu xanh lá cây cho toàn bộ những điểm.
Để Tài cho bạn một vài ví dụ:
Trong nội dung bài viết này, Trình hướng dẫn thông số kỹ thuật kỹ thuật tiêu đề phụ và Bảng điều khiển và tinh chỉnh tìm kiếm chứa nhiều hơn thế nữa 300 từ được đề xuất kiến nghị. Do đó Tài nhận được một viên đạn ĐỎ trong phân tích kĩ năng đọc:
Tuy nhiên, điều này là thiết yếu vì Tài phải lý giải từng bước. Ngoài ra, không tồn tại nguyên do để thêm một phân nhóm khác.
Một lần nữa, nội dung bài viết của bạn cũng trọn vẹn có thể không tồn tại từ khóa trọng tâm ở đầu tiêu đề. Vì vậy, đừng lo ngại về điều này – không phải lúc nào thì cũng trọn vẹn có thể làm điều này.
Phần kết luận:
Bạn không cần thiết phải lừa plugin hoặc thay đổi mọi thứ chỉ vì mục tiêu nhận được đạn xanh .
Hãy tự nhiên. Viết cho con người và không cho công cụ tìm kiếm . Và trong quy trình này, hãy nỗ lực tuân theo phía dẫn và đạt được đạn xanh nếu người mua cũng trọn vẹn có thể.
Social
Khi bạn đã tối ưu hóa bài đăng của tớ cho những công cụ tìm kiếm, bạn cũng trọn vẹn có thể chuyển sự để ý của tớ sang setup xã hội:
Phần này được cho phép bạn viết những tiêu đề và mô tả rất khác nhau cho Facebook và Twitter. Và nếu người mua sử dụng Yoast SEO Premium, bạn thậm chí còn trọn vẹn có thể xem trước bài đăng của tớ sẽ ra làm thế nào trên những trang truyền thông xã hội này.
Ngoài ra, bạn cũng trọn vẹn có thể sử dụng những hình ảnh đặc trưng rất khác nhau cho Facebook và Twitter.
Tài định hình và nhận định cao nó vì những social rất khác nhau sử dụng những kích cỡ hình ảnh rất khác nhau. Và hình ảnh đặc trưng mặc định của bạn cũng trọn vẹn có thể không hoạt động giải trí và sinh hoạt hoàn hảo nhất với những website đó.Lưu ý: Kích thước hình ảnh được đề xuất kiến nghị cho Facebook là 1200 x 630 px và Twitter là 1024 x 512 px .
Bạn trọn vẹn có thể sử dụng ứng dụng như Photoshop hoặc những website sửa đổi hình ảnh miễn phí để tạo những phiên bản rất khác nhau của hình ảnh nổi trội của bạn.
Cá nhân Tài sử dụng Canva . Nó là miễn phí và có thật nhiều tính năng. Họ cũng luôn có thể có một gói thời thượng bằng phương pháp sử dụng mà bạn cũng trọn vẹn có thể tạo hình ảnh cho những social rất khác nhau chỉ bằng một cú nhấp chuột.
Điều gì xẩy ra nếu người mua giữ những trường này trống?
Trong trường hợp đó, tiêu đề gốc, mô tả meta và hình ảnh đặc trưng của nội dung bài viết của những bạn sẽ tiến hành sử dụng. Và nếu người mua không tồn tại hình ảnh nổi trội cho nội dung bài viết của tớ, thì hình ảnh ngẫu nhiên từ nội dung bài viết của những bạn sẽ tiến hành sử dụng.
Advanced
Tab ở đầu cuối là Advanced.
Như tên đã cho toàn bộ chúng ta biết, bạn cũng trọn vẹn có thể mong đợi một số trong những công cụ nâng cao ở đây:
Cho phép công cụ tìm kiếm hiển thị Bài đăng này trong kết quả tìm kiếm?
Nó được đặt thành Có theo mặc định, điều này tức là trang của những bạn sẽ xuất hiện trong những công cụ tìm kiếm.
Tuy nhiên, trong một số trong những trường hợp, bạn cũng trọn vẹn có thể muốn noindex hoặc ẩn một trang khỏi Google.
Giả sử, bạn có một trang và chỉ muốn người tiêu dùng và người hâm mộ truy vấn nó. Trong trường hợp đó, chọn KHÔNG và nó sẽ ngăn trang đó hiển thị trong kết quả tìm kiếm.
Công cụ tìm kiếm có nên theo link trên bài này?
Nếu bạn đặt thành KHÔNG, trình tích lũy công cụ tìm kiếm sẽ KHÔNG theo những link trên trang đó. Theo mặc định, nó được đặt thành Có và nó được khuyên dùng trong hầu hết những trường hợp.
Robot nâng cao
Như tên đã cho toàn bộ chúng ta biết, phần Meta Robots Advanced của plugin này được cho phép bạn tiến hành những công cụ SEO nâng cao.
Nếu bạn giữ hộp văn bản trống, thì trang hoặc bài đăng của những bạn sẽ tiến hành những công cụ tìm kiếm lập chỉ mục và không tồn tại số lượng giới hạn nào sẽ tiến hành tiến hành.
Trong trường hợp bạn muốn muốn thêm setup meta nâng cao vào trang này, những bạn sẽ phải nhấp vào hộp văn bản để sở hữu 3 tùy chọn. Hãy để Tài lý giải từng người trong số họ:
Không có chỉ mục hình ảnh – Nó ngăn công cụ tìm kiếm lập chỉ mục hình ảnh trên một trang.Không tàng trữ – Tùy chọn tiếp theo là Không tàng trữ. Chọn tùy chọn này sẽ ngăn công cụ tìm kiếm hiển thị bản sao được lưu trong bộ nhớ cache của trang của bạn.Không có đoạn trích – Ngăn Google hiển thị đoạn trích hoặc mô tả trang trong kết quả tìm kiếm.Phần nâng cao Yoast Meta Robots dành riêng cho những người dân có kinh nghiệm tay nghề về SEO. Vì vậy, bạn không cần thay đổi bất kể điều gì ở đây trừ khi toàn bộ chúng ta biết bạn đang làm gì.
Tiêu đề Breadcrumbs
Bạn muốn sử dụng một tiêu đề tùy chỉnh cho Breadcrumbs? Bạn trọn vẹn có thể thêm nó ở đây.
Tiêu đề nội dung bài viết (không phải tiêu đề SEO) sẽ tiến hành sử dụng nếu người mua để trống ô này.
URL Canonical
Bạn có mong ước trang hiện tại trỏ đến phiên bản Canonical không? Sau đó sử dụng hộp này để thêm URL chuẩn. Nếu không, bạn nên để trống.
Khoan đã ! URL Canonical là gì?
Nói, bạn có hai trang:
http://example.com/what-is-canonical-urlhttp://example.com/docs/what-is-canonical-url
Các trang này còn có cùng một nội dung, nhưng vì một số trong những nguyên do, bạn muốn muốn giữ cả hai.
Bây giờ, điều này sẽ không tốt cho SEO và website của bạn cũng trọn vẹn có thể bị Google phạt vì những yếu tố trùng lặp nội dung.
Vì vậy, chọn trang quan trọng (hoặc chính tắc) giữa hai trang và thêm thẻ rel = canconical vào trang khác (phiên bản không chính tắc).
Nhờ có Yoast, bạn không phải thêm thủ công. Chỉ cần chuyển đến tab nâng cao của trang không chính tắc và thêm URL chính tắc .
Mặc dù quý khách truy vấn của bạn vẫn sẽ thấy cả hai trang, những công cụ tìm kiếm sẽ coi chúng là một và sẽ ưu tiên cho phiên bản chính tắc.
Bạn cũng trọn vẹn có thể sử dụng setup này nếu người mua xuất bản lại một nội dung bài viết từ một website khác. Chỉ cần thêm URL gốc vào hộp URL chuẩn và bạn đã sẵn sàng.Mẹo: Trong hầu hết những trường hợp, bạn tránh việc thay đổi setup của phần Nâng cao.
Chú thích
Tài đã nỗ lực rất là để lý giải cách thiết lập plugin Yoast SEO đúng chuẩn. Ngoài ra, Tài đã lý giải những thuật ngữ quan trọng và chỉ cho bạn cách sử dụng plugin SEO này đúng phương pháp dán.
Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng, hãy san sẻ nội dung bài viết này với bạn hữu và những người dân theo dõi của bạn. Ngoài ra, hãy cho Tài biết trong phần phản hồi nếu người mua có bất kỳ vướng mắc nào.
Làm thế nào để Yoast chồng lên cạnh bên những người dân khác? Bảng này sẽ tương hỗ cho bạn thuận tiện và đơn thuần và giản dị so sánh những tùy chọn plugin SEO của tớ.
Plugin SEO WordPressGiá cảNhững lợi íchHạn chếYoast SEO– Yoast SEO Premium là lựa chọn của TàiTùy chọn miễn phí và trả phí (Yoast SEO Premium yêu cầu một khoản phí một lần cho một giấy phép website)Một giải pháp SEO toàn bộ trong một thực sựCài đặt trọn vẹn có thể phức tạp cho những người dân mới khởi đầu và bạn cũng trọn vẹn có thể cần một tiện ích mở rộng hoặc plugin bổ trợ update để hoạt động giải trí và sinh hoạt với website của mìnhAll in One SEO PackMiễn phí và trả tiền(Phiên bản Pro yêu cầu phí một lần cho một giấy phép website duy nhất)Rất thân thiện với những người mới bắt đầuHầu hết những hiệu suất cao được dành riêng cho phiên bản Pro trả phíThe SEO FrameworkMiễn phíHỗ trợ miễn phí cho WooC Commerce và những trang tùy chỉnh khácThiết lập phức tạp, không thân thiện với những người mới bắt đầuSEOPressMiễn phí và trả tiền(SEOPress Pro yêu cầu ngân sách tương đối thấp mỗi năm cho những website không số lượng giới hạn)Bạn không cần thêm plugin để nó hoạt động giải trí và sinh hoạt với những website hoặc phương tiện đi lại khácThiếu thật nhiều hiệu suất cao được tìm thấy trong những plugin khácRank MathMiễn phíGiao diện rất thật sạch và dễ điều hướngPlugin trẻ với nhiều lỗi và sửa chữaBạn còn tips nào hay về thiết lập Yoast SEO, đừng ngại san sẻ phía dưới nhé !
0
0
votes
Article Rating
Review
Cách sử dụng Plugin Yoast SEO cho WordPress: Hướng dẫn 2020
?
Một số hướng dẫn một cách rõ ràng hơn về đoạn Clip
Cách sử dụng Plugin Yoast SEO cho WordPress: Hướng dẫn 2020
tiên tiến và phát triển nhất .
Chia SẻLink Download
Cách sử dụng Plugin Yoast SEO cho WordPress: Hướng dẫn 2020
miễn phí
Bạn đang tìm một số trong những ShareLink Tải
Cách sử dụng Plugin Yoast SEO cho WordPress: Hướng dẫn 2020
Free.
#Cách #sử #dụng #Plugin #Yoast #SEO #cho #WordPress #Hướng #dẫn